Video cảnh công an phối hợp với đầu gấu đánh đập dã man người dân Dương Nội

Cùi Các (Phạm Vương Lê Các)
Một đoạn video vừa được tung lên mạng Youtube cho thấy những bằng chứng rõ ràng cảnh công an phối hợp với đầu gấu tấn công dã man người dân Dương Nội mà BBC đã đưa tin trong vụ tiến hành cưỡng chế đất vào sáng ngày 25/4/2014 vừa qua.

Hàng trăm công an và đầu gấu mang băng đỏ dùng gậy gộc lao vào tấn công nhóm người già và phụ nữ đang đứng giữ mảnh đất của mình.

Sau tiếng nói vọng "mời tất cả các đồng ch..." là hàng loạt các hình ảnh đánh đập gây kinh hoàng làm phẫn nộ người xem.

Một đầu gấu mang băng đỏ dùng gậy lao vào đánh thẳng vào đầu một người đàn ông ngoài 50 tuổi được cho là tên Thanh - một người dân Dương Nội, sau đó ông Thanh hứng chịu nhiều cái lên gối và bị một nhóm 4 thanh niên mang băng đỏ khác tiếp tục xông vào đánh đập dã man.

Trước sự đánh đập dã man của công an và đầu gấu đã làm những bà già và những phụ nữ nháo nhác chạy tán loạn.

Dù bỏ chạy, nhưng họ vẫn không tha, khi video cho thấy cảnh hai cảnh sát cơ động đuổi theo một phụ nữ, đè xuống đất và tát liên tục vào mặt người phụ nữ này, sau đó bắt đi.

Trong video này nghe rất rõ những tiếng gào thét khóc than, và những tiếng nói: "ông trời ơi sao để quân cướp đất hành hạ thế này", "công an và đầu gấu đánh cả dân kìa",  "bà già nó cũng đánh kìa...ối dồi ôi"...

Sau khi vụ việc cưỡng chế đất xảy ra, trong cuộc trả lời phỏngvấn BBC, ông Nguyễn Đức Quang, một nhân chứng và dân oan ở Dương Nội cho biết:  "bây giờ chính quyền toàn bảo kê cho xã hội đen nó vào, còn lệnh bây giờ nó vẫn viết lệnh cưỡng chế ấy, thì dân chỉ biết chắp tay... xin bớt lại (đất) để cho dân làm ăn, nhưng cuối cùng chắp tay lại, các ông chẳng tha".

Cập nhật video bổ sung:
Một góc quay khác cho thấy có cả ngàn công an và đầu gấu được huy động để đàn áp dân Dương Nội trong vụ cưỡng chế đất đai này.

Đầu gấu đeo băng đỏ sau khi đánh xong thì bắt người già và phụ nữ quăng lên xe cảnh sát

Không chỉ có đầu gấu, mà còn có cả "đầu vàng" đeo thẻ xanh, mang băng đỏ tham gia vào vụ đàn áp này

DienDanCTM
nguồn: http://www.cuicac.com/2014/05/

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More