Quốc Kỳ Nào Cho VN Hoà Bình, Thịnh Vượng và Thống Nhất.

Bình Nguyễn 
Văn phong và ý tưởng trong bài là quan điểm riêng của tác giả. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc như một gợi ý thảo luận cho nhu cầu tương lai của đất nước - DienDanCTM 

***
Trăng chưa lên vì mặt Trời chưa lặn,
Cờ Đỏ vẫn còn vì cờ Vàng chưa mất

Xin chào tất cả,

Tôi  là con của một người lính VNCH, nhưng tôi không thích hận thù và chỉ  muốn nhìn về tương lai  phía trước. Nếu chúng ta muốn những người CS thay đổi, thì trước tiên chúng ta phải thay đổi, ngược lại cả 2 đều bảo thủ cố chấp như nhau
Tôi cầu mong qúi vị hãy đọc  và suy ngẫm. Cám ơn rất nhiều.

Bây giờ chúng ta cùng nhau đi tìm lý do nghĩ đến quốc kỳ mới thống nhất có đầy đủ ý nghĩa cho VN, vì dù cho có đa đảng vào ngày mai đi nữa thì sẽ đa đảng dưới ngọn cờ nào ? sẽ không nguời CS nào chấp nhận đứng duới cờ vàng 3 sọc đỏ và nguợc lại.
Vì :
Tại sao Tổ Tiên chúng ta đã không mở rộng bờ cõi lên phương bắc ? Hoặc sang huớng tây, hoặc huớng tây nam ? Mà phải là huớng nam ? huớng có biển, bám vào biển ? Đất đi tới đâu, biển kéo dài tới đó, đất và biển ôm quyện vào nhau ? Đó là tại vì chúng ta là con của Rồng, cháu của Tiên, “ Đó là tại vì từ khởi thuỷ của đất nước VN, khái niệm về lãnh thổ và dân tộc thì đất và biển là một, đất và biển đi liền với nhau “. Đó là hình ảnh mẹ Âu cơ mang 50 con lên rừng và cha Lạc Long Quân mang 50 con xuống biển. Và thực tế tổ tiên chúng ta đã mở rộng bờ cõi về phương Nam, hướng mà “ đất và biển là một, đất và biển đi liền với nhau”. Hiểu về ý nghĩa tâm linh thì chúng ta đã đuợc sự hiệp lực giúp sức của 50 nguời anh em theo cha Lạc Long Quân xuống biển từ hàng ngàn năm truớc. Như thế đã  ứng nghiệm chân lý tâm linh  về lời thề luôn sát cánh bên nhau của mẹ Âu Cơ khi mang 50 con lên núi và cha Lạc Long Quân mang 50 con xuống biển.

Vậy quốc kỳ nào của nuớc VN  hiện nay thể hiện đuợc ý ngĩa nguồn gốc liên tục truờng kỳ của dân tộc mình ? Thể hiện đuợc sức mạnh thiêng liêng ( nhưng khoa học ) mà Tạo Hoá đã ban cho để giữ nước ? Thể hiện đuợc chủ quyền biển đảo, thể hiện được động lực để hoà hợp dân tộc và phát triển đất nước  ?  Cờ vàng 3 sọc đỏ của VNCH hay cờ đỏ sao vàng của CSVN ? 

Câu trả lời là cả 2 đều không mang đủ ý nghĩa. Cả 2 lá cờ này đều đại diện cho 2 đảng phái và là những biểu tượng còn sót lại của sự chia rẽ, phản bội, hận thù, thất bại và nô lệ chứ không đại diện đủ cho tổ tiên, cho sự thống nhất, cho quyền lợi của dân tộc và đất nước VN.

Quốc kỳ mới theo tôi nên là :

Ba dải mầu vàng, đỏ, xanh (nuớc biển ) là 3 miền Bắc, Trung, Nam nằm ngang chạy dài xuốt lá cờ. Chạy dài suốt lá cờ có ý nghĩa về sự truờng tồn, bền vững liên tục, giống như chiều dài của lịch sử 5000 năm của dân tộc, chiều dài của tổ quốc, chiều dài của biển với đất liền quyện ôm lấy nhau. Đó cũng là hình ảnh của mẹ Âu Cơ, cha Lạc Long Quân và 100 nguời con vẫn sát cánh bên nhau như lời thề truớc lúc lên núi, xuống biển.

