Ô. Nguyễn Công Bằng, TTK Đảng Vì Dân bị mưu sát ở Cambodia

Trần Đông
Melbourne, 19-8-2013
Ô. Nguyễn Công Bằng


Vào sáng ngày 18/08/2013 ông Nguyễn Công Bằng đã bị một người lạ tấn công và đâm nhiều nhát dao vào vùng ngực trái khi ông đang đi vào một khu chợ bình dân. Nhờ sự chống trả mãnh liệt, ngực của ông chỉ bị đâm thủng 3 lỗ. Ngay sau đó, ông đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, được biết tình trạng sức khoẻ ổn định.

Được biết vụ mưu sát được cố ý thực hiện lúc 7g sáng Chủ Nhật, tức ngày Thứ Bảy tại Hoa Kỳ, để tránh sự chú ý và can thiệp của các tổ chức chính quyền tại Hoa Kỳ, tại Campuchia và tại các nơi khác trên thế giới. Hung thủ chận ông tại đầu hẻm với ý đồ lùa ông vào hẻm để dễ dàng hạ sát. 3 vết thương chí mạng, 1 trên trái tim và 2 nhát dao dưới trái tim bằng lưỡi dao Thái-lan dài trên 2 tấc, cho thấy hung thủ cố ý giết chết ông Nguyễn Công Bằng trên đất Campuchia để trừ hậu hoạn. 

Trước sự kiện này, các cơ quan an ninh, chính quyền của Cambodia tại Siem Reap đã đến gặp ông để lấy thông tin nhằm điều tra nội vụ. Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Cambodia cũng đã liên lạc ông Bằng để tìm hiểu sự việc và có các biện pháp cần thiết khác.
Sự kiện này tiếp diễn từ một lời hăm doạ “sẽ tìm giết” ông Bằng được nhắn qua điện thoại 4
ngày trước đây. Một ngày trước khi bị mưu sát, ông cũng được tin nhắn phải rời khách sạn vì có người mưu sát. Ngay sau khi ông đã bị ám sát hụt là lời nhắn sẽ “tạt acid”.

Ông Nguyễn Công Bằng có mặt ở Xứ Chùa Tháp từ trung tuần tháng 5/2013 để nghiên cứu về quá trình phát triển xã hội dân sự ở Cambodia; đồng thời thực hiện một số công tác từ thiện như trợ giúp kỹ thuật cho các hội thiện nguyện phi chính phủ (NGO), thiết lập chương trình dạy Việt ngữ, Anh ngữ cho trẻ em thuộc các gia đình Việt Kiều nghèo khó trong khu vực và hoàn toàn không có có những hoạt động chính trị nào dù âm thầm hay công khai.

Theo tin mới nhất, ông Nguyễn Công Bằng cho biết trước ngày ông bị mưu sát có một người Việt Nam là một cựu bộ đội CSVN và cũng là một thành viên chính yếu của “Hội Việt Kiều” của CSVN tại Siem Reap đã đến khách sạn khi ông đi vắng. Người này đã mang theo hình ông Bằng trong máy điện thoại và hỏi một số người để xác minh ông Bằng có ở tại khách sạn đó hay không. Yếu tố này được cơ quan an ninh đặc biệt chú ý và chính quyền tỉnh Siem Reap đang tiếp tục truy tầm thủ phạm cũng như điều tra về việc mưu sát nghiêm trọng này.

