Ngày Quốc tổ Hùng Vương 2014 tại Pháp

Nhân Định

DienDanCTM

“Dù ai đi ngược về xuôi"
Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba
Khắp miền truyền mãi câu ca
Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”

Vào ngày 13/04/2014, tại hội trường Opéra de Massy, cơ sở Việt Tân tại Pháp đã tổ chức chương trình ngày Ghi ơn Quốc tổ Hùng Vương, với sự đóng góp trong phần nghi thức tế tổ do quý ông trong Ban tế tự, Ban giảng huấn Việt tộc Paris; phần văn nghệ do các bạn trẻ thuộc Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Evry, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris, cùng các ca nghệ sĩ tự do đảm trách.


Chương trình bắt đầu từ trưa với phần tiếp đón quan khách.  Đây là dịp để đồng bào tại Paris gặp gỡ, tụ họp xem triển lãm tranh ảnh, đến các quầy thông tin mua sách báo, tài liệu và mọi người chiếu cố thật đông đảo quầy ẩm thực với các món ăn quê hương. Đến 14giờ30  là phần tế tổ theo nghi thức cổ truyền với chánh tế sắc phục màu đỏ, phụ tế cùng các quan viên hai hàng trong sắc phục màu xanh lam. Đồng bào cùng nhau lên thắp hương trước bàn thờ Tổ để tỏ lòng cung kính và mọi người được mời hưởng lộc tổ trong không khí thật vui tươi.
Phần văn nghệ được mở đầu với nghi thức chào cờ mặc niệm thật trang trọng. Những màn họp ca, vũ kịch thật đặc sắc, vui tươi trẻ trung,  cũng như các đoạn phim ảnh được thực hiện đặc biệt để phụ diễn trong phần văn nghệ do các bạn trẻ trong các hội đoàn thực hiện thật công phu.





Hàng năm vào đầu tháng tư, tương đương thời gian trong dịp mùng 10 tháng 3 âm lịch, cơ sở Việt Tân tại Pháp trong nhiều năm qua đã tổ chức một chương trình nhằm xiễn dương và nhớ ơn công đức của tất cả 18 đời vị vua Hùng (2879 trước CN – 258 trước CN), đã có công dựng nước và giữ nước, cũng như nhắc nhở nhau về bổn phận và trách nhiệm của chúng ta ngày nay là phải gìn giữ và bảo vệ từng tất đất giang sơn. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, dưới sự lãnh đạo độc quyền của đảng CSVN, xem quyền lợi phe nhóm trên quyền lợi của tổ quốc, sẵn sàng bán buôn, sang nhượng đất đai, lãnh hải, kể cả bắt bớ giam cầm những ai lên tiếng phản đối, tố cáo các hành động mờ ám, cấu kết với ngoại bang của họ với Trung cộng. 





Chương trình mừng ngày Quốc tổ Hùng Vương 2014 tại Paris được chấm dứt vào buổi chiều cùng ngày, với sự hiện diện của hơn hai trăm quan khách. (Nhân Định - Paris)








0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More