Blogger Điếu Cày tuyệt thực sang ngày 37 - Câu trả lời của Bộ Công an là im lặng, lẩn

Vân Quang
Hôm nay 29/7/2013, blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tuyệt thực sang ngày thứ 37 tại trại giam số 6 Bộ Công an ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đến nay vẫn chưa có nguồn tin nào từ cơ quan có thẩm quyền về tình trạng sức khỏe của tù  nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

Theo lời hẹn, sáng nay thứ Hai 29/7, trong trời mưa tầm tã chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng cùng một số blogger tại Hà Nội đã đến Thanh tra bộ Công an để nhận kết quả trả lời về yêu cầu giải quyết khẩn cấp vụ tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải tuyệt thực

Câu trả lời của Thanh tra bộ Công an đó là thông báo gửi anh Nguyễn Trí Dũng với nội dung “đã
chuyển đơn trên đến đồng chí tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp, bộ công an để xem xét, giải quyết”.

Gia đình mang  bản thông báo đến trụ sở tổng cục 8 bộ Công an
Tại đây hai mẹ con chị Tân lại bị công an làm khó. Sau cuộc đấu tranh quyết liệt của mọi người hai mẹ con chị Tân được đưa vào phòng dân chờ đợi việc giải quyết đơn.

Kết qủa chị  Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng nhận được một tờ giấy xác nhận của cán bộ tiếp dân với nội dung  :

"Hôm nay ngày 29/7/2013. Tôi cán bộ tiếp công dân tổng cục VIII tại phòng tiếp dân tổng cục tiếp nhận đề nghị của anh Nguyễn Trí Dũng gặp ông tổng cục trưởng về việc đơn thư khiếu nại phạm nhân Nguyễn Văn Hải đang chấp hành án tại trại giam số 6. Tôi đã báo cáo lãnh đạo. Lãnh đạo tổng cục trong tuần này đi vắng. Khi nào lãnh đạo sắp xếp được lịch thông báo anh Dũng sau.
Cán bộ tiếp dân
Nguyễn Văn Diễn"

Hai mẹ con chị Tân và mọi người ra về trong thất vọng và lo âu cho tính mạng không rõ sống chết ra sao của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Từ Hà Nội, blgger Nguyễn Chí Đức đã kể lại với phóng viên Vân Quang như sau :

Mời nghe chia sẻ của anh Nguyễn Chí Đức tại đây:

1 comments:

1 lũ khốn nạn, sao cháu Dũng ko xé nát biên bản đó ra và đánh què cẳng thằng tiếp dân mất dạy ấy. Sao tất cả không đồng thanh chửi rủa, tát vào mặt cho nó sợ ? Cứ im lặng thụ động để lũ chó nhờn...

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More