Nền giáo dục Việt Nam đang tiêu vong

N. Quang

Nền giáo dục hiện nay người thầy chịu trách nhiệm với bóng ma nhà nước, lý luận về ‘Nhà nước tiêu vong’ theo quan niệm Marx-Engels khi thế giới này biến thành thiên đường Cộng sản, trong khi hậu quả của sự thất bại thuộc tương lai con em chúng ta phải gánh chịu!

Trước mắt đó là sự tiêu vong truyền thống văn hóa dân tộc khi giới trẻ ngày nay không còn thích học sử, chúng ghét môn sử, cụ thể qua quyết định bỏ thi môn sử các em đã ném tất cả các tài liệu lịch sử tung bay đầy sân trường và đốt nó trong tiếng reo hò. Nay nếu bỏ cả môn văn theo lời một viên chức Bộ Giáo dục ‘các em sẽ mừng hơn nữa’.

- Chính Thầy Cô giáo, phụ huynh cùng học sinh đều nhận ra rằng hai bộ môn này chỉ dạy các em nói láo! Nó trở thành thứ tài liệu tuyên truyền trong học đường, ở mọi cấp lớp, các em chỉ cần ‘chém gió’ ca ngợi lãnh tụ vĩ đại là được điểm cao.

Tính chất ngụy ngôn trong giáo dục dưới chế độ CS với những từ hoa mỹ đã không bao giờ có thể mang lại sự trung thực, những người duy vật đã đánh đổ chính mình, vong thân ngay từ bước đầu trong mệnh đề ‘Con người từ nay không còn chiêm niệm thế giới nhưng biến đổi thế giới’-  Les philosophes n'ont fait qu'interpréter diversement le monde, il s'agit maintenant de le transformer. (Karl Marx, Thèses sur Feuerbach, XI (Thesen über Feuerbach, XI) ...

Tôi chuyển biến thế giới trong khi chính tôi là kẻ ngụy tín, lừa lọc chính mình đến tha nhân, hà tất hệ lụy khôn cùng như trong ngõ cụt bế tắc của nền giáo dục Việt Nam hiện nay – những thập niên đầu của thế kỷ hai mươi mốt!

 

Bất hiếu: Mẹ 78 tuổi bị con đuổi ra đường!

Bất nhân: Giết người như giết chó! Khắp các tỉnh thành.
Bất nghĩa: Bắt Thầy Cô giáo dạy thêm như bắt trộm! Đang diễn ra rầm rộ trong sự căm phẫn của dư luận tại Hà Nội và các tỉnh miền Trung Việt Nam.
Tham nhũng: với một bầy sâu nhưng không bắt được con sâu nào hết dù là họp đảng ở cấp cao nhất!
Đặc biệt nghiêm trọng: Tội phạm ngày càng trẻ hóa và tại Việt Nam trên 500 án tử hình đang chờ thuốc độc vì hiện tại trên thế giới không ai bán thuốc để giết người! Trong khi theo lời Bà Bộ trưởng Y tế ‘đang cố gắng tự chế!’
Nhất là với những chế độ CS cuối mùa đang tự treo bản án tử hình vào chính mình, lớp hậu duệ Mác - Lê - Mao này không thoát khỏi con đường:Trong khi đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản, những người CS kiệt sức và tự chôn lấy chính mình!

Biến tướng của nền giáo dục Việt Nam, đó là tình trạng nhặng xị, hỗn loạn, học sinh giết nhau ngay tại cổng trường, thầy giáo đổi tình lấy điểm ngay trong nhà vệ sinh của nhà trường, thầy hiếp dâm trò, lạm dụng tình dục phổ biến.
Những câu chuyện thường ngày dưới chế độ CSVN như thầy dạy nhạc phải đi hát cho đám cưới, thổi kèn cho đám ma để lấy tiền trang trải cuộc sống…phải giữ xe cho học trò hầu kiếm tiền thêm…

Trước những hỗn mang của xã hội Việt Nam hiện nay vì không có một tổng công trình sư, tuy không thiếu những Kiến trúc sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ, Nha sĩ, Giáo sĩ…nhưng người trí thức chân chính không đếm đủ trên đầu ngón tay vì hầu hết đều là trí thức cơ hội! Và đây chính là việc phải cùng nhau làm lại chính mình để thay máu cho dân tộc!

