Hà Nội: Bất chấp CA, hàng chục blogger họp mặt giao lưu với thân nhân Điếu Cày

Họp mặt giao lưu cùng thân nhân anh Điếu Cày
tại Hà Nội hôm 
28-7-2013
Buổi giao lưu cùng với thân nhân anh Điếu Cày nhân dịp chị Dương Thị Tân vợ anh Điếu Cày và Nguyễn Trí Dũng con trai anh đang có mặt ở Hà Nội đòi công lý cho anh đã diễn ra tốt đẹp hôm nay 28-7-2013 tại một quán café cạnh Hồ Gươm. Có khoảng 30 blogger cùng bạn hữu quan tâm đến tình trạng tuyệt thực của anh Điếu Cày, kéo dài gần 40 ngày nay, đã thu xếp thời giờ đến tham dự để cùng trao đổi những câu chuyện về anh Điếu Cày, cũng như những vất vả của chị Tân và cháu Dũng trong quá trình thăm nom; đồng thời tìm hiểu về tình hình nhân quyền, nhân đạo mà những "tù nhân lương tâm" như anh Điếu Cày đã trải qua và bàn về tiến trình đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của anh trong những ngày tới.


Phóng viên AP phỏng vấn thân nhân blogger Điếu Cày
Theo tin từ VRNs, buổi gặp mặt sáng nay có sự xuất hiện Ts Nguyễn Quang A, nữ văn sĩ Thuỳ Linh, các anh em trong nhóm NoU... Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của phóng viên nước ngoài AP để phỏng vấn cháu Nguyễn Trí Dũng và chị Dương Thị Tân, với mong muốn sự ủng hộ của các nhân sĩ trí thức Hà Nội kêu gọi trả tự do cho Điếu Cày ngay lập tức.

Buổi gặp gỡ đã gây được sự thân thiện giữa các nhân sĩ trí thức và các bạn trẻ NoU với thân nhân blogger Điếu Cày.
An ninh CA theo dõi
Mọi người hứa sẽ luôn quan tâm đến blogger Điếu Cày và vụ việc của anh, một người tiên phong dũng cảm trong việc dấn thân cho một đất nước Việt Nam đổi mới.

Tin ghi nhận cho biết nhiều CA an ninh mặc thường phục cũng đến theo dõi và yêu cầu chủ quán không cho mọi người quay phim chụp hình nhưng bị mọi người chất vấn nên biến mất, trong khi một số khác vẫn tiếp tục ngồi đầy xung quanh quán và thậm chí nấp trong cả nhà vệ sinh, theo một thành viên NoU nhận diện được.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More