Phú Thọ: Phản đối bắt người trái phép, dân vây trụ sở UBND bắt chủ tịch xã Tề Lễ

Sáng nay, 6-5-2014, hàng trăm người dân đã tụ họp biểu tình kéo đến vây kín trước cổng trụ sở UBND xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, Phú Thọ, đánh trống biểu tình phản đối việc bắt giữ người trái phép từ đêm hôm qua.

Theo người dân địa phương cho biết, vào đêm hôm qua, 5-5, công an huyện Tam Nông đã tiến hành bắt giữ người trong xã Tề Lễ có liên quan đến việc phản đối khai thác cát ảnh hưởng môi sinh của người dân địa phương trong thời gian qua. Trước việc công an huyện Tam Nông thực hiện bắt giữ người trái pháp luật, sáng nay người dân xã Tề Lễ phẫn nộ kéo ra tận lán trại của "cát tặc" đập phá vì có liên quan đến vụ bắt người đêm qua, đồng thời kéo đến trụ sở xã biểu tình phản đối.

Được biết, lúc 10 giờ sáng nay, người dân biểu tình đã bắt ông Nguyễn Quang Bộ, chủ tịch xã Tề Lễ, đi bộ ra huyện để tiếp tục biểu tình đòi thả người.

Tin tức ghi nhận cho biết, đến chiều nay, vụ việc vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, người dân xã Tề Lễ đã dựng lán trại tiếp tục nổi trống để phản đối việc bắt người. Trước tình hình phản đối dữ đội của người dân, nhà cầm quyền phải điều động nhiều lực lượng công an xuất quân tìm cách giải tán đám đông biểu tình. Hiện chủ tịch xã Tề Lễ đang làm việc với công an huyện Tam Nông để giải quyết vụ việc theo yêu cầu của người dân.

* Hình ảnh cuộc biểu tình của dân xã Tề Lễ hôm nay 6-5-2014 để đòi thả người bị CA bắt trái phép.


nguồn hình tổng hợp từ FB Tele Tam

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More