Uyên trong vòng tay của gia đình và bạn bè sau khi bước ra khỏi tòa án Long An.

Xin chúc mừng Phương Uyên và gia đình, cùng những người yêu công lý ở khắp nơi đã luôn đồng hành với cô trong thời gian qua.

Phương Uyên đã dõng dạc tuyên bố trước toà án:

“Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần toà xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống ĐCS không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!”

Bản án cuối cùng cho thấy toà án phần nào đã phải thừa nhận sự đúng đắn trong những lời lẽ hùng hồn nêu trên của Phương Uyên. Tuy nhiên toà án vẫn chưa thực hiện việc  “xử đúng người đúng tội”. Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha không có tội gì ngoài “tội yêu nước”. Cần phải huỷ bỏ tức khắc bản án treo, án quản chế đối với Phương Uyên và Đinh Nhật Uy, cũng như án tù đối với Đinh Nguyên Kha.

Việc toà án phải huỷ bỏ bản án 6 năm tù giam đối với Phương Uyên là một thắng lợi ban đầu cho các lực lượng đấu tranh. Với những áp lực đấu tranh liên tục từ nhiều phía (các lực lượng dân chủ trong nước, người Việt hải ngoại, quốc tế, v..v...) trong những ngày sắp tới có thể nhà cầm quyền VN sẽ phải nhượng bộ thêm một số bước nhỏ nữa, tức là lực lượng đấu tranh  sẽ đạt thêm một số chiến thắng nhỏ, nhưng công việc của chúng ta sẽ không bao giờ xong cho đến khi TẤT CẢ những người yêu nước được trả tự do, và VN thực sự có tự do dân chủ./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More