Hành động mưu sát là một minh chứng hùng hồn về thiện chí và lời kêu gọi “hoà hợp hoà giải, quên đi quá khứ, xoá bỏ hận thù xây dựng đất nước” của tập đoàn côn đồ bạo quyền Hà Nội. Nhiều du khách từ Việt Nam trở về cho biết hiện nay tình trạng côn đồ cướp bóc, giết người xảy ra rất nghiêm trọng từ Hà Nội đến Sài Gòn. Những tay côn đồ này phần lớn là những tay mà lực lượng công an đã sử dụng để đàn áp các nhà dân chủ, dân oan và các vụ biểu tình, trước tình trạng suy thoái kinh tế nhờ sự bao che của công an những tay côn đồ này quay ra cướp bóc giết người lấy của. Kèm theo đó là những tin tức “xin tiền trắng trợn” của nhân viên hải quan, nếu không cho tiền du khách sẽ bị làm khó đủ điều, và tin tức về những du khách Việt Nam cũng như du khách nước ngoài bị giựt tiền, giựt điện thoại, bị trấn lột xảy ra mnhiều hơn với mức độ báo động ở rất nhiều nơi.

Sự kiện ông Nguyễn Công Bằng bị mưu sát trùng hợp cùng lúc với việc côn đồ hành hung các nhà dân chủ, dân oan, đối kháng, ... cho thấy chủ trương chung của CSVN là dùng bạo lực bằng mọi cách để trấn áp quần chúng và không từ bỏ bất cứ hành vi hạ cấp, đê tiện, bỉ ổi nào.

Trần Đông
Note:
Muốn biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên lạc Mrs. Anh Trinh, VP.TTK Đảng Vì Dân: +1 713 391 9843 (cell), +1 713 849 3511 (office)
Hình Nguyễn Công Bằng: www.congbang.net
DienDanCTM

19 comments:

Cầu xin ông Nguyễn Công Bằng sớm bình phục để tiếp tục đấu tranh cho VN Tự do Dân chủ . Nguyện xin Thiên chúa luôn phù hộ ông.

Lu CSVN ngu dan rat mang ro tu lau roi...
Can phai tieu diet het lu ban nuoc cuop cua,sau do dat nuoc Viet khong con lu mang ro.!

Chúc ông tai qua nạn khỏi.
Qua đây tôi xin nhắc nhở ông và cộng sự, phải luôn cảnh giác với Việt cộng.
Thưa ông. Nhiều năm qua hiệu qủa của việc đấu tranh cho tự do Việt Nam chưa đạt thắng lợi là do sự phân tán, manh mún. Ông nên góp tiếng nói và công sức trong việc tập hợp lực lượng và thống nhất các đảng phái.

NCB bắt đầu giảm uy trong cộng đồng người Việt ở Hải ngoại nên bày ra chiêu này đấy, các bạn đừng tin, hãy đến tận nơi để thăm là biết liền( nhớ coi kỹ vết thương nhé)

Tớ cảm thông với bạn ẩn danh 15:45. Ai sống trong xã hội ta và đọc báo đài mấy chục năm qua đều khó mà không có sự cảnh giác này.

Những người như ông NCBằng và gần đây chính bà NCBằng cũng xác nhận trên báo đài TỰ DO ở nước ngoài, thì không cần chiêu đó đâu bạn.

Ít nhất là bạn ẩn danh thừa nhận trước đây ông NCB có uy trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại và chỉ "bắt đầu giảm" thôi. Có lẽ vì cái uy đó mà lãnh đạo đảng lo đến độ phải điều động dlv ẩn danh vào viết câu trên.

Nguyễn Công Bằng với tên giả là Lê Chí Thức, Phát ngôn viên của chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, một cán bộ tình báo nằm vùng ở Mỹ, hiện ở Texas và là Chủ Tịch Đảng Vì Dân, một đảng chống Cộng cò mồi của Việt Cộng như Nguyễn Sỹ Bình, Trưởng Ban Thường Vụ Đảng Dân Chủ ở San José.

Kiểu tung ra những câu vu cáo không kèm theo bằng chứng hết ăn khách rồi "Ẩn danh 17:12" ơi. Ít là tại cái diễn đàn này (theo nhận xét của tôi).

Các thức tạo nghi ngờ này bây giờ nó luôn lật ngược lại để bà con nhận ra ai là dư luận viên thôi.

bat cu ai chong cong san deu la an nhan cua chinh dan toc cua ho va ca toan the nhan loai

Kinh-moi:

Cac Ban tham-gia / gop -y : Phai xu-ly bon-chung nhu the nao
mot khi ma NDVN noi-day “tom-co” duoc bon chung ???

