Hà Nội: CA triệt phá buổi café "Thỉnh Nguyện Thư xin chữ ký Ủng Hộ" Bùi Hằng

Trần Thị Cẩm Thanh

An ninh triệt phá cafe Bùi Hằng như thế nào
Theo lời mời của Bo Trung, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng, sáng ngày 4/5/2014 chúng tôi đến quán café Thủy Tạ để gặp và động viên các con của chị trong lúc mẹ bị bắt oan vô cớ, tuy nhiên các con của chị buộc phải chuyển địa điểm sang một quán cafe gần đấy vì bị công an xua đuổi.
Ngay trước quán café, lực lượng công an dân phòng đông nghịt, hình như là huy động cả các hội đoàn tại chỗ vì tôi thấy có vài  bác già cả, ăn mặc bình thường, trông mặt có vẻ đôn hậu nhưng lại đeo cái băng đỏ phục vụ cho công an triệt phá cafe Bùi Hằng - một  phụ nữ vốn đã chịu nhiều oan trái do chính quyền gây ra, bây giờ chị lại bị đánh đập và bắt giam vào ngục tối - thử hỏi người thân các vị bị hành hạ  như vậy các vị có cam lòng không?  Các vị  có trái tim gỗ đá hay sao mà rình rập hãm hại con cái của chị.

Ở trong quán café, công an bố trí một lực lượng ô hợp cầm biểu ngữ bôi nhọ Bùi Hằng là đồ rác rưởi. Chúng còn lại tận bàn cafe Bùi Hằng để khiêu khích cháu Trung, con trai chị Hằng để đánh lộn, để kiếm cớ cho công an nhảy vào bắt Trung;
Công an đứng rải rác đầy quán, chưa uống xong cốc nước thì công an ép chủ quán đuổi chúng tôi ra, đuổi ra nhưng lại muốn thu tiền, bị chúng tôi phản đối, nên trong lúc chủ quán không biết làm sao thì những tên an ninh chạy lại nói “xin thanh toán tiền trước”; cuối cùng thì mọi người cũng thanh toán tiền cho chủ quán đi về. Thế nhưng không đi về được an toàn, vừa ra khỏi quán đám đầu gấu bu lại xung quanh cháu Trung và đòi đánh, công an cười mỉm đi xung quanh.

Đoàn chúng tôi chỉ vừa dịch chuyển khoảng 100m lên phố Cầu Gỗ thì chúng nó xông vào đánh Trung buộc bạn bè phải đẩy Trung vào một cửa hàng để trốn
(xem video) https://www.youtube.com/watch?v=km59zW42DNI

Chúng tập trung bu xung quanh cửa hàng để chờ Trung ra để đánh, chúng miệt thị Trung 
(xem video) https://www.youtube.com/watch?v=v-RZc3Tuk7I

Xe cảnh sát loa ầm ỉ yêu cầu đám đông giải tán, nhưng mà là để giải tán người đi đường tò mò tìm hiểu sự việc, nhưng vẫn để chúng cô lập con chị Hằng và chúng tôi

Có một điều đặc biệt là khi chúng tôi giải thích với những người đi đường là: công an cho đầu gấu đánh dân  thì nhận được những thái độ đồng tình của người dân xung quanh dù họ chưa biết câu chuyện đầu đuôi thế nào; điều này chứng tỏ người dân Việt Nam ai cũng biết những mánh khóe sử dụng đầu gấu của công an cộng sản, có lẽ hầu như ai cũng trải qua hoặc được chứng kiến sự tàn ác của công an.

Cuối cùng công an cũng gây áp lực nên chủ cửa hàng yêu cầu con trai chị Hằng đi ra khỏi cửa hàng mình. Bằng thái độ ôn hòa nhất có thể, các con của chị Hằng bình tĩnh đi ra, bọn đầu gấu theo sát hoạnh họe một chặng rồi được lệnh rút lui, chỉ còn vài tên cảnh sát hình sự bám theo.

May quá cuối cùng các con của chị Hằng đã trở về an toàn,  mong các con của chị luôn giữ được sự bình tĩnh, bình an trong tâm  hồn và chờ đợi chiến thắng, bởi vì cuối cùng nhân dân sẽ là bên chiến thắng.

DienDanCTM
nguồn: https://www.facebook.com/notes/thanh-tran

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More