Tin Nhanh Số 1 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới
Anh Trần Bùi Trung trước Lãnh Sự Quán VN tai San Francisco
Công an ngăn chận từ nhiều ngày trước và từ nhiều tỉnh thành khác.

Ngay khi được tin Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp, tại số 01 đường Lê Quý Đôn, phường 1, thành phố Cao Lãnh, sẽ đem ra xử các anh chị Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh vào sáng ngày 26.08.2014, nhiều bạn hữu, bà con dân oan, và những người hoạt động cho dân chủ nhân quyền từ nhiều tỉnh đã lên kế hoạch về Đồng Tháp tham dự phiên tòa.

Từ nhiều thành phố khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Mỹ Tho chúng tôi được tin công an và đủ loại lực lượng do họ điều động đã kéo đến vây kín từng nơi ở của các nhà dân chủ.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ những lần biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và các vụ án xử người yêu nước trước đây, một số lớn các nhà hoạt động cho nhân quyền đã vượt thoát lưới công an và hiện đang ẩn núp tại Đồng Tháp chờ giờ bắt đầu phiên xử.

Đặc biệt chị Bùi Minh Hằng có rất nhiều bạn hữu và chiến hữu vì chị từng giúp đỡ rất nhiều bà con hoạn nạn, chăm sóc gia đình các nhà dân chủ bị tù đày, và tham gia nhiều hoạt động bảo vệ đất nước. Những người yêu quí chị có mặt trên khắp các tỉnh thành và ở nhiều nước trên thế giới.

Tại Đồng Tháp lúc này, ít là 2 bloggers Lê Hồng Phong và Trương Minh Hướng vừa bị bắt. Con gái của chị Bùi Minh Hằng là chị Đặng Thị Quỳnh Anh hiện đã có mặt trước tòa án cùng với chồng và con.

Trong khi đó, anh Trần Bùi Trung, con trai của nhà yêu nước Bùi Minh Hằng, đang vận động cho Mẹ tại Hoa Kỳ. Vào ngày thứ sáu 22.8.2014 vừa qua, anh Trung và nhiều bà con tại California đã kéo đến Lãnh Sự Quán VN tại San Francisco để đưa thư yêu cầu lập phiên xử đúng tiêu chuẩn công lý quốc tế. Tuy nhiên, toàn bộ lãnh sự quán đã vội vã đóng cửa để tránh cảnh phải nhận thư trước các ống thu hình của phóng viên.

Sau đây là lời của anh Trần Bùi Trung trước Lãnh Sự Quán VN tai San Francisco:




Hoàng Trường, Tuyết Đan, Nguyễn Vũ tường thuật

7 giờ sáng ngày 26.8.2014 (giờ VN)
DienDanCTM

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More