“02 Cau hoi ma NDVN phai tim ra: Cau giai dap ngay tu bay gio / Chung ta khong nen de den luc NUOC DEN CHAN ROI MOI TINH.

1/ Cau hoi 01: Trong nhung ngay sap-toi: Nhan-dan VietNam dung-len dap-do bon “bao-quyen luu-manh quy-quyet”thi ten “trum- khung-bo: Nguyen-tan-Dung” & be-lu no se chay tron o dau???

@/ Cau tra loi :

a/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung”& be-lu chung no se chay tron qua Trung-quoc.

b/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung”& be-lu chung no se chay tron qua Afghanistan.

C/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung”& be-lu chung no se chay tron qua Pakistan.

d/ Ten trum- khung-bo: Nguyen-tan-Dung & be-lu no: “se khong kip tron-thoat duoc”.

2/ Cau hoi 02: Trong nhung ngay sap-toi: Nhan-dan VietNam “tom-co” duoc ten trum- khung-bo:
“Nguyen-tan-Dung” & be-lu chung no thi Nhan-dan VietNam se xu-ly “chung no” nhu the nao???

@/ Cau tra loi:

a/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung”& be-lu chung no se bi NDVN “xu –an” tuong-tu nhu ten: Muammar
Gaddafi o xu Libya.

b/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung” & be-lu chung no se bi NDVN “xu- an” tuong-tu nhu ten:
Saddam Hussein o xu Iraq .

c/ Ten trum- khung-bo: “Nguyen-tan-Dung”
& be-lu chung no se bi NDVN “xu- an” tuong-tu nhu ten: trum khung-
bo Osama bin Laden o xu Afghanistan.

Truoc het, toi Xin cam-on ban " Khi Nguoi Dan_Noi day"

Da dua ra 02 cau hoi that dung chinh-xac 100%

That vay, chung ta phai chon cho chung no: "01 con-duong "

ngay tu nhung ngay hom nay/ khomg nen cho-doi cho den nhung nay mai. Boi le ngay mai la Ngay de xay-dung lai QUE-HUONG VN.

Ngay do khong phai la ngay: De NDVN "mat nhieu thi-gio vao bon-chung"


Khi Nguoi Dan_Noi day 1 2 3 Says: Nhu mot Nha-Tien-Tri.

That vay ngay do khg qua xa & chi con lai nhung ngay : "count down" ma thoi

Va ngay do To-Quoc VN se khong con "01 bong-dang nhung ten khung-bo nua".


Nguyen Phuong Uyen: Da chuoi thang vao mat "nhung ten ban nuoc" / lam tay sai cho bon tau-khua.


Nguyen Phuong Uyen: Da canh-cao tau-khua / hay cut khoi BIEN-DONG.

Tuoi tre VN dang con day
Tuoi tre VN dang con day
Tuoi tre VN dang con day... tau-khua & bon luu-manh con-do ban nuoc hay

wait and see...

Nguyễn Công Bằng với tên giả là Lê Chí Thức, Phát ngôn viên của chinh- phủ /chu-phinh: Nguyễn Hữu Chánh...

Oi gioi oi!!! bon may lam-an cai quai-gi ma ngay qua ngay nguoi dan xu- Bolsa biet ro:2+2=4 / "BO_MAT_THAT" the thi con gi ma BON- TAO hy-vong de dung tui-may nhu mot: Tam-nem may ra khi NDVN noi-day lat-do / thi bon-tao se "dung den" de Ha-Canh vao "tam-nem" do cho do-dau. Nao ngo dau...
bay-gio thi "Het Hy-Vong Vao CHUNG- MAY" gioi-oi la gioi !!! ( Nguyen-Tan_Dung noi )

Tôi thì lại rất mến phục ông Nguyễn Công Bằng. Khi nhận ra ông Nguyễn Hữu Chánh không phải là người có ý định đấu tranh thật, thay vì về nhà dưỡng thân, ông Bằng lại kiếm cách khác để lao thân vào việc tìm tương lai cho đất nước và dân tộc.

