Tướng Fattah al-Sisi, người lật đổ cựu Tổng Thống Morsi, ra tranh cử Tổng Thống Ai Cập

DienDanCTM – 27/3/2014
Ngày hôm nay, tướng Abdul Fattah al-Sisi, người lãnh đạo quân đội Ai Cập lật đổ cựu Tổng Thống Hồi Giáo Mohamed Morsi hồi Tháng 7 năm ngoái 2013, đã xuất hiện trên truyền hình để tuyên bố là ông sẽ từ nhiệm vai trò trong quân đội để ra tranh cử chức Tổng Thống Ai Cập.
Kể từ khi cựu Tổng Thống Mohamed Morsi bị lật đổ thì tình hình chính trị tại Ai Cập trở nên bất ổn tới độ hỗ loạn. Tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo của ông Morsi đã bị coi là một tổ chức khủng bố và bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Cá nhân cựu Tổng Thống Morsi, và mới đây là có tới 919 người thuộc phe Hồi Giáo đã bị đem ra xét xử trong số đó có 528 người đã bị kết án tử hình.
Tướng al-Sisi năm nay 59 tuổi, hiện được coi là người có cơ hội để đem lại sự ổn định cho Ai Cập trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, cũng có sự quan tâm là Tướng al-Sisi có thể sẽ đưa đất nước Ai Cập vào thời kỳ chuyên chế.
Hiện chính phủ Ai Cập chưa công bố ngày bầu cử chính thức tuy rằng Tổng Thống tạm quyền là ông Adly Mansour hồi đầu tháng đã ấn định thời hạn là ngày 17/7 năm nay, 2014/.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More