Mầu vàng ( vàng sáng) chiếm 1/4 chiều ngang lá cờ nằm trên cùng, thể hiện chúng ta giống da vàng máu đỏ, thể hiện sự cường thịnh phú qúi, là mầu của nắng mặt trời ấm áp. Nó còn là mầu của sự thông thái, độ luợng, mầu sắc của những giá trị nhân văn như dân chủ, tự do và nhân quyền. 
Mầu đỏ ( đỏ tươi ) chiếm 1/4 lá cờ, nằm ở giữa. Nó tượng trưng cho máu huyết và sức sống của dân tộc VN. Mầu đỏ nằm giữa ám chỉ máu nằm trong gia thịt, biểu hiện sự ổn định và thái bình, giống như máu sẽ không còn chảy ra vì hận thù, chiến tranh. Mầu đỏ cũng thể hiện sức mạnh, quyền lực, sự quyết tâm, sự dũng cảm.

Đặc biệt mầu đỏ và vàng trên quốc kỳ cũng là sự kết hợp cờ đỏ của CSVN và cờ vàng của VNCH, nói lên thời kỳ chia rẽ cộng sản và không cộng sản đã chấm dứt, trang sử mới của dân tộc đã mở ra trong sự đoàn kết, thương yêu nhau của những ngưới VN. Từ sự đoàn kết này đem lại sức mạnh toàn dân, cái mà chưa có ở VN xuốt mấy thế kỷ nay. Chỉ có sức mạnh toàn dân thực sự này mới bảo vệ được chủ quyền tổ quốc và là bàn đạp vượt qua mọi khó khăn, đất nước sẽ đi đến thịnh vượng nhanh nhất. Đây là mong đợi, là nụ cười lớn nhất của Tổ Tiên bao lâu nay.

Mầu xanh biển quan trọng nhất, nằm duới cùng, chiếm 2/4 chiều ngang lá cờ.
                                        Biển Đông vạn dặm dang tay giữ
                                          Đất Việt muôn năm vững trị bình
                                                             Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tại sao mầu xanh biển lại chiếm 2/4 diện tích lá cờ ? Bởi vì quốc kỳ là biểu hiện thiêng liêng thu nhỏ của 1 quốc gia, dân tộc, mà nguồn gốc của chúng ta là con rồng cháu tiên. Trong đó 50 con theo mẹ Âu Cơ lên núi đuợc đại diện bởi 50 % diện tích lá cờ (mầu vàng+ đỏ ), còn 50 con theo cha Lạc Long Quân xuống biển là diện tích mầu xanh chiếm 50% ( 2/4) diện tích lá cờ còn lại. Mầu xanh biển chiếm diện tích lớn nhất trên quốc kỳ cũng ám chỉ diện tích biển của VN lớn hơn diện tích đất liện. 
Hãy tưởng tượng trái đất sẽ như thế nào nếu mầu xanh biến mất ? Không biển, không cây cối, không rừng ? đó là ngày tận thế hay trái đất là hành tinh chết ? Vậy mầu xanh biểu hiện sự sống mãnh liệt, tất nhiên đó phải là những giá trị như tự do, dân chủ và nhân quyền.

Mầu xanh xuất hiện trên hầu hết các quốc kỳ trên thế giới. Nhưng cả 2 quốc kỳ hiện nay của VN đều thiếu mầu xanh, thiếu sức sống .

Tại sao nguồn gốc của dân tộc được hình thành từ nước  và đất mà đến tận hôm nay chúng ta vẫn gọi là “ ĐẤT NƯỚC “ lại không có mầu xanh trên quốc kỳ ? Mẹ Âu Cơ lên rừng và cha Lạc Long Quân xuống biển thì đều phải có mầu “ xanh “ mới sống được. Chắc hôm nay biển đã cạn và rừng đã cháy hết vì bom đạn của nội chiến ? Hay là chúng ta đã quyên hoặc đã từ bỏ chủ quyền sức mạnh nguồn gốc của mình ? Đó là tại sao chủ quyền biển đảo của VN đã, đang và sẽ tiếp tục bị xâm hại.

