Lời kêu gọi Tổng Biểu Tình Toàn Quốc ngày Chủ Nhật 18-5-2014

xuandienhannom blog
LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH
CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LĂNG TRÊN BIỂN ĐÔNG 
(Chủ nhật, 18/5/2014 tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước)

Kính thưa toàn thể đồng bào! 

Ngày 3 tháng 5 năm 2014, Cục Hải sự Trung Quốc ngang nhiên công bố: “giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ bắc - 111o12’06” kinh đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014”. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra tuyên bố: "Vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trong thông báo hàng hải của Cục Hải sự Trung Quốc nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý”. Hành động phi pháp này là bước đầu hiện thực hoá “đường lưỡi bò” bịa đặt mà Trung Quốc vẽ ra trên biển Đông, sau hàng loạt hành vi ngày càng leo thang như cắt cáp thăm dò dầu khí của ta; đâm chìm tàu cá,bắt bớ, ngăn cấm ngư dân ta mưu sinh trên biển Đông; in hình “lưỡi bò” trên hộ chiếu, bản đồ… Hành động này đặc biệt nghiêm trọng như cuộc xâm lược, cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, cướp đảo Gạc Ma năm 1988, như cuộc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979... 

Hành động ngang ngược này phơi bày bộ mặt thật tham lam, bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh sau những chiêu bài lừa mị “16 chữ vàng, láng giềng bốn tốt”, bất chấp các bằng chứng lịch sử, bất chấp Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982 và DOC, cũng như những tuyên bố chung giữa hai nước.
Chúng đang thực hiện mưu đồ độc chiếm biển Đông, tranh giành lợi ích sống còn của Việt Nam và các nước trong khu vực về kinh tế và dầu khí. 

Hành động trắng trợn này có giá trị thức tỉnh những ai còn u mê, ảo tưởng mong mỏi dựa dẫm vào các thế lực bành trướng Trung Quốc, đồng thời cho thấy phương pháp đấu tranh của Việt Nam những năm qua không đủ ngăn chặn dã tâm của quân xâm lược, không đủ mạnh mẽ để bảo vệ đất trời, biển đảo thiêng liêng thấm đẫm máu đào của biết bao đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, gian nan và anh dũng của cha ông ta!

Kính thưa toàn thể đồng bào!

Đứng trước hoạ Trung Quốc xâm lăng, tước đoạt Biển Đông thiêng liêng, cửa ngõ và nguồn sống muôn đời của con dân nước Việt, chúng ta quyết không thể nhân nhượng. Chúng ta không thể tiếp tục nhân nhượng, đớn hèn để có tội với tổ tiên anh hùng và hổ thẹn với muôn đời con cháu mai sau. 

Chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng bào trong nước và nước ngoài cùng nhau xuống đường, biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp Hồ Chí Minh, các Đại sứ quán Trung Quốc ở nước ngoài, CÁC QUẢNG TRƯỜNG TRUNG TÂM TẠI CÁC TỈNH THÀNH TRONG CẢ NƯỚC để biểu lộ lòng căm phẫn và thái độ kiên quyết chống xâm lược, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển Việt Nam. Đồng thời yêu cầu nhà nước Việt Nam phải có biện pháp mạnh mẽ thích đáng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 18/5/2014

Địa điểm:
          - Tại Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình.
          - Tại Sài Gòn: 1- Nhà Văn Hoá Thanh Niên, Số 4 Phạm Ngọc Thạch.


                                     2- Nhà hát lớn thành phố.




- Đả đảo Trung Quốc xâm lược! 
- Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
- Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
-Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!
_____________
Xin hãy dành thời gian đọc CẨM NANG BIỂU TÌNH:



1 comments:

co tkat k day. mjnk k jam tjn dau.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More