Tổ Chức Nhà Nước Hồi Giáo phạm tội ác chống nhân loại

DienDanCTM - 2/9/2014

Trên đây là lời tuyên bố của Liên Hiệp Quốc. Các giới chức Liên HIệp Quốc nói rằng các hành động của nhóm Nhà Nước Hồi Giáo tàn sát bừa bãi và rộng rãi những người Cơ Đốc Giáo, những người Yazidi và các nhóm thiểu số tôn giáo và sắc tộc là những tội ác chống nhân loại.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi triệu tập một phiên họp đặc biệt liên quan đến tình trạng hiện nay.
Liên Hiệp Quốc cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới giúp bảo vệ các nhóm thiểu số ở Iraq chống lại sự sự ngược đãi của các phần tử chủ chiến thuộc nhóm Nhà Nước Hồi Giáo.

Theo Liên Hiệp Quốc đã có hơn 850.000 người đã bỏ chạy đến vùng của người Kurd ở phiá Bắc Iraq để tránh sự tàn sát, bắt cóc, bắt làm nô lệ, những vụ sách nhiễu tình dục và thể chất và
tra tấn của nhóm Nhà Nước Hồi Giáo.

Bà Flavia Pansieri, Phó Cao Ủy LHQ  về nhân quyền, cho biết là nhiều trẻ em bị đối xử rất tàn khốc, bị hành hạ thể xác và tình dục và bắt tham gia chiến đấu ở tuyến đầu, và thậm chí bị dùng làm lá chắn và buộc hiến máu cho các chiến binh bị thương. Một số trẻ em này đã trốn thoát được và kể lại những gì các em đã phải trải qua.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói bất cứ ai phạm các tội ác chống nhân loại hay tội ác chiến tranh đều phải nhận lãnh trách nhiệm.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More