Cảm tưởng của một người Việt tại Hà Lan nhân Ngày Lễ Quốc Táng các nạn nhân MH17 tại đây

TYN
Quốc Vương & Hoàng Hậu Hà Lan và các quan khách và giới chức chính quyền
Vào 16.00 giờ chiều hôm nay thì hai phi cơ một của Hà Lan và một của Úc Châu đã chở 40 quan tài từ Ukraine về tại phi trường Eindhoven. Nơi đây có sự hiện diện của Quốc Vương Hà Lan và Hoàng Hậu, của Thủ Tướng Hà Lan và một số Bộ Trưởng và những nhân viên cao cấp, và những vị đại diện của những quốc gia có công dân bị nạn trong chuyến bay MH17. Có khoảng 1.200 thân nhân cũng hiện diện. Đường vào thành phố Hilversum thì người dân đứng đông đặc hai bên đường.

Sau khi 2 chiếc phi cơ hạ cánh thì Đoàn Nhạc Lý của Quân Đội đã diễn hành ra tận nơi 2 phi cơ và thổi kèn truy điệu. Tiếp theo là 1 phút mặc niệm. Từng đoàn Không Binh, mổi đoàn 9 người, trong quân phục chỉnh tề, diễn hành và đi vào máy bay khiêng các quan tài đưa đến các xe tang.
Sau đó họ đứng và giữ im lặng 1 phút tưởng niệm. 
Quốc Vương và Hoàng Hậu Hà Lan





40 chiếc xe tang đã được một đoàn cảnh sát hộ tống đi từ phi trường Eindhoven về thành phố Hilversum. Hilversum là nơi việc khám nghiệm tử thi và chứng thực nhận diện thi thể sẽ diễn ra.
Rất nhiều nhà thờ cũng đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho những người quá cố. Có một nhà thờ với sức chứa trên 900 người đã đầy do đó số người khác phải ngồi ở ngoài và xem Lễ qua màn ảnh. 
Tại thành phố Amsterdam thì có cuộc xuống đường trong yên lặng và số người tham gia trên 1.200 người. Họ mặc áo trắng và mang bong bóng trắng.
Với tôi thì đây là một buổi Lễ Quốc Táng rất trịnh trọng và tôi tin là những người quá cố sẽ vui lòng và những thân nhân cũng sẽ vơi đi phần nào đau xót./.

TYN - Hà Lan

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More