Trung Quốc sẽ chiếm Việt Nam?!

Nguyễn Quang

Chiến tranh bên ngoài để giải quyết bên trong, đó là sự thiết yếu của chính quyền Trung quốc hiện nay, tình hình nội bộ Trung quốc hiện nay rất rối ren, chỉ riêng sự đối đầu giữa Tập Cận Bình và Chu Vĩnh Khang nói lên bản chất của Tàu là vậy, không bao giờ có thể đoàn kết trừ chất keo bạo lực. Lịch sử Trung Hoa từ Đông Chu liệt quốc vốn lòng người là một thau cát!

Không những thế, đánh phá Việt Nam, đó là con đường tất yếu, chúng đang rảo khắp đất Việt để chờ có cơ hội là nuốt chửng cho thông đường chiến lược xuống phía Nam, chiếm Việt Nam trong chớp nhoáng trong sự đã rồi, chắc chắn Hoa Kỳ và Đồng Minh sẽ không biết làm gì ngoài tiếng kêu ‘Nhân Quyền’ như Tây Tạng!

Hiện tại Hà Nội trong cách thế hành xử, điều hành đất nước từ Công hàm của Phạm Văn Đồng 1958 về hải phận đến Hội nghị Thành đô 1990 dẫn đến thế trận như đang bày binh cho Trung Quốc không cần phải đánh nhưng sẽ thắng!

Thầy nào trò nấy, Trung quốc ngày nay đi đến đâu đều mang sự sợ hãi cho các dân tộc, không
vì truyền bá một nền văn minh mới nhưng nhằm tiếm đoạt, không vì bác ái nhưng hận thù, không vì là trụ cột chống đỡ cho các dân tộc nhưng cốt chủ ý bứng cột nhà người ta và Hà Nội nhân dịp Bắc Kinh gây hấn như nguyên cớ bên ngoài để đàn áp dân oan đang đồng loạt vùng lên trong nước.

Nhưng trời kia nhỡ có lòng nào... điểm yếu nhất của Hà Nội nếu xảy ra chiến tranh với Trung quốc là không có đồng minh, nên phải cúi đầu chịu nhục nhận “Bài học” vì bấy lâu nay cứ lẽo đẽo theo sau Trung quốc như một chư hầu tình nguyện. Con đường mà lịch sử nước này đã có ghi với Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống.

‘Đồng minh Hoa kỳ’ đối với người dân miền Nam như một câu chuyện lịch sử có vị đắng đã sang trang và sự lên tiếng của Hoa Kỳ về Thái Bình dương như là bước đầu trong sự thay đổi cách nhìn để hoạch định của người Mỹ trở lại vùng này hơn là một chiến lược hành động trong thời Tổng Thống Mỹ Obama.

Trung Quốc là chủ nợ, Hòa Kỳ là con nợ! Chỉ có chia Trung Hoa ra thành nhiều nước, theo đúng nghĩa trả thẩm quyền lại cho các dân tộc, lúc đó người dân mới được hưởng những giá trị từ sức lao động của mình làm ra thay vì món nợ to lớn kia được trả vào tay tập đoàn thống trị Đại Hán!

Đại Hán tản quyền thế giới mới yên!

Vì xét cho tận nguồn căn ông Barack Obama khi nhậm chức đã cam kết tiến tới những mối quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, và sẵn sàng chào đón quốc gia này như một cường quốc để đổi lấy sự chấp nhận có những trách nhiệm toàn cầu của Trung Quốc đi theo vị thế đó. Thế rồi một loạt các thất bại đã thuyết phục ông dũng cảm chống lại Trung Quốc với sự cứng rắn hơn và có thể ngay cả với nước Nga với bộ mặt thật của Putin tại Ukraine.

Một cơ may cho người Việt về thời cơ nhưng cũng không lường được hết những gì sẽ xảy ra vì với Trung Quốc đã từng làm bừa với Tây Tạng, Tân Cương và các dân tộc khác trong cách đối xử rất thổ phỉ man rợ, nên việc đánh chớp nhoáng Việt Nam bằng vũ khí hiện đại không thể đặt ngoài các tình huống của các nhà chiến lược Việt Nam trong và ngoài nước. Vì Trung Quốc hiện nay vẫn chưa là con hổ nhưng tỏ vẻ oai phong tác quái trên Biển Đông cũng như thò cánh tay dài sang cả Châu Phi và Châu Mỹ La Tinh một cách rất Machiavelli trong sách Quân Vương: Hãy tạo được kẻ thù ở bên ngoài ít ra là có miếng mồi ném cho quần chúng để đoàn kết bên trong. Biết tạo chiến tranh bên ngoài để củng cố bên trong! ‘Quyền lực từ cánh tay dài’!

Trung Hoa đang thật sự bất ổn từ bên trong và Việt Nam đang là kẻ thù bên ngoài để củng cố bên trong của Họ. Mấy lúc nay Hà Nội, hậu Lê Duẩn, đang đi con đường không rời Trung Quốc và nhất quyết không theo Mỹ! Dù có chạy qua tới Mỹ để nương nhờ Mỹ, vẫn không ưa gì nước Mỹ! Ngoài ra về phương diện toàn cầu, với tư tưởng của Mao Trạch Đông giả thuyết nếu cả thế giới bị tiêu diệt lúc đó người Trung Hoa vẫn còn để lại sinh sôi nẩy nở và thống trị thế giới! Đó cũng chính là điểm để đặt nền tảng cho mọi chiến lược mang tính toàn cầu mà suốt quá trình lịch sử nhân loại không ra khỏi cái vòng chiến tranh và hòa bình.