Quốc kỳ mới bắt buộc phải có mầu xanh để biểu thị chủ quyền biển, để khơi dậy sự hồi sinh mãnh liệt, xứng đáng với bản chất dũng cảm và yêu chuộng hoà bình, thân thiện của dân tộc VN. Để mọi nguời VN mỗi khi ngước nhìn lên quốc kỳ sẽ không quên chủ quyền biển, không quên nguời cha chung Lạc Long Quân và 50 nguời anh em khác của mình, đừng để những thế hệ sau của chúng ta sống trong cái lưỡi bò ở Biển đông như trong hang động thời tiền sử.

Lịch sử loài nguời và trái đất không thể thiếu mầu xanh, mà nó tồn tại cùng mầu xanh. Mầu xanh tuợng trưng cho sức sống mãnh liệt của tự nhiên, của cây cối, mây trời, 70 % diện tích của trái đất là biển cũng là mầu xanh. Vậy là loài nguời đuợc bao bọc bởi mầu xanh. Đặc biệt riêng đối với dân tộc VN, mầu xanh trên quốc kỳ còn thiêng liêng hơn nhiều, vì mầu xanh là mầu duy nhất thể hiện đuợc lòng biết ơn, sự xum họp và  đoàn  kết không thể thiếu với nguời cha Lạc Long Quân và 50 nguời anh em của chúng ta ngoài biển đông từ khởi thuỷ. Nó thể hiện và khẳng định ý nghĩa nguồn gốc của tính chủ quyền hợp pháp liên tục có lương tâm, có đạo lý, dựa trên cơ sở lịch sử, văn hoá  từ thời lập quốc sơ khai của dân tộc Việt. VN sẽ không mất chủ quyền biển, vì chỉ VN mới có nguời cha Lạc Long Quân thông thái và 50 đạo quân dũng cảm hỗ trợ và tiếp sức ở Biển đông. Đây là 1 niềm tin mang tính tâm linh thần thánh mãnh liệt, đây là phúc đức mà Tạo Hoá đã ban cho dân tộc VN, cái mà  đã giúp tổ tiên chúng ta mở rộng bờ cõi theo hướng bám vào biển. Cũng giống như dân tộc Israel, Đức, Nhật …đã giựa vào niềm tin gốc gác ưu việt của mình để trở thành cường quốc. Điều này cũng trở thành hiện thực với VN khi nguời VN -CS và không CS biết đoàn kết, đất nuớc có tự do dân chủ và nhân quyền, và chỉ khi chúng ta thay đổi quốc kỳ và tôn vinh mầu xanh biển trên quốc kỳ.

Hai Cụm mầu trắng nói lên sự thật,  như  2 nhóm  tinh tú hoặc  mặt trời –mặt trăng  cùng  đang lộ diện, mọc lên ở chân trời, xuất hiện trên vùng Biển đông của VN, là điềm báo tốt đẹp cho tương lai VN, cho chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Hai cụm trắng cũng là hình ảnh nguời cha của dân tộc, Đại Đô Đốc Lạc Long Quân thông thái và 50 nguời anh em dũng cảm của chúng ta chia thành 2 đạo quân canh giữ 2 đầu biển đảo bắc nam của đất nuớc  

“  Bắc hữu kim thành tráng,
Nam hữu ngọc bích thành  “
                             Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tóm lại, quốc kỳ mới có 3 phần :

1-Xanh biển duới cùng : nền móng  vững chắc, sức mạnh nội tại mãnh liệt.
Đại diện cho chủ quyền biển đảo của tổ quốc. Hai cụm trắng là nguời cha Lạc Long Quân và 50 nguời anh em của chúng ta chia thành 2 đạo quân canh giữ 2 đầu biển đảo bắc nam  của đất nước.

2-Mầu đỏ ở giữa : thực lực, sức mạnh.
Từ việc  có nền móng vững chắc nên có thực lực, sức mạnh.

3-Mầu vàng trên cùng : thịnh vuợng, hoà bình.
Vì có thực lực, có sức mạnh nên huởng phú qúi, thịnh vuợng và hoà bình trong tương lai.

