Dân oan lại "tự tử" trong đồn công an - Bà con Dương Nội đang tập trung đòi người.

Được tin 2 dân oan bị bắt "tự tử" trong đồn công an phãi đưa đi cấp cứu,
bà con dân oan Dương Nội kéo đến đồn công an đòi người, tối ngày 29-3-2014
Theo tin khẩn từ Hà Đông vào chiều hôm nay 29-3-2014, có tin báo từ công an rằng 2 dân oan phường Dương Nội, Hà Đông là ông Trần Văn Miên và Trần Văn Sang đã "cắn lưỡi tự tử" phải đi cấp cứu với tình trạng khá nguy kịch.

Trước tin báo từ công an nói là hai dân oan "tự tử" nhưng không cho biết đang được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nào, bà con dân oan Dương Nội nghi ngờ người thân bị công an bức cung
hành hung chết nên đã kéo đến đồn CA đòi người.

Tại đây công an đã xua đuổi, cúp điện, sau đó dùng dùi cui trấn áp đánh người dã man. Có ít nhất 3 người bị đánh và bị bắt trong cuộc trấn áp lúc 9 giờ tối hôm nay. Bà con Dương Nội nhất quyết không giải tán về, công an đã cho côn đồ dùng nước mắm ném vào dân để gây rối.

Theo thân nhân dân oan Trần Văn Sang cho biết, khi hay tin ông cắn lưỡi gần chết phải đi cấp cứu ở bệnh viện, bà con dân oan Dương Nội đã hỗ trợ cùng tập họp kéo ra đồn công an đòi người hỏi cho ra lẽ sự việc, nhưng h lại bị công an đánh bắt thêm 3 người, trong đó có 2 ông Trần Văn Tú và Trần Văn Tuấn là anh của dân oan Trần Văn Sang.

Hôm 28-3, dân oan phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội đã kéo đến trụ sở thanh tra
Bộ Công an yêu cầu làm rõ và thả ngay hai dân oan Trần Văn Miên và Trần Văn Sang
Được biết hai dân oan Trần Văn Sang và Trần Văn Miên bị bắt cóc hôm 26-3 vừa qua trong lúc đang đi trên đường. Cả hai đều là dân phường Dương Nội, nơi người dân lâu nay kiên quyết chống cưỡng chế, quyết giữ những khoảng đất bị thu hồi mà nhà cầm quyền nói để làm dự án nhưng lại để hoang suốt mấy năm qua. Công an bắt cóc người từ chiều mà đến 9 giờ tối chỉ gia đình ông Sang mới được thông báo, với cáo buộc 2 người "gây rối trật tự công cộng". Ngày hôm sau gia đình cùng bà con dân oan đã đến công an đòi người nhưng họ nói không biết. Nay thì họ lại thông tin cho người thân là những người bị bị bắt đã "cắn lưỡi tự tử" khiến người dân tại đây hoang mang không tin, và hàng trăm người đã kéo đến bao vây đồn công an chiều nay. Tin ghi nhận trong lúc công an đàn áp dân Dương Nội đòi người, thêm một người đã bị công an đánh bị thương tích khá nặng phải nhập viện cấp cứu.

Người dân không quên đồn công an Hà Đông trước đây đã từng đánh chết người của làng Cầu Dơ cách đây mấy năm, khi anh này bị bắt vì cáo buộc là ”bẻ gương xe ô tô ” ở Văn Quán. Chính ông Trần Văn Miến hồi tháng 1-2014, khi nhận được giấy triệu tập cùng thông báo của cơ quan CSĐT quận Hà Đông đến làm việc, liên quan đến việc khởi tố ông "vì đã có hành vi gây rối trật tự phạm vào điều 245 bộ luật hình sự", nhận thấy việc triệu tập không có cơ sở, vô lý, ông đã làm ủy quyền cho 356 hộ dân bị mất đất phường Dương Nội, trong đó ghi rõ: "Khi đi xuống Công An Quận Hà Đông tôi vẫn khỏe mạnh, trí óc thông minh, nếu trong trường hợp lâu không thấy tôi về hay bị ép cung, đầu độc, tra tấn mang thương tích hay bị chết thì tôi xin bà con đến đòi người hoặc mang xác tôi đến các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội đòi công bằng cho tôi."

Tình hình hiện vẫn đang căng thẳng, bà con đã ngủ ngoài cổng công an quận Hà Đông tối nay, và theo dự trù bà con Dương Nội ngày mai 30-3 sẽ tiếp tục đi các nơi đòi xác 2 ông Trần Văn Sang và Trần Văn Miên về. 

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More