Hâm nóng giấc mơ Cờ Vàng VNCH?

Lê Quốc Trinh
Tác giả gửi đến DienDanCTM

Từ mấy tuần qua, một ông Jonathan London nào đó ở bên Hoa Kỳ (Hong Kong) đột nhiên hứng khởi viết bài tham gia tranh luận với người Việt hải ngoại về hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Lúc đầu, vì nghĩ rằng đây là chuyện nội bộ của người Việt Nam với nhau nên tôi không quan tâm nhưng sau nhiều loạt bài ông viết, và do người dịch đưa vào các Trang Mạng VN, nên tôi đành xin phép có ý kiến với ông Jonathan, như sau:

1)- Rằng lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của một chính thể tốt đẹp ở miền Nam VN (VNCH) từ 1955 đến 1975, có xuất xứ xa xưa từ thời phong kiến nhà Nguyễn và màu vàng là màu tượng trưng cho ý chí quật cường của dân tộc Lạc Việt. Đây không phải là một giấc mơ mà là một thực thể có quá trình lịch sử lâu dài gắn bó với nòi giống Lạc Hồng;

2)- Rằng hai chính thể VNCH I và II tuy không sống thọ lâu dài, chỉ mới 20 năm tuổi, nhưng nó đã phôi thai một nền móng dân chủ tự do thật sự do nhân dân miền Nam chung sức kiến tạo, cao thượng tốt đẹp hơn chế độ XHCN của miền Bắc áp đặt từ 30/04/1975. Sự thật này do chính miệng những nhà "cách mạng lão thành MTGPMN" thú nhận, sau 38 năm cưỡng chiếm miền Nam;

3)- Rằng trở về với lá cờ vàng ba sọc đỏ là trở về với công lý, đem ánh sáng công lý rửa sạch mọi tội lỗi vô căn cứ mà nhà cầm quyền Hà Nội cố tình kết án nguời dân miền Nam ngay từ ngày thành lập MTGPMN (12/1960). Những bản án mà CS Bắc Việt đổ lên đầu người dân miền Nam như: phản động, phản quốc, tay sai ngoại bang HK, bù nhìn, nguỵ quân, nguỵ quyền ...giờ này sau 38 năm thống trị đã hiển lộ chính là bộ mặt thật của tập đoàn lãnh đạo ĐCS và Nhà nước VN XHCN. Do đó lá cờ đỏ sao vàng của họ áp đặt không có chính nghĩa, không còn một chút lý do để tồn tại trên mảnh đất VN;

4)- Rằng cờ vàng ba sọc đỏ chưa hề dính máu dân lành VN, chưa hề chịu nhục nhã đê hèn quỳ gối truớc quân xâm lược TQ (hãy nhớ lại trận hải chiến HS năm 1974). Ngược lại lá cờ đỏ sao vàng đã từng nhuốm máu dân lành trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, trong vụ án Nhân Văn Giai Phẩm, trong các trại Học Tập Cải Tạo, trong hai cuộc chiến tranh biên giới, nhục nhã nhất là hình ảnh quy hàng của 64 lính hải quân bị hạm đội TQ sát hại trong trận chiến Gạc Ma bảo vệ Hoàng Sa năm 1988. Còn cờ đỏ sao vàng là còn chấp nhận quân xâm lược TQ uy hiếp dân lành VN, chấp nhận thân phận một chế độ nô dịch cho ngoại bang phương Bắc. Cờ đỏ sao vàng là tượng trưng cho một chủ nghĩa CS vô nhân bản, phản khoa học, độc tài, độc đảng áp đặt trên đầu nhân dân VN, là nguy cơ biến đất nước VN thành một quận lỵ của TQ (hãy xem hình ảnh các em thiếu nhi cầm cờ TQ 6 sao chào đón ông Tập Cận Bình năm 2012 thì rõ).

Kết luận:
Lá cờ vàng ba sọc đỏ không còn là một giấc mơ, mà chính là một lý tưởng cao đẹp mà toàn dân VN từ trong đến ngoài nước sẽ chung vai sát cánh kiến tạo lại một chính thể tươi đẹp dựa trên nền móng căn bản của VNCH thời xưa.
Lá cờ vàng ba sọc đỏ chính là biểu tượng của tinh thần bất khuất, của một chính thể dân chủ tự do, đa nguyên, đa đảng, Tam Quyền phân lập thực sự. Đề nghị ai đó dịch bài phản hồi này lại cho ông Jonathan London được biết sự thật.

Cám ơn nhiều,
Lê Quốc Trinh, Canada (27-05-2013)

2 comments:

Lính VNCH chết rồi nhưng chưa Chôn ( Vì Lá Cờ vàng còn đó bay khắp bốn phương, chánh nghỉa cũng còn đó..)
Cộng sản còn đó nhưng như đã chết vì không có chánh nghĩa, Mọi người dân đều muốn ra đi.40 năm trôi qua rồi mà người dân cứ trốn ra đi..qua Úc.Đúng là cây cột đèn biết đi nó cũng đi..

Tôi đã xem bài của ông Jonathan nào đó cũng hơn tuần nay rối, bưc bội vô cùng ,nhưng chưa tìm ra địa chỉ để phản hồi ,nay đọc được trang này ,xin cảm ơn tác giả Lê quốc Trinh đã trùng hợp với suy nghĩ của tôi .Cả thời niên thiếu của tôi là khoảng thời gian hạnh phúc ,không biết giận dữ ,không biết hận thù ,mỗi buổi sáng ngẫu nhiên đi qua một cơ quan hay một trường học nào đó ,đang trỗi Quốc Ca , chúng tôi đều dừng lại ,nghiêm trang nhìn Quốc Kỳ VÀNG BA SỌC ĐỎ đang được kéo lên phấp phới bay trong gió .Đến sau này tham gia quân đội ,lá cờ VÀNG BA SỌC ĐỎ ,vẫn luôn hiện diện trong tâm trí và trái tim của tôi ,và chắc chắn đến cuối cuộc đời. Cho nên tôi mong rằng những người không hiểu rõ lịch sử ,đừng xúc phạm dến điều thiêng liêng của chúng tôi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More