Đỗ Thị Minh Hạnh bị tịch thu hộ chiếu

Đỗ Thị Minh Hạnh bị an ninh sân bay Nội Bài

câu lưu, tịch thu hộ chiếu và cấm xuất cảnh


Dân Luận tổng hợp

Dân Luận:
Vào lúc 7h45 sáng ngày 3/9/2014 cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã bị an ninh sân bay Nội Bài câu lưu, cấm xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu.
Được biết cô chuẩn bị xuất cảnh để thăm mẹ - bà Trần Thị Ngọc Minh đang trong cơn bạo bệnh.
Là một nhà hoạt động đấu tranh vì quyền lợi công nhân cùng với 2 người bạn là Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương. Ngày 27-10-2010 Đỗ Thị Minh Hạnh bị kết án 7 năm tù giam với tội danh "phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân" theo điều 89 Bộ luật Hình sự, vì đã rải truyền đơn kêu gọi công nhân biểu tình, đình công.
Khi cô Hạnh còn trong chốn lao tù, bà Ngọc Minh đã đi khắp nơi Châu Âu, Úc, Mỹ để vận động đòi trả tự do cho Hạnh. Sau đó bà bị đổ bệnh nặng và đang điều trị tại Châu Âu.

Trong thời gian vừa qua, nhà cầm quyền Việt Nam đã tùy tiện, bất chấp pháp luật cấm xuất cảnh các nhà hoạt động đấu tranh Dân chủ ở Việt Nam, các blogger. Tất cả những người này không hề nhận được một thông báo nào cho biết họ bị cấm xuất cảnh, lý do vì sao họ bị cấm xuất cảnh, và bị cấm xuất cảnh từ khi nào. Họ chỉ được biết khi đã làm thủ tục ở sân bay, cũng như đã mua vé máy bay…

Trường hợp của cô Đỗ Thị Minh Hạnh chịu án tù và được nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện. Tuy nhiên cô vẫn bị cấm xuất cảnh mà không được thông báo.

Tin cập nhật 10h10p từ FB Anna Huyền Trang: Bác sĩ Nguyễn Đan Quế cho biết: "Đỗ Thị Minh Hạnh (Lao động Việt) bị câu lưu ở sân bay Nội Bài - Hà Nội lúc 7g45 sáng nay 3-9-2014. Bị khống chế không cho điện thoại, hiện bên ngoài mất liên lạc hoàn toàn với Minh Hạnh. Xin thông báo đến các cơ quan truyền thông đại chúng trong, ngoài nước và các anh chị em dân chủ, đặc biệt ở Hà Nội."

Cập nhật 11h55p từ nhà báo Trương Minh Đức: Đây là hộ chiếu của Đỗ Thị Minh Hạnh , vào lúc 7h 45 Minh Hạnh bị CA sân bay Nội Bài bắt giữ , sau ít phút Hạnh cho biết là CA sân bay họ chờ CA Lâm Đồng đến để lập biên bản .... lần thứ hai lúc 8 giờ Hạnh điện thoại cho biết là an ninh đã đem Hạnh sang 01 phòng khác để thẩm vấn !!
từ sau 8 giờ đến nay không liên lạc được với Hạnh .

Theo dự kiến Minh Hạnh sẽ đến nước Aó thăm mẹ ruột của mình là Bà Trần Ngọc Minh đang bị bệnh nặng sau 03 lần phẩu thuật tại Aó .
Minh Hạnh đã được ĐSQ ÁO cấp Visa đi thăm mẹ 45 ngày theo diện nhân đạo , Nhưng nhà cầm quyền VN thì tại sao không nhân đaọ với người dân của mình !!
Hiện nay Minh Hạnh cũng đang điều trị bệnh phụ khoa nên gặp nhiều khó khăn trong lúc bị tạm giữ.
Xin mọi người hãy luôn cập nhật thông tin về Đỗ Thị Minh Hạnh

Dân Luận sẽ theo dõi và cập nhật khi có thông tin mới

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More