Thư ngỏ gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh
Nguyễn Trọng Vĩnh

Thưa Tổng bí thư,

Dù có danh nghĩa là Đảng lãnh đạo thì Đảng cũng là một thành phần và nằm trong Tổ quốc Việt Nam. Thế mà khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của ta mà Hội nghị trung ương 9 không có ý kiến phản đối, dư luận dân chúng cho là Đảng Cộng sản không chống sự xâm lược của Trung Quốc.

Tổng bí thư quá tin những nhà lãnh đạo Trung Quốc, quá trung thành với phương châm “16 chữ, tinh thần 4 tốt” do họ đề ra và quá tin vào hai Đảng cộng sản “cùng chung ý thức hệ” nên quá thân Trung Quốc, không cho làm điều gì mất lòng họ.

Trên thực tế, có bao giờ nhà cầm quyền Trung Quốc thực hiện “16 chữ, 4 tốt” chính họ đề ra đâu vì chiêu bài thâm hiểm “16 chữ, 4 tốt” họ đề ra chỉ cốt để ru ngủ, trói chân trói tay các nhà cầm quyền Việt Nam mà thôi. Ngược lại Trung Quốc không ngừng phá ta về kinh tế, can thiệp
nội bộ ta về chính trị, đe dọa, lấn cướp ta về quân sự và làm biết bao nhiêu điều tàn ác trên vùng biển của ta. Chỉ kể từ năm 1988 họ đưa tàu chiến đến chiếm đảo chìm Gacma trong quần đảo Trường Sa, vì lúc đó ông Lê Đức Anh lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng chống lại. Biết bao nhiêu lần họ bắn chìm tàu của ngư dân ta, bắn chết ngư dân ta, họ phá cáp của tàu Bình Minh và Viking II của ta thăm dò khảo sát trên vùng biển của ta. Họ lập cái gọi là huyện Tam Sa bao chiếm cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta, lập căn cứ quân sự ở đó làm tiền đồn để tiến tới bá chiếm biển Đông. Chả nhẽ Tổng bí thư không biết tình hình như trên? Hành động của người bạn láng giềng hữu nghị là như thế đấy!

Cũng không phải băn khoăn về việc Trung Quốc đã giúp ta trong hai cuộc kháng chiến mà phải nhẫn nhịn nữa vì họ giúp ta trong đó có lợi ích của họ và cũng là thực hiện chính sách bành trướng mềm hòng kéo ta vào quỹ đạo của họ. Giúp ta nhưng trong Hội nghị Giơneve, Chu Ân Lai lại phản bội ta khiến nước ta bị chia cắt thành hai nửa trong thời gian dài, 20 năm mất bao xương máu mới thống nhất được. Độc ác nhất là phía biên giới Tây Nam, Trung Quốc trang bị cho bọn diệt chủng Polpot đánh phá bắn giết dân ta, phía Bắc thì Đặng Tiểu Bình huy động 60 mươi vạn quân giết hại nhân dân và tàn phá triệt để các tỉnh biên biên giới của ta. Thế là họ đã đòi nợ quá mức về sự viện trợ cho ta, tự họ xóa mọi ân nghĩa, còn đâu tình hữu nghị Trung Việt?

Tuy Đảng Trung Quốc và Việt Nam đều có tên là Đảng cộng sản nhưng làm gì có cùng chung ý thức hệ mà phải gắn bó với nhau?! Từ khi Đặng Tiểu Bình phát biểu “mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột là mèo tốt” thì thực tế Trung Quốc đã vứt bỏ chủ nghĩa xã hội và đi con đường tư bản chủ nghĩa rồi tuy họ vẫn nêu là “xây dựng XHCN mang màu sắc Trung Quốc”. Chính vì bằng mọi thủ đoạn thực dụng, đi con đường tư bản chủ nghĩa một cách ma lanh mà hơn 30 năm nay Trung Quốc phát triển vượt bậc, trỗi dậy thành cường quốc ở châu Á. Thêm nữa, họ đương thực hiện “giấc mộng Trung Hoa” để trở thành một kiểu đế chế bá chủ khu vực, tiến lên bá chủ toàn cầu. Còn ở ta cũng cứ nêu là xây dựng XHCN nhưng từ khi mô hình XHCN Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, có ai hình dung ra mô hình XHCN mới nó như thế nào, tiêu chí ra sao, và thực tế trong xã hội Việt Nam hiện nay, cái gì là CNXH, đố ai chỉ ra được. Cứ nói “cùng chung ý thức hệ” – thật là hão huyền!

Tôi không phản đối giữ tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước nhưng tôi phản đối các thế hệ cầm quyền Trung Quốc luôn ấp ủ mưu đồ nô dịch Việt Nam.

