Nước cộng hòa xã hội ảo thuật "đúng qui trình"!

Lê Đức Dục


Hôm nay ngày 11- 12- 13, con số có màu sắc ảo thuật, nên viết bài này, hehe
Huyền thoại ảo thuật David Copperfield trong thời gian gần đây đã im tiếng, bởi anh biết rằng tài năng ảo thuật của anh là “hàng độc” với hàng tỷ người trên thế giới, tuy nhiên tài năng huyền thoại với những tiết mục như đi xuyên Vạn Lý trường Thành, làm biến mất tượng Nữ thần tự do…so với những chuyện ở xứ ta, thì chỉ là chuyện con muỗi. Đấy là chưa nói những “mánh” của David Copperfield còn bị lật tẩy, trong khi đó, ở xứ ta , chưa một màn ảo thuật nào lại bị lộ sáng.

Chuyện nóng nhất gần đây là vụ 600 bánh heroin với trọng lượng hơn hai tạ đã chui qua cả một hàng rào hải quan, an ninh, máy soi…mà không ai phát hiện ra cho đến khi lô hàng này hạ cánh xuống Đài Loan thì bị “tó”. “Con voi chui lọt lỗ kim” thành ngữ này chả là cái đinh gì so với chuyện 600 bánh ma túy chui lọt hải quan, an ninh, và như thế chuyện chui lọt qua Vạn Lý
Trường Thành của David Copperfield cũng là cái đinh rỉ!

Nhưng không phát hiện ra 600 bánh heroin cũng chỉ là chuyện nhỏ, bởi vì, thật ra những tay buôn ma túy đã che giấu nó trong những chiếc loa, đôi khi người trần mắt thịt không nhìn thấy cũng phải.

Còn những chuyện ai cũng biết mà không ai thấy mới thật sự là “siêu ảo thuật”!

Hồi cuối năm 2012, tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, ông Trần Trọng Dực, chủ nhiệm UBKT Thành ủy vừa có ý kiến bảo rằng chuyện chạy một suất công chức ở thủ đô mất chừng 100 triệu đồng, trong khi bà con cả nước mắt chữ A mồm chữ O thốt lên “sao chạy công chức ở thủ đô giá rẻ thế, chỉ “100 chai” thôi a?” thì các ban ngành của thành phố này đã vào cuộc quyết liệt để cuối cùng kết luận là “không có chuyện chạy công chức mất 100 triệu”, hehe, tài thật, nó sờ sờ nghênh ngang ra đó , trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan…mà không ai nhìn thấy, thế thì chuyện David Copperfield làm mọi người không nhìn thấy tượng Nữ Thần Tự Do có là cái gì đâu!

Màn ảo thuật làm cho mọi người không thấy tượng Nữ Thần Tự do cũng bị “lộ mánh”, còn cái màn làm 30% công chức không làm được việc chỉ còn 1% như Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình mới là bá chấy, chuyển chất lượng từ 30% còn 1% nghĩa là biến hơn 1 triệu công chức chất lượng thấp thành 900.000 công chức đạt chất lượng quả là một phép màu và tài năng như David Copperfield bó tay bái phục là chuyện đương nhiên!

Và chắc David Copperfield không chỉ bái phục những màn ảo thuật các con số này. Ví như làm sao David Copperfield có thể hiểu được một người như ông Chấn tự nguyện nhận tội giết người và vào tù sinh sống an cư lạc nghiệp đến 10 năm, chuyện ép cung nhục hình để ông Chấn nhận tội hoàn toàn không có, các cán bộ điều tra đã viết tường trình như vậy, như thế chỉ có một khả năng xảy ra, ông Chấn đã bị thôi miên, và thôi miên để một người không giết người tự nhận tội giết người và suýt nữa dựa cột, thật tình, trình phù thủy của David Copperfield mà nghe chuyện này cứ là khóc thét. Và nếu ảo thuật gia huyền thoại này nghe câu chuyện một người bán hàng rong ở TP HCM mới hôm kia đây tự nguyện còng tay nằm ngủ co quắp giữa lề đường chứ hoàn toàn không hề có chuyện những nhân viên dẹp trật tự bóp cổ đánh đập ngất xỉu thì quả là quá siêu.(Đấy là chưa kể hàng vạn ảo thuật gia siêu hạng khác, lương chỉ mươi triệu đồng nhưng làm được nhà mấy ngàn triệu, xe mấy ngàn triệu, cho con du học mấy ngàn triệu…trang trại mấy ngàn triệu, và kê khai tài sản chỉ ..mấy chục triệu!)

Nhưng màn ảo thuật siêu nhất là chuyện thủy điện xả lũ, hàng chục vạn người dân điêu đứng, hàng chục người chết vì lũ nhưng không thể phát hiện ra cái kẻ chịu tội là ai! Hàng chục người đã chết, chết thật chứ không phải chết ảo thuật, chuyện này thì David Copperfield càng kinh hãi bởi chỉ chết 1 người , dù có là ba đầu sáu tay huyền thoại phù thủy thì David Copperfield cũng chịu tội, song ở đây không có ai chịu tội cả. Và khi nghe đến vụ này, thì , cũng như ảo thuật gia có những mánh lới thủ thuật của mình, toàn bộ những màn ảo thuật kể trên đều dựa vào một bảo bối gọi là “đúng quy trình”!
Xả lũ đúng quy trình, làm án đúng quy trình,điều tra đúng quy trình,tuyển dụng đúng quy trình, kiểm tra soi chiếu đúng quy trình,dạy đúng quy trình , học đúng quy trình..Và nhờ đúng quy trình, một ngày kia có một xứ sở mang tên “Nước cộng hòa ảo thuật chủ nghĩa” đã ra đời cũng rất ĐÚNG QUY TRÌNH!

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More