Vậy là quốc kỳ mới có 3 phần. Con số 3 nói lên sự căn bản và hoàn hảo của tạo hoá như : Chúa có 3 ngôi, kiềng có 3 chân, quốc gia nào cũng có 3 ngành : lập pháp, hành pháp và tư pháp, trong vật lý có ba loại hạt hạ nguyên tử : Electron, Proton và Neutron, và thật kỳ diệu và trùng hợp khi VN cũng có 3 miền Bắc Trung Nam.
Đây là một quốc kỳ rất đẹp mắt, hiện đại, lại chứa đựng tất cả những giá trị vĩ đại nhất của loài nguời như : nhân, nghĩa, trí, dũng, trung, hiếu.
Quốc kỳ này không đại diện cho cá nhân hoặc đảng phái nào cả, mà nó đại diện cho cả 5000 năm sức mạnh lịch sử, chủ quyền đất biển liên tục của dân tộc VN –vì từ khởi thuỷ  văn  hoá của dân tộc VN là văn hoá được cấu thành từ  Đất  và Nước ( biển).

SO SÁNH LÁ CỜ CỦA VNCH và CSVN

1 -CỜ CỦA CSVN ( cờ đỏ sao vàng ) : TANG THƯƠNG và TÀN BẠO
Mầu đỏ lấn át trên quốc kỳ CSVN thể hiện sự hiếu chiến, không tương lai, chết chóc, tang thương, tàn bạo. Bởi thế Trung cộng mới tàn sát chính nhân dân mình ở Thiên An Môn, còn CSVN thì đầy ải những nguời người anh em ( lính VNCH ) vào “ trại cải tạo “. Nên nhớ là cha ông ta ngày xưa chiến thắng giặc ngoại xâm rồi đôi khi còn cấp cơm áo cho lũ giặc về nuớc. Đó là tại sao Nguyễn Trãi dạy rằng :
“ Lấy đại nghĩa để thắng hung tàn,
Lấy chí nhân để thay cho cường bạo “

Cờ đỏ sao vàng của CSVN từng bị cho là thuộc về 1 tỉnh của Trung quốc ( có chính xác không?), đây là quốc kỳ tệ nhất trong lịch sử VN đến giờ, nó chẳng mang ý nghĩa nào, cũng chẳng thể hiện đuợc điều gì về VN.
Mầu đỏ lấn át trên quốc kỳ không nói lên sức sống và tuổi thọ. Đó là tại sao vua Quang Trung Nguyễn Huệ, một vị vua tài giỏi của dân tộc VN băng hà quá sớm. Vì ông lấy quốc kỳ nền đỏ gần như toàn bộ. Thật là sai sót khi viết về Nguyễn Huệ tại phần này, nhưng tôi chỉ đang nói muốn nói về ý nghĩa của mầu sắc.
Lý do nào lại vẫn duy trì 1 quốc kỳ gần như toàn máu cho tương lai của một dân tộc thân thiện và yêu hoà bình như VN ? Hay là chúng ta muốn rằng máu của nguời VN lại sẽ đổ ra trong tương lai gần ? Hay đó là điềm báo truớc rằng dân tộc VN sẽ không có thái bình ? Tại sao quốc kỳ VN lại không mang những giá trị cao đẹp khác như : hoà bình, cuờng thịnh, ổn định, chia sẻ và tình đoàn kết ?

2 – CỜ CỦA VNCH ( nền vàng 3 sọc đỏ ) một lá cờ “ YếU MỆNH “.
Vui lòng xem : CỜ VÀNG 2 THẾ KỶ sau  VUA QUANG  TRUNG , 2 THẾ KỶ THẤT BẠI

Cám ơn bạn đọc.
22/11/2013
Bình Nguyễn

1 comments:

Vietnam chua co nhan quyen,chua co tu do bao chi,chua co tu do cho ca nhan toi thieu nhu dinh nghia cua LIEN HIEP QUOC thi ban den la co tuong lai de lam gi??? Co phai vo bo hay khong?Hay la muc tieu cua bai viet nay la tao nen co hoi DAM DA NHAU de quen muc tieu chinh cua tranh dau la vc.THOI... DE SAU NAY KHI KHONG CON CONGSAN THI TOAN DAN SE QUYET DINH .Xin dung ban chuyen TRA DU TUU HAU NUA BAN NHE.OK Tran nguyen Truc

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More