Không ai có thể cứu chúng ta trong công cuộc cách mạng giáo dục này ngoài chính chúng ta! Không ai cho không chúng ta bất cứ thứ gì vô điều kiện và đó là nền tảng để chúng ta đặt mối quan hệ trong tương quan với trong thế giới hôm nay!
Trong một thế giới đảo điên, chúng ta phải xây dựng một nền tảng đó là sự thanh sạch bên trong tâm hồn mỗi cá nhân và trên bình diện quốc gia đó sự minh bạch công khai trong tinh thần pháp trị!
Chúng ta đã nhận từ ‘tinh thần quốc tế vô sản’ và hậu quả nhãn tiền hôm nay: Nhà giáo thấy mình như tội đồ trước mặt học trò!

Ngày xưa thầy cô đi khai trí mang con Chữ để tải Đạo đến với mọi người nên được tôn vinh cao quý, còn bây giờ hầu hết giáo viên mang nghiệp bán Chữ, giả Nhân và tháo chạy!

Theo dư luận và những nguồn tin đáng tin cậy tại Nghệ Tĩnh và tình trạng này phổ biến, đó là nữ giáo viên bị lạm dụng tình dục nếu không thỏa mãn nhu cầu của kẻ có thẩm quyền giáo dục sẽ bị đẩy lên vùng núi !
- Những người gieo chữ - những hộ sản tinh thần, theo nguyên ngữ Hy Lạp qua chữ maieutiquê, nay vì ‘của cải như không khí’ như lời của K.Marx mà trở thành thứ “tội phạm nguy hiểm cho xã hội!”.
Vậy, động lực phát triển giáo dục chính là trả lại mối quan hệ truyền thống của dân tộc Việt Nam hay các quốc gia có nền giáo dục nhân tính, đó là quan hệ Thầy – Trò: Tôn Sư Trọng Đạo!
Thầy nhận bổng lộc từ thuế của dân và phải chịu trách nhiệm về kết quả học tập của học sinh! 

Động lực: Thay đổi toàn bộ giáo dục CS hiện nay và xây dựng trên nền tảng mới: Công Ước Quốc tế về những Quyền kinh tế, xã hội, và văn hóa(1966)! Hãy vứt ngay những thứ lý thuyết làm nặng đầu các cháu nhưng không bổ ích gì, nhất là dạy và học như vẹt!

Tại Sài Gòn, Hà Nội cùng nhiều thành phố khác có loại trường treo bảng hẳn hoi ‘đào tạo thần đồng’ cho con trẻ! Quả là hệ lụy của thứ học thuyết ảo tưởng “thế giới thần tiên, thiên đường trần thế” của Mác!

Động lực: Nhà lãnh đạo chân chính do dân bầu để chọn ra những vị lãnh đạo có trách nhiệm từ Hiệu trưởng với tập thể giáo viên của mình, cũng như đối với các vị lãnh đạo các tôn giáo không thể phủi tay khi chính bổn đạo khu vực từ Khuôn hội đến Giáo xứ của mình đầy giới trẻ sa ngã, phạm tội!
- Đất nước nầy không phải là nơi để vung vãi những mớ lý thuyết hầu kiếm chút lợi lộc hay cùng chia miếng đỉnh chung về cho gia đình, dòng họ! Càng mang sứ mệnh trong vai trò lãnh đạo tinh thần, lãnh đạo nhà nước…càng phải có trách nhiệm!
- Cuộc cách mạng nhân quyền cho dân tộc này không ai cứu chúng ta, ngoài chính mỗi người trong chúng ta phải làm lại chính mình để làm lại xã hội đang quá thối nát như hiện nay vào kỳ thối rữa và cho dù là cây gỗ đã mục nhưng cũng phải xô mới ngã!

N. Quang

[1] Tất cả những tư liệu liên quan, xin vào Google Search theo nhu cầu.

Tác giả gửi đến DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More