Mừng Kỷ Niệm Chuá Phục Sinh tại Hội Thánh Chuồng Bò

Mục sư Nguyễn Thị Hồng

Lễ Hội Phục Sinh là  lễ trọng đại nhất trong năm đối với tín đồ Cơ Đốc Giáo. Bởi nếu Chúa Jesus không sống lại thì niềm tin của chúng tôi hóa ra vô ích. Hơn hai tỷ người trên thế giới tin rằng nhờ sự chết và sự sống lại của Chúa Jesus Christ mà họ được sự sống vĩnh hằng.
Chúa Jesus phán rằng: “Ta là sự sống lại và là sự sống; kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi” (Giăng 11:25). Hội Thánh Chuồng Bò hòa trong niềm vui chung của nhân loại tề tựu về Dĩ An để mừng ngày lễ hội này.

Từ một Hội thánh không có nơi để nhóm lại tại quận Bình Thạnh. Thuê mướn chỗ nào cũng bị chính quyền gây khó khăn cho chủ nhà nên Hội thánh phải nhóm di động rày đây mai đó…. Có một người cảm động cho mượn một miếng đất trống bên trong có một chuồng nuôi bò. Từ đó
Hội thánh có tên là Hội Thánh Chuồng Bò (HTCB). Một thời gian sau, Mục sư Quản nhiệm bị bắt, mảnh đất bị chủ thu hồi và Hội thánh lại một lần nữa lao đao. Nhưng Thiên Chúa là Đấng Toàn năng, Ngài đã nghe, đã thấy, đã biết nỗi nhọc nhằn của dân sự Ngài nên đã ban cho Hội thánh một tòa nhà 7 tầng, nằm trong Làng Đại Học Quốc Gia. Sự kiện lạ lùng ấy đến nay mọi người vẫn còn xao xuyến bồi hồi.

Buổi lễ khai mạc lúc 19 giờ ngày 20/4/2014 với sự tham dự của khoảng 70 người bao gồm con cái Chúa cùng thân hữu bạn bè gần xa.
Mục Sư Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn chương trình. Mặc dầu chưa có ca đoàn nhưng Hội chúng thờ phượng Chúa thật ngọt ngào và đầy phước hạnh.
Đến tham dự Lễ Phục Sinh với HTCB có sự hiện diện của Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Mục Sư Phú Dung nên Hội thánh được khích lệ bội phần. Có những anh chị em ở Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai và các quận huyện xa xôi cũng về tham dự với Hội thánh.
 Lời cầu nguyện khai lễ mạnh mẽ, hùng hồn của Mục Sư Quang như nhen lại ngọn lửa yêu mến Chúa, làm bùng cháy lửa Thánh Linh cho những tâm hồn đang nguội lạnh, làm bừng lên sức mới cho những người đang sẵn sàng dấn thân hầu việc Chúa.

Câu chuyện “Chúa đã sống lại” được thuật lại qua đoạn Kinh thánh Giăng 20:1-31 do Hội chúng cùng đồng thanh đọc.
 Bé An-ne 12 tuổi cùng bà ngoại hơn 60 tuổi song ca dâng lên Chúa bài Thánh ca “Cha yêu thương”. Sự thỏa lòng cùng cảm hứng trào dâng trong lòng mọi người.
 Bà Phượng hơn 60 tuổi có lời chứng về sự thương xót của Chúa trên đời sống bà. Bà bị chứng bệnh nan y, bác sĩ bó tay và đã bị bệnh viện trả về nhà nằm chờ chết. Chúa đã chữa lành cho bà và hiện nay sức khỏe bà vẫn tốt. Để bày tỏ lòng biết ơn, bà ngâm một bài thơ do bà tự sáng tác dâng lên cảm tạ Chúa.
Cô Phương với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào dâng lên Chúa bài Thánh ca “Vì Yêu”: Vì tình yêu nên Jesus Chúa đã đến nơi thế gian tối tăm ô tội… Đời anh trong tay Jesus nhân từ ,mãi thắm tươi.

Đặc biệt cháu Khải Huyền mới lên năm tuổi rất ham thích học Lời Chúa. Khi cháu đọc thuộc lòng phân đoạn Kinh thánh trong Rô-ma 12:9-12  khiến nhiều người lớn phải hổ thẹn.

Buổi lễ sống động thêm lên bởi những lời làm chứng. Chính quyền năng của Đấng Phục Sinh đã tái tạo một đời sống mới cho anh Dũng từ một người nghiện ma túy, bịnh hoạn, nay khỏe mạnh hoàn toàn. Anh bày tỏ tấm lòng biết ơn Chúa và anh hứa nguyện quyết dâng cuộc đời còn lại để phục vụ cho Đấng đã ban cho anh một đời sống mới từ trong vũng bóng chết.
Sau đó, mọi người cùng lắng lòng nghe Mục sư Nguyễn Thị Hồng ban phát sứ điệp Đời Mới Trong Đấng Christ (Cô-lô-se 3:1-4). Mục sư Hồng trình bày về quyền năng phục sinh của Chúa Jesus Christ. Ngài là Đấng Phục Sinh đã đắc thắng sự chết và bởi sự phục sinh mà Ngài có quyền bảo đảm sự sống lại cho những ai tin Ngài.

Cuối buổi lễ Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Quản nhiệm HTCB dâng lời cám ơn Chúa và cám ơn mọi người đã đến tham dự Lễ Phục Sinh đơn sơ này. Mục sư Hùng kêu gọi thân hữu tiếp nhận Chúa để nhận lãnh được sự sống đời đời nhưng họ còn e ngại và muốn tìm hiểu thêm.
Buổi lễ kết thúc bằng lời cầu nguyện chúc phước của Mục Sư Thân Văn Trường.
Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho không kể xiết”.
 Mỗi người tham dự lễ Phục sinh đều ra về với một tấm lòng hân hoan rộng mở. Sự thỏa lòng hiện rõ trên từng khuôn mặt và 70 phần quà phát ra không đủ cho những người tham dự.
Cảm tạ Chúa đã mở ra cho HTCB có một sự khởi đầu mới. Đây là lần đầu tiên HTCB tổ chức được  mừng Chúa phục sinh nơi nhà mới. Dù vẫn còn phải đối diện với muôn vàn khó khăn vì định kiến và hiểu sai lệch từ phía chính quyền nhưng Hội thánh vẫn đứng vững vì chúng tôi biết chắc rằng chính Đấng Phục Sinh là Đầu Hội thánh. Không có một thế lực nào có thể hủy diệt được Hội thánh là thân thể của Đấng Phục Sinh như lời Ngài đã phán với Si-môn Phi-e-rơ trong Ma-thi-ơ 16:18b “…các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.
Chúa Jesus đã chiến thắng sự chết. Sau sự chết là mở đầu cho một sự mới trọn vẹn và đầy phước hạnh cho những ai thuộc về Đấng Phục Sinh.
TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI – CHỈ MÌNH NGÀI XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TÔN VINH MÀ THÔI
Viết xong lúc 23 giờ ngày 20/4/2014.
Muc sư Nguyễn Thị Hồng.







 




Mục sư Phú Dung đang hướng dẫn một bà cụ cách cầu nguyện tiếp nhận Chúa.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More