Trong thời gian tham gia với NHC, cá nhân ông Bằng không làm gì sai trái, và từ ngày đấu tranh trong đảng Vì Dân thì làm toàn những chuyện đáng ca ngợi.

Tôi nghĩ, các đảng viên CSVN có lương tâm ngày nay cũng vậy. Hãy rời khỏi cái tập thể gian ác là đảng CSVN nhưng đừng rút về nhà dưỡng thân. Xin hãy tìm hiểu và tham gia các tập thể đang thực sự mưu cầu hạnh phúc cho dân tộc và bảo toàn chủ quyền đất nước.

Trong tinh thần đó, tôi thấy anh Nguyễn Công Bằng đáng làm gương cho nhiều người, kể cả Ẩn danh 13:29.

Kinh Chao Cac Ban Tre VN

Neu ban nao biet ve chuyen 1 nguoi dan bi bon VC uc-hiep

va sau do nguoi nong-dan HIEN-LANH da tro-thanh 01 Xa-thu

tuyet-voi: Da dung sung ha-sat duoc (nghe dau tong-cong 04 con vc ) tai tran con lai thi nhung con khac thi om -dau mau bo-chay...

That la khong sai: Ong-ba, To-Tien VN da noi:
" Em nao "VC" khong som thi muon / Truoc sau gi roi cung se co "keo dong" de ngam truoc khi ve voi Ong Ba cua bon chung.

Xin cac Ban Tre post Link @ This Web /page
de roi Chung Ta "chia-se:kinh-nghiem cho Cac Ban Tre khac lay do ma tu hoi minh: tha chet- Vinh- hon la song- Nhuc !!!

Anh: Doan van Vuong...................

Anh: Đoàn Ngọc Viết chấp nhận cái chết chắc chắn đến cho mình.

Anh hùng thật đáng ngưỡng mộ.

Roi day se co nhung anh-hung khac " tiep-tuc" dung len de bao-ve manh-dat, mieng- vuon ma Ong Cha ho do ton bao Cong- Suc moi co / de roi cho bon vc cuop-sach mot cach trang-tron. Khong the & khong the nao tha-toi bon chung duoc !!!

Toi xin cui-dau chao & kham-phuc guong hy-sinh cua anh "Dang Ngoc Viet" de lai cho nhung anh-em con lai nen suy-nghi: co nen tiep-tuc mot cuoc-song voi day nhuc-nha & tui- hon khi ma bon vc chiem-doat tai-san cua To-tien/ Ong ba chung ta ???

1 / Toi xin "cui-dau" chao & kham-phuc guong hy-sinh cua

anh "Dang Ngoc Viet".

2/ Toi cung xin "cui-dau" chao & cau chuc : " 02 con nhan vua bi ban "be-so" som duoc ve " doan-tu voi Bac-Ho-Tac".

TIN SAO NOI

Mieng chung noi

Chung day to

Tay chung quo

Sach cua dan

Neu dan chong

Chung danh dap

Khong dui que

Cung sut trang

Hoi hoi troi

Sao chiu noi

Truoc sau gi

Cung se chet

Tha chet VINH

Hon song NHUC

Kinh -dang vai-loi "thuong-tiec" anh-hung: DANG- NGOC-VIET.

