Công an liên tục phạm pháp: Trường hợp 7 dân oan

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu 
TƯỜNG THUẬT VẮN GỌN VỀ VỤ CÔN AN SÀI GÒN
ĐÀN ÁP BẠO HÀNH 7 DÂN OAN SÁNG 15-9

Như chúng tôi đã khẩn báo với công luận hồi sáng qua 15-9-2014, sau khi biểu tình tại Văn phòng Chính phủ tại số 35 đường Hồ Ngọc Lãm, Sài Gòn thì đoàn Dân Oan còn 38 người tập trung biểu dương ôn hòa trước Chợ Bến Thành, định là sau đó tuần hành tới toà Lãnh sự Mỹ. Nhưng côn an an ninh ào tới trấn áp giải tán.

Đoàn Dân Oan tản mác và mỗi người tự tìm đến tòa Lãnh sự Mỹ. 6 Dân Oan tỉnh Bến Tre dùng taxi để tới đó thì bị côn an chặn xe lại, bắt 6 người đưa về phường Bến Thành.

Số Dân Oan còn lại khoảng trên 20 người, tập họp trước tòa Lãnh sự Mỹ và biểu dương ôn hòa được hơn nửa tiếng. Bà Trần Thị Hoàng đi xe ôm tới sau, đang định bị giơ máy lên chụp ảnh thì lúc đó côn an an ninh cũng tràn tới đánh dẹp đoàn biểu tình.
Dân oan Trần Thị Hoàng bị chúng chộp trước tiên, chúng giằng lấy máy điện thoại bà Hoàng đang cầm trên tay, đấm đá bà rồi tống bà lên xe.

Một xe khách 50 chỗ ngồi được côn an điều động tới để cưỡng chế Dân Oan chở về tỉnh. Nhưng Dân Oan cương quyết không chịu lên, đòi côn an phải thả 7 người đã bị bắt để họ cùng về. 7 người bị bắt là Dân oan Bến Tre gồm các ông Nguyễn Ngọc Mai, Phạm Ngọc Thinh, Mai Bá Quang, Nguyễn Văn Cảnh và 2 bà là Nguyễn Thị Hồng, Huỳnh Thị Hường, và Dân oan Tiền Giang là bà Trần Thị Hoàng.

Trước mặt đoàn Dân Oan lúc đó là bà Trần Thị Hoàng đang bị côn an giữ trong xe cảnh sát. Dân Oan ào tới xe cảnh sát đang giữ bà Hoàng bên trong để giằng co tranh cãi, đòi côn an thả bà Hoàng. Nhưng côn an không thả bà Hoàng mà chở về phường Bến Nghé. Bà con Dân Oan thì bị côn an cưỡng chế lên một xe khách 50 chỗ ngồi chở về quê.

Tại phường Bến Nghé, một tên an ninh không sắc phục túm lấy rồi đấm đá tàn bạo bà Hoàng, nó nói: “Từ nay tao cấm mày không được tới tòa Lãnh sự Mỹ nữa”. Bà Hoàng phản đối: “Điều 69 trong luật của ông Hồ cho người dân có quyền tự do đi lại, tự do ngôn luận”. Tên an ninh nổi nóng to tiếng: “Táo đéo biết 69 sáu mươi téo gì hết á”. Bà Hoàng phản pháo “Vậy mày là cha của ông Hồ rồi hả thì mày mới cấm điều đó”. Tên an ninh tức giận đấm đá túi bụi lên thân thể bà Hoàng, nó cấm không cho bà Hoàng mở miệng nói gì nữa.
Sau đó tên an ninh này gọi thêm mấy công an cả trai cả gái vào lục soát túi đồ của bà Hoàng, bọn chúng lấy thêm 1 máy điện thoại nữa của bà và lấy hơn 1 trăm ngàn đồng trong túi áo. Chúng còn định lột sắc phục màu Vàng của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu mà bà Hoàng đang mặc trên người nhưng bà không chấp nhận, nói: “Nếu chúng mày lột áo tao thì tao ở trần tao về”. Thấy bà quyết liệt nên chúng không lột áo của bà nữa, chúng tiếp tục giam giữ bà cho tới 23 giờ 30 đêm mới thả ra.

Phần 6 Dân Oan tỉnh Bến Tre bị giam giữ ở phường Bến Thành, côn an hạch hỏi đe dọa: “Các ông các bà có biết các ông các bà đả đảo đảng CSVN mị dân, buôn dân bán nước là các bà phạm tội rồi”. 6 Dân Oan đối đáp lại: “Tụi tao chẳng có gì là có tội hết, đảng CS này cướp đất của chúng tao thì đương nhiên chúng tao phải đả đảo chứ”.

Cả 6 Dân Oan la ầm lên, bọn côn an mới hỏi: “Con Ngọc Anh đâu rồi?”, các ông bà Dân Oan đốp lại: “Chúng mày muốn hỏi con Ngọc Anh thì tới nhà nó mà hỏi”. Bọn côn an cố vặn hỏi thêm “Ai xúi giục các ông các bà gia nhập Phong Trào?”. Dân Oan đáp lại: “Không ai xúi giục hết, chúng tao là dân oan thì chúng tao đoàn kết nhau lại để tranh đấu đòi công lý”.
Côn an cũng đòi 2 Dân Oan nữ cởi sắc phục màu Vàng của Phong Trào nhưng không ai chấp nhận cởi. Biết không khuất phục được 6 Dân Oan này, côn an lập biên bản phạt tội gây rối trật tự công cộng nhưng cũng không ai chịu ký. Cuối cùng, tới 23 giờ 30 thì côn an phải chở 6 Dân Oan tỉnh Bến Tre trên cùng một xe với bà Trần Thị Hoàng về quê.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu chúng tôi tố cáo trước công luận trong và ngoài nước hành động phi nhân của CSVN đã xâm phạm nghiêm trọng Quyền Làm Người của Dân Oan chúng tôi.

Đòi công lý công bằng cho ruộng đất nhà cửa bị CSVN cướp chiếm là một quyền chánh đáng của Dân Oan nhưng chúng tôi đã bị CSVN khủng bố đàn áp hung bạo gây thương tích nặng nề không biết bao nhiêu lần.

Xin đồng bào và qúy thân hữu trong và ngoài nước hãy tích cực bênh vực để chúng tôi giành lại được Quyền Làm Người của Dân Oan.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu kính tường trình.





0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More