Tuổi Trẻ Đã Từng Thắp Sáng Ước Mơ Với Cờ Sáu Sao

Huỳnh Ngọc Chênh

HNC: Mấy ngày nay trên mạng xôn xao và lan truyền tấm hình chụp một thanh niên mang áo có logo sau lưng là chín trái tim ôm lấy một ngôi sao lớn và 5 ngôi sao nhỏ đi kèm. Rất nhiều người bình luận và suy đoán theo nhiều cách, nhưng hầu như tất cả đều quy chung về một điểm: Hình ảnh đó làm liên tưởng đến một điều rất không hay.

Tuy nhiên mọi người cũng nhanh chóng bỏ qua vì cho rằng đó chỉ là cái hình ảnh vớ vẫn mà người thanh niên ấy tự in lên áo mình mặc cho vui.
Nhưng rồi hôm nay, hoàn toàn bất ngờ khi biết hình ảnh đó là logo của một chương trình quan trọng đã được tuyên truyền rầm rộ có từ năm 2011 !!!

Theo Tin Không Lề:
Logo cho chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam", có 9 hình trái tim bên trái, 5 ngôi sao nhỏ và 1 ngôi sao lớn bên phải, có nghĩa là gì?

Nhìn logo này, có người cho rằng 9 trái tim là đường lưỡi bò 9 đoạn, ngôi sao lớn đại diện cho Trung Cộng, 5 ngôi sao nhỏ là 5 nước chư hầu, trong đó có Việt Nam (xem ảnh 1). Lúc đầu
mình nghĩ không phải, nhưng nghiệm hoài không ra ý nghĩa của logo này. Bà con nào biết được ý nghĩa của logo này, làm ơn chỉ dùm.

Thật ra chương trình này đã có từ lâu, lúc đầu là logo có 9 trái tim bên trái và 7 ngôi sao bên phải (xem ảnh 3), nhưng sau đó 7 ngôi sao bị biến thành 6 với 1 ngôi sao lớn ở trung tâm và 5 ngôi sao nhỏ, giống lá cờ Trung Cộng có thêm 1 ngôi sao.

Nếu đúng như vậy, chẳng lẽ Đoàn TNCS HCM đã thuê Trung Cộng design logo này?

Bình luận của một số bạn trên mạng:

Phu Nguyen: Họ đang tập cho dân quen mắt với ngôi sao đỏ lớn và 5 ngôi sao nhỏ. Cho việc gì thì không nói ai cũng biết.

Chanh Nguyen Van: Đồng ý với comt của bạn Phu Nguyên. Các cháu thiếu nhi nhà Sản đã được tập nhìn cho quen mắt .


Hoa Lan Chuông:  Khó có thể giải thích hay hơn về 9 Trái tim và 6 Ngôi sao này ! Lũ bán nước!
 








Đường link các báo tuyên truyền cho chương trình:

1 comments:

Hết đổ tội cho "cậu đánh máy" nha Đoàn TNCSHCM !
Cái này là cố ý 1000 %. Bắc Kinh nó mua hết cả bộ Chính trị thì xá gì mấy thằng bí thư đoàn TNCSHCM !

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More