Thông báo về trường hợp TNLT Đỗ thị Minh Hạnh


PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
Thông báo về trường hợp TNLT Đỗ thị Minh Hạnh

Phong trào CĐVN khẩn cấp thông báo cùng lương tâm công luận về trường hợp bị ngược đãi, đối xử vô nhân đạo của tù nhân lương tâm Đỗ thị Minh Hạnh, 28 tuổi, người từng được giải thưởng nhân quyền Việt Nam năm 2011 cùng tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, hiện đang chịu án tại trại giam Z30A Xuân Lộc Đồng Nai.

Theo tin từ ông Đỗ Ty và bà Trần thị Ngọc Minh, song thân của cô Đỗ thị Minh Hạnh cho biết từ
khi bị án 7 năm trong phiên toà ngày 26/10/2010 đến nay, Hạnh đã thường xuyên bị ngược đãi, hành hạ thể xác bằng các biện pháp chuyển trại, giam chung với những phạm nhân bị bệnh truyền nhiễm (HIV) hoặc bị tù thường phạm vô cớ đánh đập dã man... Hiện nay, cô Hạnh đang bị lở loét, teo ngực (triệu chứng của bệnh ung thư), đau đớn mà không được chăm sóc chữa trị đúng mức dù gia đình đã làm đơn xin cho cô Hạnh được đi chữa bệnh từ ngày 10/8/2013.

Sức khỏe của Đỗ thị Minh Hạnh đang kiệt quệ, nếu không được chữa trị sẽ có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại hậu quả thương tật suốt đời.

Vì lương tâm đồng loại và trách nhiệm công dân, chúng tôi:

1.     Khẩn thiết yêu cầu chính quyền, cơ quan quản lý trại giam lập tức chấm dứt các hình thức bức hại, ngược đãi và nhanh chóng cho cô Đỗ thị Minh Hạnh được đi viện chữa trị theo đề nghị của gia đình.

2.     Đề nghị mọi cá nhân, đồng bào trong ngoài nước cùng hành động bằng hình thức gọi điện, viết thư kiến nghị đến Chủ tịch nước, Viện Kiểm Soát Tối Cao, Tổng Cục Quản Lý trại giam, Trại trưởng trại K5, Z30 và các cơ quan thẩm quyền khác để kêu gọi giải quyết yêu cầu chính đáng của tùnhân lương tâm Đỗ thị Minh Hạnh.

3.     Rộng rãi thông báo đến dư luận, các nhà hoạt động nhân đạo đáng kính và tất cả các tổ chức tranh đấu bảo vệ quyền con người trên quốc tế được biết để tạo áp lực lên chính quyền sở tại giúp tù nhân lưong tâm Đỗ thị Minh Hạnh nhanh chóng được hưởng các quy chế căn bản mà Luật Quốc tế về quyền con người đã quy định, cụ thể là quyền được đối xử nhân đạo và tôn trọng nhân phẩm của những người bị tước đoạt tự do, theo Điều 10 Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR).

Ngày 27 tháng 8 năm 2013
TM. Phong Trào Con Đường Việt Nam
Lê Quốc Tuấn

* Đính kèm bên dưới là bản tường trình của bà Trần Thị Ngọc Minh.
Xin Quý Bạn vui lòng bấm vào đường dẫn dưới đây để xem tài liệu trên:
http://diendanctm.blogspot.com.au/2013/08/xin-len-tieng-cho-o-thi-minh-hanh.html
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More