Từ tình hình thực tế nêu trên đây, mong rằng Tổng bí thư nên có suy nghĩ để thay đổi. Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 có hơn trăm tàu các loại xâm lấn chủ quyền nước ta, phun vòi rồng làm hư hại, đâm thủng tàu cảnh sát biển của ta, đâm chìm tàu, làm chết ngư dân ta, thái độ ngày càng hung hãn, ngang ngược. Tốt nhất là Tổng bí thư quay lại cùng toàn dân đấu tranh quyết liệt về chính trị, ngoại giao, pháp lý (ta tránh đối đầu quân sự với họ trừ phi Trung Quốc gây chiến đánh ta) để bảo vệ chủ quyền và độc lập, tự chủ, thoát ra khỏi vòng tay nham hiểm của bành trướng Đại Hán.

15 tháng 8 tới, do mùa mưa bão đến, Trung Quốc có thể tạm rút giàn khoan đi đến nơi nào đó lẩn tránh, không nên ảo tưởng là tình hình sẽ trở lại bình thường như cũ.

Việt Nam có chính nghĩa, được dư luận thế giới ủng hộ, lúc này là thời cơ, phải kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế để ngăn chặn sự xâm lăng của họ. Tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Nếu còn chần chừ, e ngại không đấu tranh đến cùng thì ngày Việt Nam ta trở thành thuộc quốc của bành trướng Đại Hán không còn xa.

Đề nghị Tổng bí thư dỡ bỏ mọi rào cản để cho dân tộc đấu tranh sinh tồn và Tổng bí thư không phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử.

Kính chào,
N. T. V.

1 comments:

gửi bác nguyễn trọng vĩnh thưa bác chúng cháu biết bác có nhiều công lao với đất nước hơn rất nhiều so với nguyễn phú trọng chúng cháu vẫn biết lúc nào bác nặng lòng với xã hội và nhân dân bác góp ý đã nhiều cho nguyễn phú trọng và bộ chính trị, chúng cháu cho đó đều là những ý đẹp lời hay ý kiến đó đều là của trí thức và nhân dân như nguyễn phú trọng cũng không bao giờ tiếp thu ý kiến đó vì hắn chỉ sống trong giáo điều. xa rời thực tế hắn cố giữ cái ghế của hắn để hắn còn lòe bịp một số người về cái bằng giáo sư. tiếng sĩ ảo nếu không ảo. bằng cấp mua bán thì làm sao hắn ăn nói thiếu chín chắn rất lung tung cụ thể miệng hắn luôn bảo vệ chủ nghĩa duy vật biện chứng nhưng khi hắn tiếp xúc với cử tri hà nội thì hắn lại biện chứng bằng câu chuyện tây du ký là tác phẩm hư ảo siêu hình về chiếc đĩa vàng
khi nhà nước có yêu cầu sữa đôi hiến pháp để mọi người đóng góp ý kiến có rất nhiều trí thức, nhân dân mang tâm huyết của mình để đóng góp cho việc sữa đổi hiến pháp thì hắn rụt đầu lại lên giọng cha vu cáo cho mọi người ( suy thoái đạo đức lối sống thế thì bác đánh giá thế nào về kiến thức điiên loạn của hắn và tình hình biển đông giặc trung quốc đến tận cửa ngõ xâm chiếm chúng đàn áp giết hại dân ta tịch thu tài sản của dân ta mà nguyễn phú trọng như người cấm khẩu thì tự hỏi bác đóng góp ý kiến gì để cho hắn tiếp thu, hiện nay trung quốc đang ve vãn hắn và bộ chính trị, trung quốc cho dương khiết trì qua việt nam dụ dỗ ngon ngọt bang 4 tốt và 16 chữ vàng thì chắc chắn cả đám nó sẽ nghe theo và các kênh thông tin lại tô hồng tình hữu nghị của hai đảng và nhân dân hai nước tốt đẹp ( chắc lại tung hô lên rằng đây là sự lãnh đạo sáng suốt mềm dẻo của đảng ta đứng đầu là nguyễn phú trọng) nhân dân và chúng cháu rất lo ngại sắp tới đây lại có rất nhiều tai họa giáng vào việt nam bằng các cuộc hội đàm kín đánh lừa dư luận, nhân dân rồi việt nam từ từ thành một tĩnh của trung quốc một bộ máy nhà nước mà những loại lãnh đạo như nguyễn phú trọng, nguyễn sinh hùng phùng quang thanh những tên đồ tể vô loại này còn tại vị thì nhân dân việt nam suốt đời chỉ là bầy dân ngu làm nô lệ cho chúng bóc lột, đất nước việt nam và biển đảo sẽ mất hết vì âm mưu của chúng bác vĩnh ạ!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More