Đánh bom ở Tân Cương: 3 chết, 79 bị thương

DienDanCTM – 1/5/2014
Cuộc đánh bom gây tử vong nói trên diễn ra ngay khi Chủ Tịch Nước Trung Quốc Tập Cận Bình công du ở Tân Cương vào ngày hôm qua Thứ Tư 30/4, tại một nhà ga xe lửa ở phiá Tây của Tân Cương. Những người tấn công đã cho bom nổ và dùng dao chém những hành khách tại trạm South Station.
Trong số 3 người chết có 2 người thuộc nhóm tấn công và 1 người bộ hành đi ngang qua đó. Vào thời điểm này thì chưa rõ đây có phải là một vụ đánh bom tự sát hay không.
Ngay sau vụ nổ bom và tấn công bằng dao kể trên, ông Tập Cận Bình đã cam sẽ quyết liệt chống khủng bố mà ông ta cho rằng đó là việc làm của những thành phần muốn ly khai, ám chỉ những người Duy Ngô Nhĩ theo Đạo Hồi đã thực hiện một số những cuộc tấn công bạo động trong thời gian vừa qua.
Những nhóm chỉ trích chính phủ Trung Quốc cho rằng những cuộc bạo động vừa qua là hậu quả của việc nhà nước Trung Quốc giới hạn sinh hoạt Đạo Hồi và chính sách thiên vị sắc tộc Hán.
Ông Dilxat Raxit thuộc World Uyghur Congress (Nghị Hội Duy Ngô Nhĩ Thế Giới) nói rằng những cuộc tấn công vừa qua cho thấy là việc đàn áp của chính quyền Trung Quốc không phải là một giải pháp./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More