Đến chết cái nết “mị dân, láo phét” vẫn còn!

DN99 - TTYN
Nguyễn Thanh Sơn

Trong chuyến đi Hoa Kỳ để gặp Tổng thống Obama ông chủ tịch Nhà nước Việt nam Trương Tấn Sang hôm 25/7/2013 đã được bà con Việt kiều hải ngoại "đón tiếp" bằng hàng cờ vàng ba sọc đỏ với những tiếng mắng mỏ thậm tệ, không tiếc lời diễn tả . Đáp trả lại việc làm của bà con Việt kiều hải ngoại , ông Nguyễn Thanh Sơn, người cũng là Chủ nhiệm ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, đã trả lời Phố Bolsa TV gây bức xúc mạnh mẽ trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại lẫn trong nước.

Lời ông Nguyễn Thanh Sơn ; “…Tôi cho rằng những biểu tình chống đối của bà con cô bác ở bên ngoài đối với Chủ tịch nước vừa qua nó chỉ là những hiện tượng tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không phải ai cũng muốn như vậy, có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt
động đó…”

Hỏi ông Sơn là ông có bằng chứng nào để chứng minh là có những người Việt hải ngoại chỉ vì đồng tiền , có những người Việt hải ngoại chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những biểu tình chống ông Trương Tấn Sang hay không ? Trong khi ấy nhiều người Việt đã tỏ bất bình với ông Sơn là sự thật thì ngược lại. Bà con đi biểu tình là ngoài cái tâm, những người đó có điều kiện kinh tế. Người ta bỏ công, còn bỏ tiền tự túc mua vé máy bay, khách sạn, chỗ ăn, chỗ ngủ, vv. Đó là chưa nói người ta mất thu nhập khi không đi làm. Đó là những người có kinh tế quá đủ và người ta có điều kiện đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đồng bào trong nước. Có người còn hỏi ngược lại ông Sơn rằng “tại sao ông Sơn không bỏ tiền ra để thuê người đi biểu tình ủng hộ và tại sao chỉ có biểu tình phản đối mà không có người ủng hộ mỗi khi lãnh đạo Việt Nam tới Hoa Kỳ” . 

Cũng xin nhắc lại Bản tin trưa ngày 05/08 /2012 trên đài truyền hình Hà Nội (HTV) đã vu cáo láo về cuộc biểu tình yêu nước sáng chủ nhật. Đài truyền hình Hà Nội đã bịa đặt như sau: “Đáng chú ý là trong cuộc tụ tập sáng nay, quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người biểu tình”. Đài truyền hình của tên tội đồ Trần Gia Thái và tay sai còn tiếp tục khẳng định “Bộ mặt thật cái gọi là biểu tình yêu nước đã bị lộ tẩy”. Đài này còn cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết và bằng chứng trong bản tin thời sự lúc 18:30 cùng ngày. Tuy nhiên, trong bản tin lúc 18:30 lại không hề cung cấp thêm bằng chứng về việc này. Như vậy, đây là một thông tin xuyên tạc của đài truyền hình Hà Nội nhằm ngăn chặn cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân, nhằm che đậy cuộc đàn áp, bắt bớ của cơ quan công an đối với người biểu tình yêu nước. Hiện tại ông Nguyễn Thanh Sơn cũng dùng luận điệu ấy để xuyên tạc , nói xấu bà con Việt kiều hải ngoại đúng là giống dòng , miệng lưỡi láo phét nhà sản y chang nhau đến chết vẫn còn.
Và ông Sơn tiếp ; “Cái hiện tượng mà còn đây đó chống đối cái chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tức là các quý vị, các bác, các anh, các chị còn cố tình giữ trong lòng mình một cái chút hận thù cuối cùng và tôi cho rằng là nó sẽ rất khó phai mờ nếu các bác, các anh, các chị, các quý vị không nhận thức được rõ một cái chân lý nó rất là sáng ngời đó là chúng ta phải đoàn kết, chúng ta phải hòa hợp, chúng ta phải hòa giải để chúng ta xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh.”

Thưa ông Sơn , chức danh “chủ tịch nước” ông chỉ áp đặt đối với người dân Việt trong nước chứ cộng đồng người Việt ở hải ngoại chẳng mấy ai thừa nhận ông Sang và nhà sản các vị là chủ tịch nước đâu nhé . Đừng đánh đồng để lái luận điệu mị dân , ru ngủ quốc tế một cách buồn cười như vậy . Sau biến cố 30/4/1975 , hàng triệu dân Việt bỏ nước ra đi . Họ đã gặp khó khăn , gian khổ muôn bề khi sống ở một đất nước không phải quê hương Việt nhưng có mấy ai quên cội nguồn dân tộc Việt , không yêu đất nước Việt . Hằng năm họ tiện tặn tiền bạc để gửi về quê hương Việt hòng góp sức góp công xây dựng quê hương Việt ngày một đẹp hơn , giúp dân Việt đỡ khó khăn nghèo khổ hơn . Nỗi đau dân Việt ở trong nước như thế nào người Việt hải ngoại đau như thế ấy , họ không hề vô cảm , đã làm tất cả để cảm thông , chia sẻ như vậy trong lòng dân Việt với nhau luôn có chân lý rất là sáng ngời đó là chúng ta phải đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau không cần ông Sơn phải nói . 

