IS, Nhà Nước Hồi Giáo, chặt đầu người thứ ba

DienDanCTM - 14/9/2014

Tổ chức khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo, IS, lại vừa công bố một đoạn video dài 2 phút rưỡi với tựa đề là "Thông điệp cho các đồng minh của Hoa Kỳ" cho thấy cảnh một đao phủ của tổ chức này chặt đầu ông David Haines là một nhân viên cứu trợ người Anh. 
Ông David Haines năm năm nay 44 tuổi, là cha của 2 người con, bị bắt cóc chỉ 3 ngày sau khi tới Syria vào Tháng 3 năm 2013 để làm việc cho một tổ chức cứu trợ quốc tế . 
Trong video, kẻ sát nhân đã đổ lỗi cho Thủ Tướng Anh David Cameron và Hoa Kỳ về việc chống lại họ và oanh kích các căn cứ của họ tại Iraq.
Sau vụ hành quyết các nhà báo, phóng viên James Foley và Steven Sotloff người Mỹ trong mấy tuần vừa qua, đây là vụ hành quyết thứ ba bằng cách chặt đầu và phổ biến hình ảnh sống qua video của tổ chức khủng bố này.
Trước đây, sau khi hành quyết các ký giả người Mỹ, tổ chức IS đã dọa sẽ tiếp tục hành quyết
những người mà họ đã bắt cóc, trong đó có ông David Haines. Gia đình ông Haines đã khẩn khoản yêu cầu tổ chức IS tiếp xúc với họ nhưng đã không được đáp ứng.
Thủ Tướng Anh Cameron đã phân ưu cùng gia đình ông Haines và nói là việc IS sát hại ông Haines là một hành vi hoàn toàn ác độc, và nói là Ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được trong quyền hạn của mình để đưa kẻ sát nhân ra trước công lý.
Bộ Trưởng Tư Pháp Liên Bang Úc cho biết Ông cảm thấy kinh hoàng về vụ hành quyết và nói rằng hành động man rợ của IS cho thấy tổ chức này là một nguy cơ và đe dọa thật sự cho toàn thế giới, và đó cũng là lý do tại sao nước Úc liên minh với Hoa Kỳ trong nỗ lực chống khủng bố tại Trung Đông.
Tổ chức IS cũng dọa sẽ hành quyết thêm một con tin người Anh nữa./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More