Bão Thần Sấm vào VN nhẹ đi nhưng cũng khiến 11 người chết

DienDanCTM tổng hợp
Tổng kết tính đến hôm nay 21-7, cơn bão Rammasun (Thần Sấm) tiến vào miền Bắc VN Việt Nam hồi cuối tuần qua đã khiến ít nhất 11 người chết và nhiều người khác còn đang bị mất tích.

Đây là cơn bão Số 2, sau khi tàn phá Philippines và Trung Quốc đã đổ bộ vào thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào trưa ngày 19 tháng 7 cuối tuần qua, với sức gió gần tâm bão ở cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, 12, sau đó đã đi sâu vào đất liền và biến thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh hưởng bão đã mang theo mưa to gió lớn, gây nên lũ lụt phá hủy nhà cửa mùa màng, và kéo theo đất chuồi làm ùn tắc giao thông. Hình ảnh ghi nhận được cho thấy đường sá và các ngôi chợ ở các tỉnh ảnh hưởng bởi cơn bão bị ngập chìm trong biển nước, dân chúng phải di chuyển trên các chiếc phao và sống chen chúc trong các căn lều tạm.

Những tỉnh có người chết do cơn bão này là Lạng sơn, Lào Cai, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Cạn, và nhiều người còn đang ghi nhận mất tích tại tỉnh Sơn La. Tin tức mới nhất nhận được hôm nay nói là đã có thêm 7 người thiệt mạng tại Hà giang do đất chuồi lở vùi lấp do mưa lũ do cơn bão gây nên. Tại Lào Cai cũng đã có 3 người bị sét đánh khi đang trú mưa dưới cây.
Trước khi vào VN cơn bão Thần đã tàn phá Philippines và Trung quốc, làm thiệt mạng là 94 người ở Phi và 26 người ở Trung quốc.  Bị thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh đảo Hải Nam, tính tới nay địa phương này có 51 ngàn nhà cửa và trên 40 ngàn hecta hoa màu bị phá hủy.

Hiện đang có tin là một trận bão nhiệt đới mới tên Matmo với sức gió lên đến 150km/h đang đe dọa Philippines và các vùng đã bị Rammasun hoành hành. Cơn bão này đang hình thành và dự kiến sẽ tiến vào Luzon trong thời gian ngắn sắp tới, gây lo ngại có thể gây sạt lở đất cùng với các trận lũ quét sẽ tấn công khu vực này.

Một số hình ảnh những nơi bị ảnh hưởng cơn bão Thần Sấm đổ vào miền Bắc VN (hình internet)
Bão Thần Sấm đổ bộ vào thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào trưa ngày 19-7-2014
Lạng Sơn chìm trong biển nước vì bão Thần Sấm

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More