Thư giãn: Đã có cách điều tra vụ bắn rơi MH 17.

Cai Lậy -- DienDanCTM

“Hoạ vô đơn chí”... sau vụ chiếc máy bay của hãng hàng không Ma-lai-xi-a MH370 mất tích không tìm được dấu vết gì thì lại xẩy ra vụ một máy bay khác của Hàng Không Ma-lai-xi-a MH17 bị rơi ở Ukraina ngày 17/8 . Số 17 (17/8 và MH17) như một định mệnh nào đó. Thủ tướng Ma-lai-xi-a vô cùng bồn chồn và buồn bã. Lần trước thì Ma-lai-xi-a còn có thể huy động mọi phương tiện để tìm kiếm. Lần này thì hoàn toàn ngoài tầm điều tra của Ma-lai-xi-a.

Đang rầu rĩ thì thủ tướng Ma-lai-xi-a nhận được điện của đại sứ Ma-lai-xi-a tại Hà Nội báo cáo rằng khả năng tìm ra ai là thủ phạm bắn rớt chiếc máy bay MH17 rất cao nếu Ma-lai-xi-a nhờ Việt Nam vào cuộc, vì một quan chức VN đã khẳng định rằng cơ quan điều tra VN giỏi nhất thế giới.

Mừng rỡ, thủ tướng Ma-lai-xi-a OK ngay. Chỉ 1 ngày sau thủ tướng Ma-lai-xi-a nhận được tin tức
liên tục:

- Lượng cảnh sát biển và người nhái đã lên đường đi ngay sang Ukraine để điều tra vì lực lượng này vừa hoàn thành xuất sắc điều tra vụ án "kẻ lạ nào kéo giàn khoan 981 vào thềm lục địa VN". Để cho nhanh, các phương tiện điều tra, kể cả tàu thuyền được chở bằng xe tải lớn thẳng tới Ukraine.
- Phát ngôn nhân bộ ngoại giao VN đã nhanh chóng tuyên bố ngay: "Đây không phải là tên lửa ... của Trung Quốc".
- Vì vậy quốc hội VN đã họp suốt đêm và ra ngay nghị quyết khẳng định sự thật trên,
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng ngay yêu cầu: "Không tái diễn hành vi ... bắn máy bay"
- Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh long trọng xác nhận: "Đây chỉ là chuyện lục đục trong gia đình Ukraine-Nga mà thôi."

Sang ngày thứ ba, thủ tướng Ma-lai-xi-a được báo cáo cập nhật tình hình:
- Đoàn xe tải chở lực lượng cảnh sát biển VN hiện bị kẹt tại Campuchia vì mưa lớn và chính phủ Ukraine vừa cho biết không có biển, sông, hồ quanh vùng máy bay rơi.
- Bộ Chính Trị đang họp gấp để kiên quyết đưa đoàn xe đến tận nơi dù có hay không có sông hồ; và khi đến nơi dù có kết quả điều tra rồi thì VN vẫn sẽ yêu cầu mở cuộc điều tra lại.
- Đồng chí Nguyễn Phú Trọng khẳng định "Đây là vấn đề danh dự quốc gia và vì VN từng mang ơn đảng và nhà nước Liên Xô rất nhiều". Kết luận này đã được trình bày và đã được đồng chí Bí thư tỉnh Quảng Đông Hồ Xuân Hoa nhất trí./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More