Chúc mừng hai nhà văm vừa ra tù

Nguyễn Xuân Diện
Tại Thủy Tạ, sau một cuộc biểu tình chống Tàu (2011), từ  phải sang: Nguyễn Quang Thạch, 
Phạm Viết Đào, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Xuân Diện

- Chân thành xin lỗi Anh, Nhà văn Chiến sĩ Phạm Viết Đào

Nhà văn ,blogger Phạm Viết Đào ,sau 15 tháng bị giam cầm ,đã trở về với gia đình lúc 8h ngày 13/9/2014 . Đây là một tin mừng cho tất cả những người đã giành tâm huyết đấu tranh cho chủ quyền lãnh thổ quốc gia ,cho độc lập tự do ,cho dân chủ và nhân quyền.Trong đội ngũ đó, anh Phạm Viết Đào là một chiến sĩ đứng ở hàng đầu.

Người đời thường nói một ngày bị tù tội dài bằng ngàn năm ở ngoài .Song tôi nghĩ với một bản lĩnh như Phạm Viết Đào thì 15 tháng bị giam cầm chẳng qua chỉ như một giấc ngủ trưa. Bởi vì anh không sợ lao tù ,uy lực không khuất phục được một ý chí ,một tính cách như Anh.

Theo dõi các phiên tòa ở ta ,ai cũng thấy rằng mấy thằng tham nhũng đứng trước vành móng ngựa thì mặt mày không còn ra hồn người .Trái lại những người như Trần Huỳnh Duy Thức ,Điếu cày Nguyễn Văn Hải ,Cù Huy Hà Vũ , Phạm Viết Đào ,Trương Duy Nhất . ...và bao người có cùng chí hướng như các anh ,thì dù phải đứng trong vành móng ngựa nhưng rất bình tĩnh hiên ngang .Vì sao ? Đơn giản là các anh chị đó luôn khẳng định mình chính nghĩa ,hoàn toàn không có tội ,ngay cả với cái pháp luật bị chính trị lấn át đang hiện hành.

Tôi là người đọc hàng ngày blog Phạm Viết Đào khi anh chưa bị bắt .Tôi nhận thấy ở anh Đào một tính cách bộc trực ,một trái tim sôi nổi tình yêu đất nước và lẽ phải .Đặc biệt là lòng căm thù quân Trung Quốc xâm lược .Với anh Phạm Viết Đào ,trong nợ nước có thù nhà vì một người em trai ruột của anh đã hy sinh tại Hà Giang năm 1984  trong cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược . Ngày hôm nay, biết tin Phạm Viết Đào về với tự do ,chắc rất nhiều cựu chiến binh đã chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược ở biên giới phía Bắc ,vui mừng ,trng đó có thiếu tướng Lê Duy Mật .Họ là những người bạn thân thiết qua các bài viết ,các video phỏng vấn của anh .                                            

Xin chúc nhà văn Phạm Viết Đào mau hồi phục sức khỏe và sớm tái lập blog Phạm Viết Đào. Đó chắc chắn là mong mỏi của hàng vạn người đã từng là bạn đọc của anh .              

Thưa anh Phạm Viết Đào ,tôi và có lẽ có nhiều bạn nữa cứ cảm thấy có lỗi với anh và với tất cả những người chính trực đã và đang lâm cảnh lao tù trên đất nước này .Vì vậy chân thành xin lỗi anh ,nhà văn blogger chiến sĩ Phạm Viết Đào.  

TP HCM 23h30 ngày 13/9/2014
Bùi Công Tự - Kỹ sư địa chất

- Gửi tới hai anh Phạm Viết Đào và Nguyễn Xuân Nghĩa:

Cảm phục và biết ơn Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và Nhà văn Phạm Viết Đào, em xin gửi đến hai Anh và bà con cô bác mấy dòng tâm sự của Nhà thơ Quang Dũng: "Theo ý tôi, cái truyền thống vinh quang của người thi sĩ là ở chỗ lúc nào họ cũng thấy có trách nhiệm gắn bó với cuộc sống. Họ là những người biết yêu ghét vui mừng hay căm giận ở một mức độ cao hơn mọi người. Họ là những người lúc nào cũng tha thiết với chính nghĩa và tự thấy mình phải có một sứ mệnh: Làm cái tiếng nói trong sáng nhất, can đảm nhất và tha thiết nhất của con người. Cũng chính vì có mang được cái truyền thống đó trong mình nên người làm thơ mới được xã hội cần đến. Nếu anh cũng rung động bình thường như mọi người, đau xót bình thường như mọi người, dũng cảm bình thường như mọi người dũng cảm được, thì, nói lên hay không nói lên, lời anh cũng vậy mà thôi vì nó chỉ ở mức bình thường mà mọi người đều có cả."

Nguyễn Đông Yên
Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Toán học

- CHÚC MỪNG HAI NHÀ VĂN YÊU NƯỚC QUÊN MÌNH ĐẤU TRANH CHO TỰ DO DÂN CHỦ: PHẠM VIẾT ĐÀO & NGUYỄN XUÂN NGHĨA ĐƯỢC TỰ DO. MONG HAI ANH PHỤC HỒI SỨC KHỎE.

Trần Mạnh Hảo - Nhà thơ

- Xin chúc mừng hai Anh Nguyễn  Xuân Nghĩa, Phạm Viết Đào vừa được trả tự do! Xin các Anh nhận ở chúng em lòng biết ơn về những hy sinh của các Anh và gia đình cho chủ quyền của Tổ Quốc và tự do của Đồng bào!
 
Chúc Anh Phạm Viết Đào càng VIẾT, càng ĐÀO thêm được nhiều sử liệu cho hồ sơ chiến tranh biên giới 79 mà người ta đã cố công vùi dập. Chúc Anh Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ đem chính NGHĨA hiến dâng cho những mùa XUÂN Tổ quốc!  

Nguyễn Xuân Diện - Blogger

*Ghi chú: Chức danh, học vị, danh hiệu sau tên các vị: Bùi Công Tự, Nguyễn Đông Yên, Trần Mạnh Hảo, Nguyễn Xuân Diện, phần chữ in nghiêng là của Tễu thêm vào.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More