Gia Đình Ms. Nguyễn Công Chính Lại Bị Côn An Khủng Bố Tinh Thần

Nguyễn Trung Tôn
Vợ con của Ms. Nguyễn Công Chính
Từ ngày 25/9 tới nay là đã 3 ngày, công an côn đồ (côn an) vẫn đang có những hành động mờ ám và ác độc đối với gia đình mục sư Nguyễn Công Chính trong lúc vẫn giam ông trong tù ngục.

Sáng nay lúc 8h sáng ngày 27/09/2013 tôi gọi điện hỏi thăm sức khỏe mẹ con cô Hồng, vợ mục sư Chính, được cô cho biết mấy ngày nay công an, an ninh luôn theo dõi bám sát cô từng bước. Ban ngày khi cô đưa các con đi học thì công an bám kè kè bên cạnh. Khi thấy vậy cô bảo họ nếu theo cô thì đi xa xa một chút, đừng đi quá gần khiến con cô hoảng sợ. Nhưng những kẻ côn an này chỉ cười nhạt mà không hề có thay đổi cự ly. Buổi tối khi mẹ con cô đã ở trong nhà thì côn an ngang nhiên dùng xích khóa trái cửa không cho ra ngoài.


Tôi hỏi cô Hồng gần đây cô có làm gì đụng tới họ hay có hành động gì khiến họ nghi ngờ hay không? Cô cho biết, một tay cô phải nuôi 5 đứa nhỏ - 4 con 1 cháu. Con trai lớn của cô nay mới học lớp 5; con gái nhỏ nhất mới 3 tuổi; và cô có một đứa cháu nay học lớp 10. Một phụ nữ phải vừa nuôi 5 con nhỏ, chồng tù tội, lại phải lo cho mẹ chồng đau yếu (mới đây mẹ chồng cô đã qua đời). Như vậy làm sao cô có thể làm bất kỳ điều gì khiển an ninh phải lo sợ đến mức phải canh gác và xích cửa nhà cô như thế ?!

Theo cô Hồng cho biết thì ngay cả việc đi thăm chồng cô trong tù họ cũng không cho đi. Quá lo lắng cho Mục sư Chính, tháng trước cô đã cố đi thăm chồng bất chấp những cấm đoán của côn an. Trong buổi gặp chồng cô, cán bộ trại giam đã bố trí cả máy quay để ghi lại hình ảnh và nội dung trò chuyện của vợ chồng cô. Rất có thể tháng này họ không muốn cho cô đi thăm chồng nên canh gác ngặt nghèo hơn.

Theo cô thì Mục sư Chính trong tù cũng rất là cực khổ bởi lẽ mỗi bữa ăn chỉ có mấy con cá khô nhỏ. Sức khỏe yếu kém. Ông cần phải có tiếp tế từ gia đình. Giờ đây nếu côn an canh gác không cho cô Hồng vào thăm chồng thì cô đang lo rằng rất có thể Muc sư Chính đã đang gặp vấn đề gì đó ở trong tù mà họ không muốn cho gia đình biết. Qua trao đổi cô còn cho biết thêm, hôm qua ngày 26/09, hàng xóm cho biết là có hai người, một Tây, một ta, hỏi thăm tới nhà cô nhưng đã không vào được. Đây cũng là điều cô nghi vấn. Có phải vì phái đoàn nào đó muốn thăm gia đình cô nên côn an tìm cách ngăn cản?

Về phần tôi, tôi cho rằng dù vì bất cứ lý do gì thì những người cầm quyền cộng sản cũng không được phép ngăn cản cô Hông và các cháu đi thăm chồng, theo quy định hàng tháng, lại càng không thể khóa trái cửa nhà cô như vậy. Nếu đêm hôm các con cô có bệnh hoặc có tai nạn cháy nhà, v.v... gì làm sao có thể giải quyết hay chạy thoát ra ngoài? Luật pháp nào cho phép Côn an làm như vậy?

Sao khi tuyên truyền thì Cộng sản luận nói rất hay nhưng những hành động của côn an và nhà cầm quyền thì lại rất tồi tệ? Thế mới biết, lời nói của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu từ lâu vẫn còn đúng và chắc sẽ mãi mãi đúng: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói mà hãy nhìn k những gì Cộng sản làm“. Tôi thẳng thắn kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản hãy bỏ ngay hành động hèn hạ, tàn ác với gia đình cô Hồng nói riêng và người dân nói chung. Quý vị phải biết rằng Đức Chúa Trời không để các con cái của Người bị tiếp tục hành hạ như thế đâu.

Cầu xin Thiên Chúa tinh yêu thêm năng lực cho cô Hồng để vượt qua mọi thử thách, chăm nuôi các con và thăm nuôi chồng. Chúc mục sư Chính mạnh khỏe cả về thể xác lẫn linh hồn, trong chốn lao tù vẫn được bình an.

Thanh Hóa, ngày 27/09/2013
Nguyễn Trung Tôn

1 comments:

Một hành động dã man côn đồ không thể chấp nhận được !!!!!!!
Xin cầu chúc gia đình MS. Nguyễn Công Chính thoát khỏi mọi tai nàn và luôn luôn an lành.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More