Tin Nhanh Số 5 -- Biểu tình chống Trung Cộng ngày 18/5/2014

Radio Chân Trời Mới 
Ngày 18/5 cho thấy "Thà mất nước chứ không mất đảng"
Hơn 30 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã vượt nhiều vòng vây công an để tập trung về Sài Gòn để tham gia biểu tình chống Trung Cộng xâm lược. Tuy nhiên, bà con bị công an các loại bao vây và bắt giữ khi tập trung tại nhà Cụ Lê Quang Liêm để cùng ra khu biểu tình. Chị Nguyễn Ngọc Lụa bị đánh tại chỗ. Toàn bộ khu vực hẻm 182, đường Hồ Văn Huê, Phú Nhuận đang bị phong tỏa.

Cụ Liêm kể lại sự việc như sau:

Hầu hết những người biểu tình sáng nay và những người muốn biểu tình nhưng bị công an giam giữ tại nhà mà chúng tôi có cơ hội phỏng vấn đều đồng ý nhà cầm quyền hiện nay rõ ràng đã theo chủ trương "Thà mất nước chứ không mất đảng". Và càng rõ hơn nữa, những cuộc biểu tình chống xâm lược chỉ mới xảy ra vào tuần trước đều chỉ là những màn kịch mị dân .

Chị Lê Thu Trà, một người biểu tình tại Sài Gòn đã chia xẻ cảm tưởng với VRN:
“Tôi cảm thấy rất thất vọng trước cách hành xử của chính quyền ngày hôm nay. Người dân họ chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước thôi nhưng cách mà chính quyền ngăn cản người yêu nước bày tỏ quan điểm hôm nay cho thấy sự hèn nhát.”

Blogger Lê Thiện Nhân kể lại việc nhà cầm quyền sợ báo chí ngoại quốc biết chủ trương thật của họ: “Tôi trả lời phỏng vấn của nhà báo Marrian Brow thì lực lượng công an xúm lại rất đông quay hình, huých vào người tôi, lúc đó có 2 công an nữ xuất hiện yêu cầu nhà báo Marrian giải tán và không được ở đó.”

Blogger Phương Bích, người bị công an giam tại nhà bày tỏ bức xúc của chị:


Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tường trình về  những đồng bào yêu nước đang bị nhà cầm quyền giam giữ.

Vĩnh Đan, Ngọc Thu, Trần Quang Thành,
Thanh Lan, Hoàng Long kính chào tạm biệt
11giờ sáng ngày 18/5/2014 (giờ Việt Nam)
 DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More