CA lại dùng điều 258 bắt khẩn cấp blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh

Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã bị CA dùng điều 258
bắt khẩn cấp ngày 5-5-2014
Bộ công an nhà cầm quyền Việt Nam hôm nay, 5-5-2014, đã thực hiện khám xét nhà khẩn cấp và bắt blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh tại nhà riêng ở số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội, và nơi ở Phòng số 1508, tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Theo Bộ Công an, lý do bắt anh Nguyễn Hữu Vinh, chủ nhân trang blog nổi tiếng Ba Sàm, vì "có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa XHCN Việt Nam." Đây là điều luật mơ hồ nhà cầm quyền thường đưa ra làm lý do để đàn áp bắt bớ nhằm bịt miệng những blogger, những nhà báo tự do không cùng quan điểm với nhà nước và đảng CSVN.


Ngoài blogger Ba sàm, cùng lúc trong ngày hôm nay, công an cũng đã khám xét nhà thực hiện bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Minh Thúy tại nhà ở số 411 – E1, Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Minh Thúy được coi như là người phụ giúp blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, bị bắt cũng theo điều 258 BLHS.
Được biết, từ tháng 3 năm ngoái trang nhà mang tên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những loạt bài chuẩn bị dư luận, bôi nhọ nhằm lên án những thành viên chủ trương trang blog Ba Sàm là "phản quốc". Theo trang nhà Nguyễn Tấn Dũng, anh Nguyễn Hữu Vinh sinh ngày 15/09/1956, là con út trong một "gia đình có truyền thống cách mạng", cha là "cụ Nguyễn Hữu Khiếu – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô". Ngoài việc lãnh đạo trang blog Anh Ba Sàm, anh Nguyễn Hữu Vinh còn điều hành blog Việt Sử Ký. Cũng có thể vì gia thế của anh nên nhà cầm quyền đã để yên cho đến nay mới ra tay triệt hạ anh.
Theo dư luận thì nhà cầm quyền đang có kế hoạch truy quét các blogger, gia tăng bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận đang bộc phát của người dân, đặc biệt là giới blogger . Các blogger đã lên tiếng báo động, xem việc bắt giữ khẩn cấp blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy là hành động tấn công vào quyền tự do ngôn luận của người dân, đồng thời kêu gọi cùng nhau tranh đấu cho tự do 2 nạn nhân mới bị bắt này như là đấu tranh cho sự đe dọa của chính bản thân mình trong những ngày tới.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More