Ngoại giao CHXHCNVN: từ bắt sò, sờ mó, buôn lậu sừng tê đến rửa tiền?

DienDanCTM – 21/12/2013
Đại Sứ Nguyễn thế Cường

Tin tổng hợp – Ngày 19/12/2013, hải quan/quan thuế tại phi trường Frankfurt, Cộng Hoà Liên Bang Đức, đã bắt Đại Sứ VN tại Thổ Nhĩ Kỳ là ông Nguyễn Thế Cường với cáo buộc là đã mang 20.000 Euro tiền mặt mà không khai báo. Ông Nguyễn Thế Cường đã bị cảnh sát đưa về đồn để tra hỏi. Ông Đại Sứ Cường biện minh số tiền này là tiền Đại Sứ Quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ quyên góp được giao cho ông mang về nước giúp nạn nhân bão lụt. Theo nguồn tin được biết đây chỉ là lời khai của đại sứ Nguyễn Thế Cường, nhưng  không có loại chứng từ nào ghi nhận lời khai của ông.
Cảnh sát Đức đã thả ông Cường sau khi ông đóng tiền phạt thế chân là 3.500 Euro.
Hiện nay phía Bộ Ngoại Giao VN đang cố viện lý do quyền đặc miễn ngoại giao để tố giác ngược lại rằng giới chức trách Đức vi phạm luật quốc tế. Tuy nhiên, đã có nhiều tiền lệ cho thấy nhân viên ngoại giao Việt Nam vi phạm các luật lệ của nước sở tại, từ việc đại sứ VN tại Mỹ đi bắt sò trong khu vực bảo vệ sinh vật biển đến nhân viên sứ quán VN tại Nhật sờ mó phụ nữ bản xứ trên xe điện đông người, đến nhân viên sứ quán VN tại Nam Phi buôn lậu sừng tê giác đang bị tuyệt chủng, v.v... ./.

2 comments:

Tội -lỗi của Dương Chí Dũng đem so với tội-lỗi của tên Trùm Khủng Bố:
nguyễn- tấn - dũng thì tội của "Dương Chí Dũng" chẳng thấm vào đâu cả /

cớ gì no mang tên "Dương Chí Dũng" ra làm bia đỡ đạn cho gia đình tên trùm khủng bố nguyễn tấn dũng /
Trong những ngày sắp-tới, Nhân -dân VN sẻ đưa ra một bài toán lớp 3 cho tên trùm y-tá trường làng là:

*Lấy tổng-số tiền nó đang có kẻ cả: tiền cất dấu ở Nước ngoài qua ~ màng "Rữa Tiền" chia cho số năm mà nó Trở thành Trùm Khủng Bố
& sau đó lấy số tiền "mỗi năm" mà nó cướp được / đem trừ cho số "tạm gọi là tiền lương" một năm = số tiền "quá lớn" còn lại là do đâu mà hắn có được mỗi một năm ???
Trên đây chỉ là bài toán lớp 3 & không khó với tên chích dạo lớp 3 trường làng (đúng trình-độ với đương-sự)

Đương sự có "đủ thời- gian" để giải bài toán nầy & thời-gian bắt đầu sẻ là từ hôm nay cho đến ngày Tàn của y /bạo chúa.

Đại sứ đã làm trò này mà lãnh sự và bộ ngoại giao còn bênh vực thì bảo sao các nhân viên ngoại giao cấp dưới chẳng buôn lậu sừng tê, kim cương, bạch phiến, ... và cả thịt chó. Họ coì luật lệ các nước khác như luật VN!
Nhưng vấn đề là cả nước phải mang nhục. Những người khác mang hộ chiếu VN ra nước ngoài phải mang nhục.
(Vụ thịt chó tôi biết rõ xảy ra tại Nhật nhiều lần).

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More