20:00 Chúa nhật: Cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình

VRNs (27.09.2014) – Sài Gòn

Lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 28.09.2014, tại DCCT Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn và DCCT Hà Nội, 180/2 Nguyễn Lương Bằng sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình.
Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cho biết trên trang Facebook: “Giáo xứ Thái Hà sẽ tổ chức thánh lễ cầu nguyện xin cho đất nước được hoà bình, cách riêng cho mọi người dân Việt Nam có lòng BAO DUNG, bởi vì “Tình yêu con người luôn là giá trị đầu tiên của mọi trật tự trần thế” (Đức Giáo hoàng Phaolo VI, Sứ Điệp Thế giới hoà bình 1970)”.
Và đặc biệt thánh lễ tại Hà Nội sẽ đáp lời kêu gọi tiếp tục sống sứ điệp Fatima của Đức Mẹ, nhưng Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã kêu gọi hôm 13.09 vừa qua:
“- Cầu cho các nhà lãnh đạo đất nước chúng ta biết “sớm thực hiện con đường lấy đạo lý truyền thống dân tộc vì dân vì nước, chứ không kiên định trong một ý thức hệ mà thực tế cho thấy không mang lại lợi ích nhiều cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy”.
- Cầu cho nhà cầm quyền Trung Quốc biết tôn trọng công lý và hòa bình, sớm từ bỏ tư tưởng Đại Hán, dừng ngay âm mưu xâm lược, biết tôn trọng Công pháp quốc tế và sớm trở về với truyền thống “nhân, nghĩa, lễ, trí, tín”.
- Cầu cho thế giới được hòa bình, nhất là tại những nơi đang xảy ra chiến tranh. Xin cho mỗi người biết dừng ngay mọi hành vi bạo lực, cho các bên biết đàm phán, thỏa thuận với nhau trong Tình yêu và Chân lý”.

Tại Sài Gòn, cha Antôn Lê Ngọc Thanh cho biết: “Trong tháng qua, công an vẫn tiếp tục là nỗi kinh hoàng của dân chúng. Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch) đã phải công bố một báo cáo đặc biệt về tình trạng công dân bị tra tấn và bị chết đang khi bị câu lưu hay tạm giữ ở đồn công an. Lại nữa, các blogger và nhà báo độc lập bắt đầu bị công an khủng bố bằng cách mời đi làm việc, và trong buổi làm việc đã ép những blogger và nhà báo độc lập phải ký những văn bản không rõ nguồn gốc do công an tự in từ mạng internet ra. Với những việc lảm này, công an đã trở thành lực lượng đe dọa xã hội chứ không phải cơ quan được dân giao cho nhiệm vụ bảo vệ sự an nguy của dân chúng”.
“Cũng trong tháng chín này, bà con dân oan Dương nội tiếp tục bị nhận những bản án bất công vì bảo vệ đất sống của mình” – Cha Thanh cho biết thêm.
Trong tháng chín này, có sinh nhật của nhiều nhà báo đang bị giam cầm như Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Lê Quốc Quân, Nguyễn Hữu Vinh (Anhbasam).
Do đó trong thánh lễ tại Sài Gòn sẽ cầu xin Thiên Chúa thương viếng thăm an ủi những người bị đối xử bất công, oan sai đang trong các lao tù. Xin Chúa cho mọi người dân thấy và biết quyền của người công dân là có thể trao hoặc thu hồi lại quyền để trao cho người khác, nếu những người mang danh công lực không phục vụ dân, mà chỉ đe dọa dân. Nhất là cùng nhau thực hiện sứ điệp khẩn nguyện của Đức Mẹ Fatima, để nhờ đó nước Việt Nam sớm được thanh bình.
Ngoài ra, chúng ta cũng hiệp ý cầu nguyện cho các sinh viên tại HongKong đang bải khóa kêu gọi dân chủ, xin cho nhà cần quyền biết nghe tiếng dân để sửa sai chứ không tàn sát sinh viên như họ đã từng làm ở Thiên An Môn trước đây.
Thánh lễ tại Sài Gòn sẽ do cha Giuse Trương Hoàng Vũ chủ tế, và cha Antôn Lê Ngọc Thanh chia sẻ Lời Chúa.
Kính mời anh chị em thuận tiện ở Hà Nội hay Sài Gòn đến Thái Hà hoặc Kỳ Đồng cầu nguyện cho quê hương Việt Nam chúng ta.
PV. VRNs

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More