Quảng Ninh: Người TQ trốn sang VN bị chận, cướp súng bắn chết CA cửa khẩu.

Sáng nay 18-4-2014, một nhóm 16 người Trung Quốc bao gồm cả người già phụ nữ trẻ em đã trốn chạy khỏi nước, vượt biên sang Việt Nam qua ngỏ cửa khẩu Bắc Phong Sinh, thuộc địa bàn xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh giáp với Trung Quốc. Tại đây, họ đã bị công an cửa khẩu Việt Nam phát giác bắt giao lại cho Trung Quốc.

Đến lúc 12 giờ trưa, trong lúc chờ làm thủ tục trao về TQ,  những người đàn ông bất ngờ cướp súng của công an an ninh cửa khẩu tấn công lại công an, khống chế lực lượng biên phòng Việt Nam. Cảnh hổn loạn đã xảy ra sau đó khi mọi người  bị bất ngờ nên chỉ kịp chạy nấp trốn.

Nhóm người trốn chạy Trung Quốc đã làm chủ tình hình. Ngoài các thanh niên nam giới cướp súng, các phụ nữ cũng đã sử dụng dao đe dọa trong lúc khống chế làm chủ cửa khẩu.
Mặc dù lực lượng chức năng phía Việt Nam và Trung Quốc đã kêu gọi, thuyết phục các đối tượng giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng các đối tượng vẫn kiên quyết cố thủ. Tin tức ban đầu truyền đi cho rằng đây là mộ vụ "khủng bố", nhưng sau đó Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh báo các cấp lãnh đạo Trung ương xin ý kiến chỉ đạo và họp khẩn cấp xác minh rằng "đây không phải là một vụ khủng bố".

Sự việc kéo dài cho đến 15 giờ 33 phút chiều cùng ngày, vụ xả súng mới kết thúc. Tin tức cho biết có 7 người đàn ông Trung Quốc đã chết vì tự sát, trong đó có 2 người nhảy từ tầng cao xuống đất thiệt mạng.

Phía công an biên phòng có 2 công an thiệt mạng tại chỗ là Thiếu tá Nguyễn Minh Đãi và Thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh, và  5 công an khác bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.


Được biết, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp trao đổi với phía biên phòng Trung Quốc để giải quyết trao trả lại những người còn sống cùng xác những người đã chết.
Phía Việt Nam trao trả những người còn sống và xác những người chết trong vụ nổ súng tại cửa khầu Quảng Ninh hôm nay 18-4-2014

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More