Interpol truy quét hàng giả ở Trung Cộng và Việt Nam

DienDanCTM - 23/9/2014
Thuốc Zyrtec thật (bên trái) và giả (bên phải)

Tin của Interpol, tức Cảnh Sát Hình Sự Quốc Tế, có trụ sở ở Lyon, nước Pháp, vào ngày hôm nay cho biết một số hàng giả sản xuất và đóng gói tại Trung Cộng gồm rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, quần áo và hàng điện tử trị giá 50 triệu đô Mỹ đã bị tịch thu vằ 660 người bị bất tại Trung Cộng và Việt Nam trong đó riêng ở Trung Cộng có 589 người bị bắt và 37 triệu đô hàng bị tịch thu.
Đó là kết quả của một chiến dịch truy quét hàng giả của Trung Cộng tại Trung Cộng và Việt Nam có tên là Operation Real do Interpol thực hiện trong thời gian từ ngày 5/5/2014 tới ngày 11/5/2014 tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Fiji, Indonesia, Nam Hàn, Thái Lan và Việt Nam.
Thông cáo của Interpol cho biết là các cuộc thử nghiệm cho thấy mỹ phẩm giả có chứa một lượng thủy ngân rất cao vốn rất độc cho con người.
Ông Michael Ellis, người đứng đầu bộ phận chống hàng gian, hàng giả của Interpol cho biết: "Chiến dịch này một lần nữa cho thấy quy mô xuyên quốc gia của tội phạm buôn hàng gian, hàng giả cũng như phạm vi hoạt động quốc tế của các mạng lưới tội phạm trong lĩnh vực này.

Một cửa hàng bán hàng giả Trung Cộng
Để chống lại loại tội phạm này có hiệu quả thì cần phải có một phản ứng phối hợp toàn cầu giữa các lực lượng thực thi pháp luật và tất cả các bên có liên quan như chúng ta đã thấy trong kết quả thắng lợi của chiến dịch Operation Real"./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More