MH370: bắt đầu tiến trình bồi thường

DienDanCTM - 13/6/2014

Kể từ ngày 8/3 khi "tai nạn" xẩy ra đến nay đã hơn 3 tháng trời, chuyến bay định mệnh MH370 bị mất tích vẫn tiếp tục là một bí mật cho toàn thế giới và đặc biệt đối với những thân nhân của 239 hành khách và phi hành đoàn.

Cho tới giờ này, theo lời của Thứ Trưởng Ngoại Giao Malaysia Hamzah Zainudin thì chính phủ Malaysia vẫn chưa chính thức tuyên bố là máy bay đã bị mất tích hoàn toàn.

Về phiá các thân nhân thì nhiều gia đình vẫn chưa chấp nhận việc có thể sẽ không bao giờ tìm lại được người thân.
Về phiá cơ quan bảo hiểm của hãng Malaysia Airlines thì đã bắt đầu tiến trình bồi thường và
đã trả khoản tiền bồi thường đầu tiên là 50 ngàn Mỹ kim cho gia đình mỗi hành khách nạn nhân. Theo luật bảo hiểm thì gia đình của mỗi nạn nhân có thể đòi bồi thường tới 175 ngàn Mỹ kim. Tuy nhiên, số tiền bồi thường tổng cộng chỉ có thể được trả khi sự việc MH370 được công bố là hoàn toàn kết thúc, là điều chưa xảy ra.
Trong thời gian gần 2 tháng trời đầu sau ngày MH370 mất tích, rất nhiều nỗ lực của nhiều quốc gia đã được đổ ra để tìm tông tích chiếc máy bay dựa trên những dữ kiện hiếm hoi và nhiều giả thuyết khác nhau. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng nói trên đã không mang lại chút kết quả thực tiễn nào và trong nhiều tuần qua câu chuyện MH370 như từ từ đi vào quên lãng./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More