Ông Dương Âu đã mãn án và ra tù

Thông Báo số #50 của Đảng Vì Dân Việt Nam
Ông Dương Âu
v/v: Ông Dương Âu (thành viên ĐVDVN) đã mãn án và ra tù ngày 27/08/2014
***
Houston, TX -- 27/08/2014 -  VPLL/ĐVDVN kính thông báo đến đồng bào, quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, cơ quan nhân quyền và truyền thông báo chí được rõ: Ông Dương Âu, thành viên Đảng Vì Dân Việt Nam, vừa mãn án tù 5 năm và về sum họp cùng gia đình vào trưa ngày 27/08/2014.

Ông Dương Âu, sinh năm 1955, thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ông là một người đã từng tham gia những cuộc biểu tình chống tham ô, bất công trong nhiều năm. Vào tháng 04/2001, ông đã bị bắt và kết án tù 2 năm về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Ông bị bắt lần thứ hai ngày 26/8/2009 tại vùng biên giới Việt-Miên trong địa bàn tỉnh An Giang, và bị toà án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xử 5 năm tù giam + 5 năm quản chế vào ngày 20/04/2010.
Các thành viên Đảng Vì Dân khác cùng vụ án bao gồm: Phùng Quang Quyền: 4 năm tù và 4 năm quản chế, Trương Văn Kim: 3 năm tù và 3 năm quản chế, và Trương thị Tám: 3 năm tù và 3 năm quản chế. Tất cả đều bị cáo buộc vi phạm Điều 91 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, là "Tội trốn đi nước ngoài... nhằm chống chính quyền nhân dân".

Trong thời gian tù đày, ông Dương Âu đã bị "kỷ luật", chuyển trại, biệt giam... vì thường xuyên bày tỏ thái độ chống độc tài, bất công. Sau khi ra tù, tình trạng sức khỏe của ông rất kém vì bị ngược đãi nhiều ngày và nhiều lần. Tuy vậy, ý chí của ông vẫn mạnh mẽ như những ngày chưa vào tù.

Đảng Vì Dân Việt Nam tuyên dương tinh thần dũng cảm của ông Dương Âu trong thời gian bị giam cầm, và hoan nghênh quyết định mới nhất của ông: Sẽ tiếp tục đấu tranh công khai cho dân chủ tự do và công bằng xã hội với tư cách thành viên Đảng Vì Dân.

Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của các đoàn thể bạn, cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, đã góp phần đấu tranh nhân quyền cho ông Dương Âu cùng các thành viên Đảng Vì Dân bị CSVN bắt giam.

Thay mặt cho ông Dương Âu và gia đình, chúng tôi chân thành cảm ơn Quỹ TNLTVN, nhóm thân hữu TNT, nhóm thân hữu HL, cùng tất cả quý thân hữu đã quan tâm, thăm hỏi và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình ông Dương Âu trong suốt thời gian 5 năm anh bị giam tù.

Trân trọng kính thông báo và tri ân.
Houston ngày 27 tháng 08 năm 2014
TM. VPLL/ĐVDVN
Nguyễn Công Bằng
Tổng thư ký

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More