Ngược dòng sông Mê Kông về việc xây đập của Trung Quốc trong âm mưu nắm trọn nguồn nước đối với các quốc gia hạ nguồn cùng những gói thầu với chủ trương bằng mọi giá cho trúng thầu rồi hoãn binh kéo dài thời gian nhằm kiềm hãm sự phát triển của Việt Nam và Hán hóa bằng cách dùng visa du lịch ở lại xây thành các làng người Hoa tại Việt Nam hiện đang diễn tiến rất nhanh qua những mỏ khai thác bô xít hoặc những nơi địa phương bán đất bán rừng cho người Trung Quốc.

Nguồn lương thực, nguồn nước, năng lượng nhiệt điện kể cả điện nguyên tử Trung Quốc đều trúng thầu…Họ đã nắm hết qua 16 chữ vàng nuốt dần, thanh toán dần từ 20 năm qua qua lời của cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đây là thời ‘Bắc thuộc mới’.

Vậy vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong nửa thế kỷ qua, nay là thế ư?

Chúng ta vẫn tin Họ vẫn còn có vai trò vì tập thể Đảng có khả năng trả thẩm quyền lại cho người dân, hãy trả ngay quyền làm người cho các công dân trong trật tự: tổ chức tuyển cử tự do, công bằng, nhân quyền được tôn trọng qua sự thay đổi nền tảng Công an, Quân đội trở về phục vụ cho Quốc gia dân tộc chứ không nhằm cho một đảng phái nào hết!

Mọi người tin rằng các đảng phải sẽ tự làm tốt đảng mình kể cả đảng Cộng sản để cùng nhau tồn tại phát triển trên nguyên tắc ‘Sống là sống Với’.

Tất cả những suy thoái xã hội như giết người, hiếp dâm cướp của…chúng ta sẽ nhanh chóng ổn định trên phạm vi toàn quốc gia khi có những nhà lãnh đạo nhân cách được bầu chọn, làm gương mẫu trong dân và trên hết vẫn là Luật pháp nghiêm minh.

‘Không ai thắp đèn mà để dưới gầm giường’**, sẽ không có nhân vật lãnh đạo nào tại các địa phương mà người dân sở tại đó không biết gốc gác, nhân cách, học lực…Đừng bảo rằng dân trí còn thấp không thể bầu cử tự do…Xin thưa rằng ở đây bầu những nhà lãnh đạo trong dân chứ không phải bầu các ông Hàn lâm…Ngay cả các Ông Cha xứ, Sư Trù trì, Mục sư nào đã sống ra làm sao, mấy vợ bao nhiêu con hay đạo đức gương mẫu chỉ cần hỏi các bà hay đi Chùa, đi Nhà thờ là biết hết…Bài thuốc ‘công an nhân dân’ rất hay, chỉ có điều là bản chất của nó phải quay về nhằm chữa trị cho dân chứ không nhằm triệt hạ người dân!

Cái xấu nhất của những nhà làm chính trị ở VN trong quá khứ, cả hiện tại và tương lai khó tránh khỏi là bè phái và núp bóng tôn giáo…Thực tế như hiện nay càng muốn biến Tôn giáo thành các lực lượng thế tục! Thật là sai lầm lớn lao! Đó là vấn đề mấu chốt của người Việt để thoát ra khỏi những mầm mống đố kỵ, chia rẻ sinh hận thù đến mất nước về sau.

Nội tình Việt Nam và Trung Quốc rất giống nhau đó là muôn vàn thời cơ nhưng yếu tố nhân hòa không có, dùng bạo lực để ổn định đã có bài học của lịch sử: không sớm muộn sẽ tiêu tan trong bi thảm, nhiều trường hợp quá thảm khốc gọi là thảm kịch lịch sử! Hiện nay những mâu thuẫn bên trong rất trầm trọng, chỉ ước mong và đề nghị hãy cùng nhau gạt bỏ những tỵ hiềm bè nhóm để vì quyền lợi chung cho dân tộc, nói rõ là cho con cái chúng ta hơn 80 triệu người bất hạnh, còn số có ‘hạnh’ cho là 5 triệu…Vậy hãy tự xếp loại và không ai được nhân danh tôn giáo, đảng phái để tước đi thẩm quyền của người dân Việt! Tám mươi lăm triệu người - mỗi người một lá phiếu, chúng ta giương quyền công dân và nói lên rằng: CHÚNG TÔI MUỐN THAY ĐỔI, CHÚNG TÔI MUỐN TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG!

- Hãy trả thẩm quyền cho người dân, đó mới chỉ là bước đầu trong cuộc cách mạng dân tộc, tiến đến dân chủ, nhân quyền! Đó là con đường cứu nước để tránh thảm họa Ngàn Năm Bắc Thuộc đang từng giờ, từng ngày xâm chiếm toàn bộ nước ta! Và non sông đã đến lúc có câu binh pháp ‘Người khéo thua thì không chết’!

Nguyễn Quang

Chú thích
* Vạn Kiếp tông bí truyền thư, còn gọi là Vạn Kiếp binh thư, là một tác phẩm của Trần Hưng Đạo về nghệ thuật quân sự, có lẽ chủ yếu là bày binh bố trận, nhưng đến nay đã bị thất lạc. Ông sưu tập binh pháp các nhà, làm thành bát quái cửu cung đồ, và đặt tên tác phẩm như vậy. Người ta chỉ còn biết được một ít nội dung tác phẩm này, qua lời đề tựa của Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư vẫn còn lưu giữ được như sau:
Người giỏi cầm quân thì không cần bày trận, người giỏi bày trận thì không cần phải đánh, người giỏi đánh thì không thua, người khéo thua thì không chết.
**Trích từ Kinh Thánh.

Tác giả gửi đến DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More