Dĩ nhiên người Việt dù ở trong hay ngoài nước đều không thể yêu thương , đoàn kết với bè lũ tham ô , tham nhũng làm nghèo đất nước Việt của dòng nhà sản , cướp đất cướp tài sản dân Việt . Còn hòa giải ư ? Hòa giải để làm gì khi mà cải cách ruộng đất từ năm 1954 - 1958 đã giết trăm ngàn dân Việt trong đó có nhiều người đã cống hiến toàn tâm toàn sức lực cho nhà sản các ông ? Hòa giải làm gì khi trước 1975 nhân danh chiêu bài “ giải phóng” đã ào ạt quân đôi tiến vào miền Nam lật đổ chính quyền Miền Nam lúc này đang dưới sự điều hành ,quản lý của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa ( VNCH ) , biến Sài Gòn từ “ Hòn Ngọc Viễn Đông” thành thành phố Hồ Chí Minh “ hạt sỏi Viễn Đông”. Sau 30/4/1975 , lớp con dân VNCH bị bắt phải bỏ nhà cửa , bỏ cuộc sống sung sướng phải đi tù cải tạo , đi kinh tế mới cực khổ và chết chóc tạo ra một lũ “ tư bản đỏ” cướp tiền cướp của nhân dân hòng thỏa mãn nhu cầu sống bản thân . Hòa giải làm gì khi ai ở trong nước người nào có cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH là bị xem như phản động . Hòa giải làm gì khi mà mình từng là đồng chí đồng đội với nhà Sản giờ biến thành dân oan lang thang ra Ba Đình khiến kiện chết nơi đất khách quê người . “Chúng ta hòa giải để chúng ta xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh” trừ khi nhà Sản không còn , đất nước và người dân Việt hoàn toàn dân chủ.

Lời ông Sơn tiếp:
“Tôi đã nói rất nhiều lần là vị thế của đất nước trên trường quốc tế hiện nay là rất vững chắc, rất có uy tín và rất ổn định, bạn bè quốc tế rất tôn trọng, kính nể đất nước Việt Nam, thì quý vị không có lý gì, đặc biệt quan hệ Việt – Mỹ đang phát triển, quý vị không có lý gì đứng ở ngang giữa đường quý vị ngăn cản quan hệ Mỹ – Việt. Điều đó chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực và rồi chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị là cản con đường hội nhập của Việt Nam và cản quá trình phát triển Mỹ – Việt mà họ đang mong muốn.”

Nhắc ông Sơn nhìn thấy rằng chuyến đi của ông Trương Tấn Sang qua Hoa Kỳ vừa qua cũng như ông Triết năm 2007 khi bước vào gặp ông Tổng thống Hoa Kỳ đều đi cửa sau chứ không được đi vào cửa chính , cũng không được đón tiếp nghi thức của một cấp Nhà nước . Rõ là đất nước Việt Nam , nhân dân Việt Nam với hình ảnh của các ông trên trường quốc tế rõ xấu hổ , nhục nhã . Người ta kính nể đất nước Việt Nam hay là nhà Sản ở đây là ông Sơn đại diện đã ngộ nhận . Quốc tế biết đến Việt Nam với những cái nhất do nhà sản đem lại như ; tham nhũng nhất , an sinh xã hội ( y tế , giáo dục …) tệ nhất , lãi xuất vay ngất ngưởng nhất , giao thông tệ nhất…ông Sơn cũng thừa hiểu rõ rào cản quan hệ Mỹ - Việt bấy lâu nay là vấn đề Dân Chủ chứ không phải do người Việt hải ngoại biểu tình phản đối nhà Sản mỗi khi đi bang giao quốc tế . 

Một nước dân chủ thì làm sao kết bạn với những kẻ “ độc tài , độc quyền” hạn chế quyền tự do dân chủ nhân dân . “”Ông Sơn còn chưa đủ uyên bác để thuyết phục người Việt hải ngoại. Còn “tư tưởng độc tài” có nghĩa là còn ranh giới hận thù. Cái “NHÀ” mình còn chưa sửa xong lấy gì mà đòi sửa tư tưởng người Việt hải ngoại”, một người bạn sinh hoạt mạng nói.

DN99 - TTYN

1 comments:

Nhìn cái mặt thằng cha NTSơn như là con heo nọc !!!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More