Đánh bom ở Nigeria: 21 người chết

DienDanCTM - 26/6/2014

Một vụ nổ bom tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Abuja của Nigeria đã khiến cho ít nhất 21 người thiệt mạng và vô số người bị thương. Cùng lúc, khoảng hơn 40 chiếc xe hơi đã bị bom hủy hoại. Sức nổ của bom rất mạnh khiến các cửa sổ bị nổ bung và văng vào các nhà ở đường đối diện.

Theo dịch vụ cứu cấp NEMA (National Emergency Management Agency) vụ nổ diễn ra vào ngày Thứ Tư 25/6 đã làm rung chuyển Emab Plaza trong khi dân chúng đang đi mua sắm. Vụ nổ cũng xẩy ra ngay trước khi trận đấu bóng tròn World Cup giữa Nigeria và Argentina diễn ra ở Brasil.
Phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Nigeria cho biết là một nghi phạm đã bị bắt và một nghi phạm thứ nhì đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường khi người này tìm cách tẩu thoát bằng môtô.

Cảnh sát cũng xác nhận đây là một vụ đánh bom. Người ta có thể nhìn thấy các nhân viên cấp
cứu đi tìm nhặt những mảnh thi thể của các nạn nhân vương vãi ở khắp nơi.

Trong thời gian qua, nhiều vụ đánh bom đã xẩy ra ở nhiều nơi ở Nigeria mà thủ phạm là tổ chức Hồi Giáo cực đoan Boko Haram. Boko haram chống đối nền giáo dục, hệ thống dân chủ, và văn hoá Tây phương. Tổ chức này cũng đã bắt cóc hơn 200 nữa sinh từ một trường trung học, mà giờ này vẫn chưa tìm ra tung tích, để bán sang nước ngoài./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More