Quốc Vương Thái Lan kêu gọi toàn dân đoàn kết

DienDanCTM – 5/12/2013

Quốc Vương Thái Lan
Ngày hôm nay, Quốc Vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, nhân ngày lễ mừng sinh nhật thứ 86 của Nhà Vua, đã lên tiếng kêu gọi toàn dân Thái Lan đoàn kết để đất nước được ổn định.
Trong 10 ngày qua, Thái Lan đã rơi vào tình trạng bất ổn trầm trọng khi những người chống đối chính phủ của bà Thủ Tướng Yingluck Sinawatra liên tục tổ chức những cuộc biểu tình rộng lớn để đòi hỏi bà Yingluck từ chức. Đoàn biểu tình đã chiếm đóng một số bộ sở của chính phủ. Về phiá chính phủ thì bà Yingluck cùng lúc lên tiếng kêu gọi đối thoại với những người chống đối, đã nhất quyết không dùng bạo lực để giải tán đoàn biểu tình. Tuy vậy, theo tin được loan thì đã có 4 người bị thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương trong những cuộc đụng độ và hơi cay và vòi rồng nước đã được cảnh sát sử dụng.
Sự kiện đáng lưu ý là, một ngày trước sinh  nhật của Quốc Vương, ngay khi cuộc biểu tình đang lên cao điểm thì đoàn biểu tình đã đột ngột ngưng lại, dọn dẹp đường phố và giải tán để đón mừng sinh nhật của Quốc Vương Thái. Những người biểu tình đã tặng hoa hồng và bắt tay những người cảnh sát chống bạo động. Sự kiện này cho thấy sự kính trọng sâu xa của dân chúng Thái Lan đối với Quốc Vương Thái./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More