Đánh bom ở Nigeria: hơn 118 người chết

DienDanCTM - 20/5/2014

Một vụ đánh bom kép khủng khiếp tại thành phố Jos ở giữa nước Nigeria đã khiến ít nhất 118 người thiệt mạng mà con số chắc chắn còn gia tăng. Dịch vụ cứu cấp cho biết đã tìm thấy thi thể của 118 người và nhiều người khác bị thương. Phần lớn các nạn nhân là phụ nữ đang sinh hoạt kiếm sống.

Trái bom đầu tiên đã nổ ngay tại một khu chợ đông người và trái bom thứ nhì nổ khoảng 30 phút sau ở bên ngoài một bệnh viện ngay cạnh đấy khiến một số nhân viên cứu cấp bị thiệt mạng.

Cho tới giờ này thì chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm việc đánh bom. Boko Haram
là một tổ chức khủng bố Đạo Hồi trong thời gian gần đây đã thực hiện một loạt các cuộc đánh bom. Thành phố Jos là nơi xảy ra nhiều xung đột giữa những người Đạo Hồi và Đạo Công Giáo.

Một sinh viên ở Jos, anh Ayo Tumbe Omeiza, cho BBC biết là "vụ nổ thứ nhì xảy ra rất gần tôi. Tôi cố chạy lại xe mình miệng la kêu cứu. Tôi thấy nhiều người chết. Sau tiếng nổ thì dân chúng hoảng loạn, chạy tứ phiá".

Vụ nổ bom chết người này đã làm kinh động cả thế giới khiến nhiều quốc gia đã vội vã gửi các cố vấn quân sự sang Nigeria để giúp đỡ. Kể từ đầu năm nay, hơn 1 ngàn người đã chết vì các vụ đánh bom của Boko Haram. Tổ chức này muốn lật đổ chính quyền của Tổng Thống Goodluck Jonathan để thiết lập một chính phủ Hồi Giáo.

Hiện chính quyền của Tổng Thống Goodluck Jonathan đang vất vả trong nổ lực tìm kiếm hơn 200 nữ sinh bị tổ chức Boko Haram bắt cóc đã hơn tháng nay với ý định bán ra nước ngoài./.







0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More