Mỹ bắt đầu tấn công nhóm Nhà Nước Hồi Giáo tại Iraq

DienDanCTM - 16/9/2014

Hoa Kỳ đang thực sự tiến hành việc tấn công lực lượng của nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo ở Iraq trong mục tiêu ủng hộ và yểm trợ lực lượng kháng chiến chống Nhà Nước Hồi Giáo (IS) ở trên bộ. Những cuộc tấn công này diễn ra ở gần núi Sinjar và Tây Nam thủ đô Baghdad vào hai ngày 14/9 và 15/9 và đã đánh trúng một vị trí của IS gần Baghdad khi nhóm này đang bắn vào lực lượng an ninh Iraq.
Đây là đợt tấn công nhóm Nhà Nước Hồi Giáo đầu tiên trong chiến dịch mở rộng chống IS mà Tổng Thống Barck Obama đề ra hồi tuần trước với mục đích làm suy yếu sức mạnh và tiêu diệt các phần tử hiếu chiến và khủng bố IS chứ không chỉ làm nhiệm vụ nhân đạo và bảo vệ các
nhân viên Hoa Kỳ tại Iraq như trước đây.


Song song với những cuộc tấn công quân sự như nói trên, đã có khoảng 30 quốc gia đã họp mặt tại thủ đô Paris của Pháp quốc và đã quyết tâm hỗ trợ Hoa Kỳ trong cuộc chiến đấu chống lại các phần tử hiếu chiến IS hiện đang kiểm soát nhiều phần đất tại Iraq và Syria. Trong thời gian qua, nhóm Nhà Nước Hồi Giáo đã hành quyết bằng cách cắt đầu 2 ký giả người Mỹ và một nhân viên cứu trợ người Anh và phổ biến những hình ảnh video lên mạng internet./.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More