Vụ đâm xe chết người ở Thiên An Môn

DienDanCTM – 30/10/2013

Vào ngày Thứ Hai 28/10 vừa qua, một vụ đâm xe tại Quảng Trường Thiên An Môn ở Trung Quốc, mà Tân Hoa Xã của TQ gọi là “tấn công khủng bố do người Uighur Tân Cương thực hiện", đã khiến cho 5 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương. 
Chiếc xe nói trên đã đâm thẳng vào đám đông hiện diện tại quảng trường và sau đó bốc cháy. Chiếc xe này, theo Tân Hoa Xã, có biển đăng ký ở Tân Cương. Tân Cương là nơi người thiểu số Uighur theo đạo Hồi sinh sống. Ba trong số 5 người thiệt mạng là những người ở trên chiếc xe đó.
Vài giờ sau khi việc nói trên xẩy ra, cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi can và tiếp tục truy lùng 7 nghi phạm khác cũng là người Tân Cương.
Mặc dầu quảng trường Thiên An Môn đã được mở cửa lại nhưng cảnh sát tiếp tục gia tăng việc kiểm soát biển số xe của các xe hơi bên trong và xung quanh Bắc Kinh.
Các nhà lãnh đạo Uighur lập tức bác bỏ lời tố cáo cho rằng người Uighur dính líu tới hoạt động khủng bố. Nguợc lại, họ tố cáo người Hàn đàn áp và biến họ thành khối người thiểu số trên chính quê hương mình./.

2 comments:

Những kẻ chạy xe ẩu mà lại dám chạy vào tới quảng trường Thiên An Môn thì theo các youtube và các vụ đã xảy ra trước đây thì nhiều phần trăm đây là các cậu ấm (Con Cháu Các Cụ) đua xe hay say rượu lái xe đó thôi.
Tội nghiệp những người bị công an bắt làm dê tế thần lãnh tội cho các cậu ấm.
(Bà con nghĩ xem, nếu chính vợ cựu thủ tướng Ôn Gia Bảo còn dám đưa một Cốc Lai Lai giả ra trước tòa án (bị dân mạng phát hiện) thì có cái gì mà đám công an Tàu không dám làm ????)

Bạn có nhận xét...đột phá quá ta? theo như sự tường thuật không rõ sự thưc̣ ra sao, vì bọn Tầu triệt để dấu tin tức thật , nhưng nhiều phần la ̀một vụ "khủng bố" trả thù sự đàn áp cuả tầu cộng tại Tân Cương thì có lẽ đúng hơn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More