Ky-ten:

An mieng / Tra mieng (Luat cong-binh)



Loi keu goi:
hồ-chính-mi đả từng nói:hởi ai:

*có súng thì dùng súng,

*có dao thi dùng dao &

*có cây gậy thì hảy dùng lấy nó để:

Để làm gì ??? :

*Có súng thì bắn,
*Có dao thì đâm &
*Có cây thì đập vào đầu bọn cướp đất ” bè lủ nguyen-tan dung”

Chúng ta hảy noi gương của anh hùng:“Doan-VanVuong”

Chúng ta hảy noi gương của anh hùng:“DangNgocViet”

Trong mổi một gia-đình là nạn nhân của bọn cướp đất:

nên chọn ra một “Đoàn-Văn-Vương, hay là một Đặng Ngọc Viết” để
sẳn-sàng đương đầu / hy-sinh bảo –vệ tài sản của tổ-tiên .

Nếu qúy-vị không sẳn-sàng hy-sinh “để bảo vệ” thì mảnh
đất của Tổ-tiên sẻ bị bọn cướp lấy mất / khi đó qúy-vị sé không còn đường sống &&&

Gia đình của quý vị sẻ lang- thang ở ~ xó xỉnh hay là trong
nhửng nghĩa trang hoang phế nào đó &&&

Nhìn lại
bọn cướp đất thì chúng đang phè-phởn+ giàu có do từ mảnh
đất cha ông Q/Vi đả dầy-công xây-dựng cho qúy-vị.

& Quy –vi:

Ngồi nhìn bọn cướp đất ngày qua ngày để
rồi gia đình qúi vị sẻ bị chết dần chết mòn vì: đau-khổ
,uất-ức trong tủi hờn + đói -khát .

Qúy vị hảy đặt tay lên tráng đểmà ngẩm-nghỉ lại xem:

SAU KHI CUOP DAT CUA BA CON TA:

*Bọn cướp đất đang ở đâu ??? ( Bọn chúng đang ở trong những biệt thựcao tầng) -còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất đang dùng xe gì ??? ( Những chiếc xe đắt tiền)

-còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất đang ăn nhữngmón ăn gì ???(Trong các nhà hàng sang trọng)
-còn gia đinh của qúy vị thì : !!!

*Bọn cướp đất / bán đất /của Ông bà để lại cho gia đình quý vị &
chúng dùng tiền cướp được nầy để cho con cháu của chung: Đi du học
ở USA & mua những căn nhà sang- trọng ở Mỷ ???
-còn gia đinh “con cái” của qúy vị thì : !!!
****************************************************
Thế thì tại sao qúy-vị không nhớ lại
lời: ho-chinh-mi nói:

*Có súng thì ta dùng súng: BẮN vào đầu bọn cướp đất.

*Có dao thì dùng dao: CHẶT đầu bọn cướp đất.

*Có cây gậy thì dung gậy: ĐẬP đầu bọn cướp đất.

Qúy-vị thân-mến:

Qúy-vị phải suy-nghỉ : tại-sao chúng nó có quyền cướp đất
+ đánh-đập + bỏ- tù & giết chết bản thân và gia-đình của qúy-vi.

Nhưng quí-vị lại không có quyền: tự -vệ & bảo-vệ đất-đai
ông bà để lại / luật công-bằng ở đâu ???

Tại sao qúy-vị lại phải chịu sống đầy ô- nhục
như thế ???

Làm người thì: “bọn cướp đất “nguyen-tan-dung”

có quyền-gì thì ta cũng có quyền đó. &

Lủ cọng
phỉ ăn cướp đất /Chúng ta có quyền bảo vệ đất của chúng ta.

Đừng để rồi hối-tiết / khi sắp lìa-đời. ( vô-nghĩa …)

Trước sau gì :

Cũng sẻ CHẾT???

Thà chết VINH ???

Hơn sống NHỤC ???

Kính dâng vài lời "thương-tiếc" anh-hùng: ĐẶNG NGỌC VIẾT

*Chúng nó BIET SO chet / khi anh “Viet” KHONG SO chet.

*Chúng nó FAI NGUNG tay/ khi anh “Viet” BIET THANG tay.

