Bangladesh: phà lật, 12 chết, mấy trăm người còn mất tích

DienDanCTM – 16/5/2014

Vụ đắm phà của Nam Hàn còn chưa xong thì hôm nay lại xẩy ra việc chiếc phà của Bangladesh lật khiến cho ít nhất là đã có 12 người chết và mấy trăm người hiện còn mất tích.

Tại nơi chiếc phà bị nạn, ông Saiful Hassan Badal, một viên chức của chính quyền quận cho biết là chiếc phà MV Miraj-4 bị nạn chở hơn 200 người đã bị lật trên giòng sông Meghna gần thủ đô Dhaka vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều giờ địa phương trong điều kiện thời tiết gió bão khi đang trên đường đi từ Shariatpur tới Dhaka. Hầu hết hành khách trên phà là những công nhân và sinh viên đi về nhà nghỉ trong dịp cuối tuần.

Chiếc phà đã bị chìm hẳn dưới nước và giới trách nhiệm đang tìm cách xác định vị trí phà bị
đắm. Một chiếc tàu cứu cấp đã được gửi tới hiện trường 3 giờ sau khi tai nạn xẩy ra.
Một nhân viên trong đoàn cứu cấp cho biết anh ta đã kéo được thi thể của một đứa trẻ khoảng 5 tuổi ra khỏi phà và còn nhìn thấy nhiều thi thể khác còn bị kẹt trong phà.

Ông Abdur Rahman, một người đàn ông 50 tuổi đã bơi thoát được vào bờ cho biết là khi bão nổi lên thì hành khách đã yêu cầu các tay lái tàu thả neo tàu nhưng họ từ chối … và bất thình lình vài giây sau đó chiếc phà bị lật.

Được biết là tai nạn liên quan đến phà xẩy ra khá thường xuyên ở Bangladesh, nơi có khoảng 230 giòng sông nối thành một mạng chằng chịt.
 Thân nhân đứng chờ tin trên bờ.

Các chuyên gia cho biết tai nạn xẩy ra là do việc bảo trì không đủ tiêu chuẩn, và đặc biệt phà thường chở quá nhiều người. Vào Tháng 3/2012, hơn 112 người đã chết khi một chiếc phà đâm vào một chiếc tàu chở dầu trên giòng sông Meghna nước chảy siết./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More