Bắc Hàn: Ông Trương Thành Trạch (Jang Song-thaek) đã bị xử tử

DienDanCTM – 13/12/2013

Thông tấn xã nhà nước Bắc Hàn là KCNA ngày hôm nay đã loan tin ông Trương Thành Trạch (Jang Song-thaek) đã bị xử tử sau khi bị một toà án quân sự đặc biệt phán quyết tội phản quốc. Thông tấn KCNA nói ông Jang là kẻ phản bội tổ quốc, thực hiện những hành vi phe phái chống đảng, phản cách mạng nhằm lật đổ sự lãnh đạo của đảng và nhà nước, cộng thêm những tội danh khác như tham nhũng, quan hệ bất chính với phụ nữ và ma túy.

Ông Trương Thành Trạch là chồng của người em gái của cố lãnh tụ Kim Chính Nhật (Kim Jong-il), tức là dượng của đương kim lãnh tụ Kim Chính Ân (Kim Jong-un). Cho đến trước khi xẩy ra biến cố này thì ông Trương vẫn được coi như nhân vật quyền lực thứ nhì tại Bắc Hàn sau Kim Chính Ân.
Bị lôi ra khỏi phòng họp





Cách đây vài ngày ông Trương Thành Trạch đã bị công an lôi xềnh xệch ra khỏi phòng họp của đảng. Tên tuổi của ông Trương cũng liền đó bị xoá bỏ khỏi mọi tài liệu tuyên truyền của đảng.

Việc loại trừ và xử tử ông Trương Thành Trạch là biến cố trầm trọng nhất trong tiến trình thanh trừng nội bộ ở Bắc Hàn kể từ khi Kim Chính Ân lên nắm quyền./.

2 comments:

Kim Jong - un tuy nhỏ tuổi nhưng tỉnh táo đấy. Nếu vì nể tình riêng là chú dượng của mình thì sẽ không thể giữ vững được vai trò thống trị vì Jang Song-thaek thể nào cũng kết bè tụ đảng như Nguyễn Tấn Dũng ở Việt Nam thì lúc đó sẽ không thể trị được mà tiễu trừ sớm là thượng sách đó.

Không nên mất lời / tốn hơi với bọn nầy & nhất là lu khủng-bố suc-sanh
viet cong.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More