Dương Nội 25-4-2014: Dân oan khóc than trong vòng vây CA trước tiếng gầm của xe ủi đất

DienDanCTM tổng hợp
Theo chính quyền địa phương, cuộc cưỡng chiếm đất ở Dương Nội coi như đã "tạm thành công" vào sáng hôm nay 25-4-2014, khi nhà cầm quyền đã huy động lực lược hàng ngàn công an, bộ đội thực hiện việc cưỡng chế đất dự án ở đây.

Những gia đình cuối cùng của Dương Nội đã kiên trì chống lại việc cưỡng chế khu đất họ đang canh tác, trên đó có cả mồ mả thân nhân,  đã phải gạt nước mắt đúng nhìn lực lượng cưỡng chế đưa xe vào cày nát lúc 8 giờ sáng hôm nay. Sự cố thủ của người dân Dương Nội trên cánh đồng đất đai của mình trong những năm tháng qua đã bị lực lượng công an dẹp tan. Lực lượng công an cưỡng chế đã đàn áp, đánh đập và bắt đi hơn 10 người, trong đó có vợ chồng chị Cấn Thị Thêu - một gia đình dân oan Dương Nội. Riêng chị Cấn Thị Thiêu, theo nguời dân tại đây cho biết, chị đang đứng ở trên chòi thì bị công an dùng xe cần cẩu xúc chị xuống, để cho đầu gấu đánh đập dã man đến ngất rồi khiêng lên xe mang đưa đi bệnh viện, sau đó bị đưa thẳng vào trại giam.


Tin tức ghi nhận tại chỗ cho biết sơ khởi có ba người bị bắt là vợ chồng chị Cấn Thị Thêu và anh Trình Bá Khiêm, và ít nhất có 5 người bị thương được mang đi cấp cứu trong cuộc đàn áp hôm nay.

Theo người những người dân oan Dương Nội, đêm hôm qua, bà con người dân Dương Nội đã canh thức tại cánh đồng mà họ quyết giữ cùng với người dân nhiều nơi kéo đến hỗ trợ tinh thần.

Chị Khiêm có chồng bị bắt sáng nay kể:  "Bọn em ngủ mấy năm nay rồi, từ khi nó phá lúa phá hoa màu, mồ mả thì chúng em phải ngủ để trông mồ mả,  vì sợ nó đào trộm mồ mả để phi tang. Chúng em trồng chuối trồng hoa mầu các loại và phải ngủ đề trông suốt hơn bốn năm trời nay rồi."

Theo blog xuandienhannom tường thuật trực tiếp từ Dương Nội, từ sáng sớm các ngả đường vào Dương Nội đã bị chặn. Nhiều xe bus 50 chỗ được điều đến khu cưỡng chế cùng với khoảng 1000 công an và dân phòng mang sắc phục và không sắc phục đã có mặt tại hiện trường.  Xe cứu hỏa, vòi rồng cũng đã có mặt, cho thấy chính quyền kiên quyết tiêu diệt nhân dân bằng mọi giá. Trong đó, bà con dân oan Dương Nội tập trung tại khu đất của mình để ngăn chặn.

Đúng 8 giờ sáng các ngả đường Lê Trọng Tấn, khu vực Dương Nội,  đã bị các lực lược công an chăng dây phong tỏa. Lực lượng công an, dân phòng, côn đồ và các lực lượng khác bắt đầu bao vây người . Một đám cháy đã bốc lên, xe cứu hỏa 2 chiếc đã có mặt để dập lửa. Bất chấp bà con cùng các cụ già van lạy, lực lượng an ninh và khoảng 200 lưu manh côn đồ trang bị gậy, dùi cui đã ra tay đàn áp bà con. Các phụ nữ nằm giữ đất bị kẹp cổ khống chế. Nhân dân rất căm hận nhưng quá ít so với lực lượng CA hùng hậu dưới sự chỉ huy của công an thành phố. Người ta cũng nhận thấy quân đội cũng có mặt tại hiện trường cưỡng chế sáng nay.
Tiếng kêu khóc kêu cứu của dân ầm ĩ cả khu chợ giáp khu vực cưỡng chế. Một bà cụ kêu cứu với truyền thông sáng nay rằng : Dân chúng tôi khổ quá nó đang tràn xuống hàng nghìn người. Nó mang máy ủi, máy xúc cả xe cứu hỏa, đầu gấu công an dân phòng hàng nghìn người. Dân chúng tôi không thể nào chống đối được bà con chúng tôi nhờ các bác giúp chứ chúng tôi khổ quá, nó dồn chúng tôi vào chân tường kiểu này thì chết hết….

Trước đây 3 ngày, hôm 22-4, cũng đã xảy ra vụ đàn áp, đánh đập và bắt bớ dân oan tại Dương Nội, do ông Lã Quang Thức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Dương Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội), trực tiếp chỉ đạo bắt đi 4 dân oan Dương Nội và nhiều người bị đánh trọng thương. Những người dân bị bắt gồm có các bà Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Toàn, Đặng Thị Thanh và cụ ông Nguyễn Văn Sự.

Bà con dân oan Dương Nội cho biết sẽ quyết tâm tiếp tục đòi lại đất đai bị cướp. Hiện bà con đang tập trung lại để kéo lên trụ sở công an đòi thả người.

Một số hình ảnh sáng nay (hình xuandienhannom.blogspot.com)


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More