LỐI THOÁT CHO “CỌNG-PHỈ”:

Lối thoát cho cọng phỉ
Hảy mau mau bỏ “ Đảng ”
Sớm quay về với “ Dân “
Đừng đợi lúc quá muộn

Lúc ấy mới kiêu Trời
Lúc ấy mới kiêu Phật
Lúc ấy mới kiêu Chúa
*********
Không như lủ “cọng phỉ “
Dân “Xử” rất “Công Bằng”:
Cướp nhiều thì tội nhiều
Cướp ít thì tội ít
*********
Cọng phỉ hảy mau mau:
Quay về với nhân dân
Đừng đợi lúc quá muộn

Không một ai có thể
Giúp cọng phỉ thoát thân
Khi nhân dân đả quyết.

Ky ten:
Ăn miếng / Trả miếng (Luật công bình)

Ông Bằng hoạt động chính trị mà không bản lãnh hay ông Bằng cố ý tạo scandal tại Cam pu chia ???
Ông Bằng đã nhiều lần đến Thái lan hoạt động rất hiệu quả từ việc huấn luyện Dương Âu, Phùng Quang Quyền, Dương Thị Tám , Trương Văn Kim 15 năm tù, 15 năm quản chế rồi đến vụ Phạm Thị Phượng 11 năm tù .
Tại sao ông Bằng và tổ chức của ông Bằng không phát huy để công việc đấu tranh của tổ chức Đảng Vì dân ngày một phát triển ở Thái lan, và chắc chắn theo thời gian thì uy tín và ảnh hưởng của tổ chức ông phải đến Cambodia.
Như vậy, vì lý do nào đó mà ông Bằng và tổ chức ông Đảng Vì Dân không thể tiếp tục hoạt động và phát triển tại Thái lan mà phải gấp rút mở rộng tầm hoạt động tại Cam pu chia ? Hay hoạt động của ông Bằng và tổ chức Đảng Vì Dân đã được mọi người Việt ở Thái lan hiểu quá rõ nên không còn ai cộng tác nữa và mọi người lánh xa tổ chức của ông Bằng?
Ông Bằng không còn con đường nào chọn lựa Thái lan , Lào phải tìm vùng đất mới Cam pu chia mà hoạt động.
Tồ chức Đảng Vì Dân sử dụng chiêu bài hoạt động chủ yếu ở trong nước, nay gần 3 năm nay ông Bằng và tổ chức ông Bằng không có hoạt động gì đáng kể tại Việt nam nên phải về Cam pu chia tạo scandal ?


Nguoiviethaingoai

Thành- kính tri-ân anh -hùng Đặng Ngọc Viết

1 / Tôi xin "cúi-đầu" chào
& khâm-phục / gương hy-sinh của anh "Đặng -Ngọc- Viết". Nếu không có những “PHÁT SÚNG” của Anh

thì bọn khủng-bố nguyễn tấn dũng sẻ không có sự thay-đổi luật
đất –đai ( Hiện nay chúng đang “chụm đầu CHÓ” với nhau để “bày trò ăn-cướp mới” để rồi tiếp- tục ăn-cươp đất của bà con ta.

2/ Tôi cũng xin "cúi-đầu "chào & cầu chúc :
" 02 con nhan là-đà vừa được anh ĐẶNG-NGỌC-VIẾT cho “ăn kẹo đồng” đã bị "bể-sọ" sớm được về " đoàn-tù với tên –Hồ-dâm-Tặc".

(05) tên cán ngố trung tâm quản lý đất tỉnh Thái -Bình “đã ăn “Kẹo Đồng” gồm:

- Vũ Ngọc Dũng, sinh năm 1962 - Phó giám đùm, bị bắn vào đầu.

- Phạm Thị Lan Anh, sinh năm 1977 - Phó giám đùm, (bị bắn hụt).

- Nguyễn Thanh Duong, sinh năm 1975 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào mắt

- Vũ Công Cường, sinh nam 1990 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào đầu.

- Bùi Ðức Xuân,sinh năm 1975 - Cán bộ Trung tâm, bị bắn vào đầu.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More