Tin Nhanh Số 4 -- Phiên xử Bùi Minh Hằng - Nguyễn Văn Minh - Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

Radio Chân Trời Mới
 Con gái chị Bùi Minh Hằng cũng không được vào tòa

Chị Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái của nhà hoạt động nhân quyền Bùi Minh Hằng, vừa cho biết cả gia đình chị không ai nhận được giấy phép vào dự phiên tòa. Chị hiện phải đứng bên ngoài khu vực tòa án để chờ tin Mẹ. Sau đây là lời của chị:


Mẹ của anh Nguyễn Văn Minh - một trong 3 anh chị bị đem ra xét xử - cũng bị cấm vào tòa. Bà
khóc lóc nài nỉ trong tuyệt vọng và vừa té xỉu khi bị công an xô đẩy ra khỏi khu vực tòa án.

(Con của chị Bùi Minh Hằng là Đặng Thị Quỳnh Anh và Trần Bùi Trung -- Hình chụp trước đây)

Luật sư Nguyễn Văn Miếng (bào chữa cho anh Nguyễn Văn Minh và chị Nguyễn Thị Thuý Quỳnh), cũng như các luật sư Hà Huy Sơn, Trần Thu Nam, Đoàn Thái Duyên Hải (bào chữa cho chị Bùi Minh Hằng) đều không làm gì được trước hành vi ngang nhiên vi phạm luật tố tụng hình sự của tòa án Đồng Tháp.

Trong khi đó, con số bạn hữu của 3 anh chị bị xử án hôm nay vẫn đang tiếp tục kéo đến khu vực tòa án bất kể các bắt bớ của công an. Số người bị bắt đã lên đến khoảng 40 người, bao gồm cả cựu tù nhân Đinh Nhật Uy, ký giả Trương Minh Đức, blogger Huỳnh Ngọc Chênh. Riêng ký giả Trương Minh Đức bị công an lột trần vì mặc áo có hình chị Bùi Hằng. Bà con cực lực phản đối vì không có luật lệ nào cho phép công an lột áo người dân trên đường phố.

Sau đây là cảnh bà con Phật Giáo Hòa Hảo tiếp tục tìm cách đến khu vực tòa án để bày tỏ tinh thần đùm bọc những người bị đối xử tàn ác và phi pháp bên trong tòa án và tại các đồn công an:


Và trên mạng Internet, nhiều blogger cũng đang bày tỏ lòng ủng hộ 3 nhà hoạt động nhân quyền bị kéo ra tòa án công cụ hôm nay, như hình của các blogger ThanhHoang và PaulusThanh


(Hình ảnh tổng hợp từ các nguồn của RadioCTM và Internet)

Hoàng Trường, Tuyết Đan, Thanh Lan tường thuật
9 giờ sáng ngày 26.8.2014 (giờ VN)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More