Dòng Thơ 30 Tháng 4: NGÀY VỀ ??

Mục Đồng

NGÀY VỀ ??
Dòng Thơ 30 Tháng 4

39 năm chưa lần thăm Mẹ
Tháng năm dài giấc ngủ chưa yên
Phút biệt ly mắt Mẹ đượm ưu phiền
Vầng tang trắng trên trời Tổ Quốc

Em hỏi tôi vì sao tôi bỏ Nước
và vì sao cốt nhục phải chia lìa
Tại vì sao Nam Bắc lại phân chia
Triệu người chết, biển Đông, rừng thẳm

Em tự hỏi 39 năm rồi đấy
Sao dân mình còn thống khổ điêu linh
Có phải chăng vì tội ác vô hình
Của nhóm mặt người, lòng dã thú
Tự Do ơi lòng dân tê tái
Hạnh phúc mà đau thấu tâm can
Vạn vạn người mất ruộng kêu oan
Lớp lớp người mất nhà đói rét
Đâu? Tục Lãm, Nam Quan, Bản Giốc
Đâu? Hoàng-Trường bát ngát biển Đông
Gái thanh xuân tuôn lệ đôi dòng
Nợ cơm áo làm dâu ngoại chủng
Khắp phố phường bao nhiêu lớp trẻ
Kế mưu sinh vất vả vỉa hè
Tấm thân gầy áo chẳng đủ che
Đông giá buốt daa khô tê tái
Ai đã bảo là cơm no áo ấm
Lời mị nào xảo trá điêu ngoa
Xót dân tôi cay đắng lệ không nhoà
Tư bản đỏ xa hoa giàu bất tận
Vùng cao nguyên bao kẻ thiếu cơm ăn
Thế mà đảng xem tiền tài như rác
Vùng xa xôi bao trẻ thơ dốt nát
Ai ba hoa một xã hội công bình
Dù xa em lòng tôi luôn khắc khoải
Vui sướng gì khi em vẫn lầm than
Nơi tôi ở mọi thứ có dư tràn
Cả nhân quyền, nhu cầu hạnh phúc
39 năm em hỏi anh còn nhớ
Ngày đau thương Mẹ quấn khăn tang
Anh hận ai ra lệnh đầu hàng
Và em bảo, ai ơi vì vận Nước
Một ngày nào trời Nam bừng sáng
Em ưng gì anh sẽ mang cho
Vế tặng em hai chử TỰ DO
Và tặng cả đồng bào nước Việt

Mục Đồng



0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More